Chia sẻ

Tre Làng

Đức: Nhân viên bảo tàng làm giả tác phẩm mỹ thuật

Tưởng ở Đức văn minh như thế nào, hóa ra nhân viên nhà nước cũng táo đồ giả lấy đồ thật.

***

Một nhân viên bảo tàng ở Munich đã đánh tráo một số bức tranh thật của bảo tàng bằng tranh chép. Sau khi bán đấu giá những bức tranh đánh cắp, anh ta đã chi tiêu cho những vật dụng xa xỉ và mua một chiếc ô tô sang trọng.

Ngày 25/9, Tòa án quận Munich đã kết án một người đàn ông 30 tuổi 1 năm 9 tháng vì phạm tội bán trái phép tài sản văn hóa.

Tòa án cũng ra lệnh tịch thu hơn 60.000 euro (63.500 USD) tiền bồi thường.

Một nhân viên bảo tàng đã thay thế bức tranh gốc "Das Märchen vom Froschkönig" của Franz von Stuck bằng một bức tranh chép. (Ảnh: DW)

Bị cáo là nhân viên kỹ thuật từ tháng 5/2016 đến tháng 4/2018 tại bảo tàng và được vào kho chứa tranh. Theo Tòa án, anh ta đã thay thế bức tranh "Das Märchen vom Froschkönig" (Truyện cổ tích về vua ếch) của Franz von Stuck bằng một bức tranh chép.

Nói dối rằng bức tranh thuộc về ông bà cố của mình, anh ta đã đưa bức tranh gốc ra bán đấu giá tại một nhà đấu giá ở Munich, nơi đã bán bức tranh với giá 70.000 euro (74.000 USD) cho một phòng trưng bày ở Thụy Sĩ. Anh ta được nhận 49.127,40 euro tiền mặt sau khi trừ chi phí đấu giá.

Anh ta cũng lấy trộm các bức tranh "Die Weinprüfung" (Nếm rượu) của Eduard von Grützner và "Zwei Mädchen beim Holzsammeln im Gebirge" (Hai cô gái nhặt củi trên núi) của Franz von Defregger của bảo tàng. Những bức tranh đã mang lại cho anh ta tổng cộng khoảng 12.000 euro.

Tổng cộng, bị cáo đã thu được 60.617 euro cho những bức tranh đánh cắp và dùng tiền để trả nợ và chi tiêu cho lối sống xa hoa của mình. Theo Tòa án, người đàn ông này đã mua cho mình "một chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền, căn hộ mới và... một chiếc Rolls Royce".

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May21:36 26/9/23

    Đức là quốc gia hàng đầu của EU về chính trị xã hội nhưng những bê bối về tham nhũng vặt cho đến có hệ thống được phanh phui hàng năm rất nhiều, câu hỏi đặt ra cho những vụ việc còn ở trong tối sẽ lớn đến nhường nào, liệu hi vọng của cá nhân tổ chức đặt vào Đức có bị lừa dối hay không

    Trả lờiXóa
  2. Xem phim nước ngoài rất hâm mộ các phi vụ đánh tráo tranh rồi trang sức các kiểu, nghĩ rằng chỉ có trên phim ai ngờ là lấy ý tưởng từ ngoài đời thực, nhiều thành phần cứ nghĩ Tây văn minh, dân trí cao, quản lý khoa học nên không có chuyện tiêu cực

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog