Chia sẻ

Tre Làng

Sự xảo trá của Nguyễn Bắc Truyển

Khoai@

Liên quan tới Nguyễn Bắc Truyển được phóng thích sang Đức, cách đây không lâu, VOA bày trò phỏng vấn Nguyễn Bắc Truyển để cho ra cái gọi là: "Nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyển chia sẻ câu chuyện ông được phóng thích sang Đức", qua đó vu cáo nhà nước Việt Nam, phủ nhận mọi tội ác mà ông ta đã gây ra ở Việt Nam, đồng thời, lên án Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Vẫn thủ đoạn cũ, VOA vẫn gọi Nguyễn Bắc Truyển là tù nhân lương tâm thay vì gọi là một tù nhân, hay chính xác hơn là một tên khủng bố. Đó là một sự trơ trẽn không hề nhẹ, bởi trong các thuật ngữ pháp lý của các quốc gia không hề có cái gọi là "tù nhân lương tâm". Nhà nước Việt Nam đã khẳng định, "Ở Việt Nam không có cái gọi là 'tù nhân lương tâm' mà chỉ có người phạm tội bị pháp luật xử lý". Bất kể ai, dù có tôn giáo hay không có tôn giáo, ở địa vị nào trong xã hội mà có hành vi vi phạm pháp luật thì đều bị xử lý. Bởi "luật pháp bất vị thân" - Đó là sự công bằng trong xã hội, không phân biệt giai tầng, giới tính, tôn giáo, dân tộc hay địa vị. Việc Nguyễn Bắc Truyển bị án phạt tù không hề liên quan gì đến lương tâm hay tôn giáo nào.

Về lý do Nguyễn Bắc Truyển được phóng thích, ai cũng biết là vì lý do nhân đạo, trên cơ sở đáp ứng nguyện vọng của Nguyễn Bắc Truyển.

Điều dối tra là ngay trong buổi phỏng vấn, Nguyễn Bắc Truyển đã lộ nguyên hình là kẻ lật mặt, khi nói rằng, ông ta "bị kết án oan sai 11 năm tù và đến thời điểm tôi ra tù là hơn 6 năm, tôi cảm thấy rất là hạnh phúc". Phát biểu này của ông ta không khác gì "ngửa mặt lên trời mà nhổ nước bọt'.

Tại phiên phúc thẩm hôm 4/6/2018, bản thân Nguyễn Bắc Truyển đã công nhận kết quả điều tra và công nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, nhưng lại phủ nhận tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo cái cách rất cù nhầy. Cuối cùng, toà tuyên phạt Nguyễn Bắc Truyển 11 năm tù.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Nguyễn Bắc Truyển còn bịa đặt ra rằng, ông ta bị ép viết "đơn tạm hoãn thi hành án với lý do xuất cảnh định cư" nhưng ông ta không viết. Dấu đầu hở đuôi, khi ông ta được phép sang đức với lý do "Định cư" thì cần gì đến đơn xin tạm hoãn thi hành án?

Như đã viết trong một bài báo trước, người dân Việt Nam có câu "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm", việc tống xuất được Nguyễn Bắc Truyển sang Đức là một tin vui. Bởi, ngoài ý nghĩa nhân đạo thì đó là cách tốt nhất để tống khứ được những kẻ "Rước voi về giày mả tổ", vốn có thâm niên chống phá nhà nước, quay lưng với dân tộc như Nguyễn Bắc Truyển.

Liên quan đến chuyện này, Bộ Ngoại giao Đức xác nhận thông tin Nguyễn Bắc Truyển đến Đức định cư là đúng. Báo chí Đức và truyền thông quốc tế cũng cho rằng đây là "động thái nhân đạo" của nhà nước Việt Nam.

Vào năm 2004, Nguyễn Bắc Truyển cùng Việt kiều Mỹ Đỗ Thành Công tham gia thành lập cái gọi là “Đảng Dân chủ Nhân dân” để hoạt động nhằm thay đổi chế độ chính trị Việt Nam. Sau 2 năm hoạt động, đến năm 2006, Nguyễn Bắc Truyển bị bắt do có liên quan đến kế hoạch biểu tình, rải truyền đơn vào dịp Việt Nam tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC. Truyển bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước” vào năm 2007.

Sau khi mãn hạn tù vào năm 2010, Nguyễn Bắc Truyển tuyên bố mình vẫn là "đảng viên đảng Dân chủ Nhân dân”, và tiếp tục tham gia nhiều tổ chức phản động khác như “Hội Ái hữu tù nhân chính trị và tôn giáo Việt Nam”, “Phật giáo Hòa hảo đối lập”, “Văn phòng Công lý & Hòa bình thuộc dòng Chúa Cứu thế TP Hồ Chí Minh” và “Hội Anh em Dân chủ”. Cũng như các đối tượng chống phá nhà nước khác, Nguyễn Bắc Truyển hoạt động chống phá chế độ dưới chiêu bài “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” và ngày càng trắng trợn, thách thức pháp luật.

Ngày 30/7/2017, Nguyễn Bắc Truyển cùng 3 thành viên của "Hội anh em dân chủ" là Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn và Trương Minh Đức. Cả 4 đối tượng này đều bị truy tố về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ và xác định Nguyễn Bắc truyển là thành viên sáng lập ra tổ chức phản động "Hội Anh em dân chủ". Ngày 24/4/2013, Nguyễn Bắc Truyển cùng với các thành viên chủ chốt của hội này ra mắt và thông báo rộng rãi trên mạng xã hội, với tên gọi chính thức là "Hội anh em dân chủ", giới thiệu "Cương lĩnh vắn tắt", ra mắt logo, biểu tượng của tổ chức; thông báo giới thiệu chủ tịch và các phó chủ tịch hội, đồng thời phân công các “trưởng đại diện” của các vùng, miền Bắc, Trung, Nam và hải ngoại...

Kết quả điều tra cho thấy, "Hội anh em dân chủ" đã xây dựng cơ cấu tổ chức, thành lập và phân công nhiệm vụ cho các ban, tổ chức họp các hội viên vào tối thứ bảy hoặc chủ nhật hằng tuần; có kế hoạch đào tạo hội viên, phát triển lực lượng, có nhiều hình thức tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam; có quan hệ với các tổ chức, cá nhân nước ngoài để vận động ủng hộ tài trợ kinh phí cho hội hoạt động, lập dự án xin tài trợ cho hoạt động của hội; lợi dụng các sự kiện chính trị, sự kiện nhạy cảm trong nước để kích động người dân chống đối chính quyền.

Ngày 4/6/2018, Nguyễn Bắc Truyển bị TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt 11 năm tù và 3 năm quản chế về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

3 nhận xét:

  1. cơ quan điều tra đã làm rõ và xác định Nguyễn Bắc Truyển là thành viên sáng lập ra tổ chức phản động "Hội Anh em dân chủ". Ngày 24/4/2013, Nguyễn Bắc Truyển cùng với các thành viên chủ chốt của hội này ra mắt và thông báo rộng rãi trên mạng xã hội, với tên gọi chính thức là "Hội anh em dân chủ"

    Trả lờiXóa
  2. Loại người mà khi đối đầu với pháp luật thì run rẩy thừa nhận hành vi sai trái của mình, khi được phóng thích thì quay ngoắt lại nói xằng bậy; loại người ăn cháo đá bát, lấy giặc làm cha như Truyển thì làm được cái trò gì mà phỏng với chả vấn, rặt một tuồng mèo mả gà đồng tung hứng với nhau, Dân Việt ông thì cho cái trung tiện vào mặt cho sáng mắt cả lũ ra mới hả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có nhân cách không ra gì như Truyển thì sớm muộn gì cũng bộc lộ bản chất một lần nữa ở Đức thôi, lúc đó phía Đức đừng có đòi trả Truyển lại cho Việt Nam là được, còn giờ thì ông ta muốn nói gì cũng kệ, tranh thủ như các đàn anh đi trước thôi

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog