Chia sẻ

Tre Làng

Chó becgie xông vào cổng trường cắn 2 học sinh trọng thương

Sau khi xông vào cổng trường cắn 2 học sinh trọng thương, con chó becgie đã bị người dân và cơ quan chức năng TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) đánh chết.

Sáng nay (14/9), thông tin từ UBND TP Gia Nghĩa xác nhận tình huống chó becgie xông vào cổng trường cắn 2 em học học sinh đã bị người dân và lực lượng chức năng đánh chết.

Cũng theo UBND TP Gia Nghĩa, trong 2 học sinh bị chó cắn có một em bị thương nặng phải di chuyển về TP.HCM cấp cứu.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 13/9, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa tan học.

Lúc này, trước cổng trường xuất hiện một con chó becgie lớn bất ngờ tấn công các em học sinh.

Hậu quả, một nam học sinh lớp 3 bị chó cắn vào miệng, bị thương ở môi và cằm. Còn một em học sinh lớp 4 khác cũng bị chó cắn vào người phải vào viện cấp cứu.

Sau khi cắn hai em học sinh, con chó tiếp tục di chuyển đi nơi khác nhưng đã bị cơ quan chức năng đánh chết.

10 nhận xét:

  1. Chó dữ cắn chết người đã trở thành câu chuyện buồn ở Việt Nam, đặc biệt là với loài chó pitbull, beggie vốn được mệnh danh là “sát thủ” tiềm tàng, liên tục gây ra những vụ tấn công con người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tự nhiên lại hung hăng đi cắn người khác, có thể nó đang mang trong mình tiềm ẩn virus bệnh dại, khiến cho nó trở nên tăng động như vậy, mà việc thả rông chó ngoài đường mà không có giọ mõm cho chó là điều đáng trách, chủ nhân của con chó cần phải chịu trách nhiệm trong chuyện này

      Xóa
  2. Lợi ích nuôi loại chó này chưa thấy đâu, nhưng mối nguy hiểm nó gây ra thì đã rõ. Thế nhưng đến nay, Việt Nam vẫn chưa cấm nuôi loài chó này, mặc dù những thảm kịch mà loài chó này gây ra làm cả xã hội bàng hoàng và phẫn nộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May22:54 14/9/23

      Mấy loại cho ngoại này tính cách nó khác chứ không thuần như cậu vàng nước mình, nhà nào nuôi thì quản lý cho tốt, ít nhất cho ra đường thi rọ mõm lại, đẳng này để phơi phới thế kia, nếu biết ai là chủ thì phải phạt cho thật nặng

      Xóa
  3. Thực tế, nuôi loại chó dữ đó chỉ có tác dụng thỏa mãn sở thích của một vài người thích sức mạnh, nhưng lại mang lại sự hoang mang cho rất nhiều người và cụ thể là nguyên nhân gây nên thảm kịch chết người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không một người chủ nào mong muốn chú chó yêu quý của mình lại đi tấn công con người và đồng loại của chúng, nhưng một khi bi kịch xảy ra, nỗi đau ập đến, người nuôi chó có thể sẽ hối tiếc suốt cuộc đời.

      Xóa
    2. Chính xác là chỉ có người nuôi là thỏa mãn với động vật ngoại lai này chứ với mọi người đây đều là nỗi khiếp sợ, y như rằng khi thả rông ra đường thì nỗi khiếp sợ này lập tức trở thành hiện thực, làm hại đến học sinh trong trường, nên tìm ra chủ sở hữu chú chó và xử phạt thật nặng

      Xóa
  4. Nhiều người cùng quan điểm phải có quy định cấm nuôi những loài chó hung dữ. Bản thân chủ nhân của những giống chó này thực ra cũng nuôi để thỏa mãn tính hiếu kỳ, bạo lực hơn là có một người bạn. Những người bình thường hiếm khi nuôi các loài chó quá dữ như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cấm thì khó nhưng gia đình nào nuôi phải đăng ký, có mã số gắn lên người vật nuôi, viết cam kết quản lý vật nuôi chặt chẽ, nếu để xảy ra hậu quả gia đình đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, như vậy là hợp lý nhất chứ cấm nhiều đâm ra xã hội nó bức bí, mà tỷ lệ gây hại của chó cũng không cao và nghiêm trọng đến mức phải cấm

      Xóa
  5. Cục Chăn nuôi đang xây dựng một thông tư quản lý động vật khác, trong đó có chó mèo, để ban hành trong khoảng cuối năm 2023 hoặc đầu 2024. Thông tư này Cục sẽ dự thảo đưa các loài chó dữ như pitbull beggie vào danh mục kiểm soát đặc biệt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog