Chia sẻ

Tre Làng

Đại úy CSGT ở TP.HCM bị tấn công sau đo nồng độ cồn

Công an TP Thủ Đức đang trích xuất dữ liệu tại hiện trường để truy bắt người đã tấn công một Đại úy CSGT Đội Cát Lái trong lúc làm nhiệm vụ tại nút giao Mỹ Thủy.

Ngày 24/10, Công an TP Thủ Đức đang điều tra vụ việc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ xảy ra tại phường Thạnh Mỹ Lợi. Người bị tấn công là chiến sĩ Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 20h15 ngày 23/10, đại úy P.T.Th (32 tuổi) cán bộ Đội CSGT Cát Lái đang làm nhiệm vụ tại nút giao Mỹ Thủy.

Lúc này, một người đàn ông đã tiếp cận ở khoảng cách khá gần dùng đá ném mạnh vào đầu đại úy Th.

Khu vực nút giao Mỹ Thủy thuộc TP Thủ Đức, nơi xảy ra vụ tấn công CSGT.

Do bất ngờ không kịp né tránh, đại úy Th bị vết thương khá nặng, máu chảy xuống ướt mặt và cầu vai. Phát hiện sự việc, người dân xung quanh và các cán bộ CSGT cùng đơn vị đã đưa đại úy Th đi bệnh viện cấp cứu.

Trước khi bị tấn công, đại úy Th đã lập biên bản vi phạm nồng độ cồn và tạm giữ xe máy của anh V.T.N (39 tuổi, quê Long An).

Trong quá trình các cán bộ CSGT làm nhiệm vụ, người đàn ông này đã có nhiều lời nói xúc phạm, đe dọa sau khi năn nỉ nhưng không được bỏ qua.

Đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết, vụ việc đã được chuyển giao cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức thụ lý.

Nguồn: Minh Quang/Báo Giao thông

7 nhận xét:

  1. Cảnh sát giao thông vốn là một nghề khó khăn, gian khổ, luôn phải đối mặt với những rủi ro, nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, trong quần chúng nhân dân, không phải ở đâu và khi nào, công việc này cũng được nhìn nhận công bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân23:38 24/10/23

      Tưởng người vi phạm bất bình ra sao chứ xin không được mà quay ra đánh người thì quá là hèn, về mặt pháp luật chưa bàn chứ về mặt nhân phẩm thì tên này hèn thật đấy, như phim Trung Quốc người ta gọi là đê tiện, cần phải xử lý thật nặng.

      Xóa
  2. Trong các "binh chủng" của Lực lượng Công an, có lẽ Cảnh sát Giao thông (CSGT) là bị “bật lại” nhiều nhất. Chưa có con số thống kê chính thức, nhưng chỉ cần lướt trên mặt báo, người ta có thể dễ dàng nhận thấy, những ngày vừa qua, xảy ra rất nhiều vụ chống người thi hành công vụ, mà đối tượng bị "nhắm" đến là lực lượng CSGT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. càng ngày càng xảy ra nhiều vụ lái xe sử dụng rượu bia rồi đến khi bị kiểm tra nồng độ cồn thì quay ra hành hung chiến sĩ cảnh sát giao thông, những đối tượng này phải có hình thức xử lí thật sự nghiêm khắc, tước giấy phép lái xe với thời hạn thật lâu, thậm chí là phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

      Xóa
  3. Để đối phó lại việc chống người thi hành công vụ lực lượng CSGT đã được trang bị súng ngắn bắn đạn cao su, đạn phun sơn và đạn hơi cay. Dù được trang bị súng đã lâu cho đến giờ vẫn chưa ghi nhận lại một trường hợp nào chống đối phải nổ súng. Nhưng vẫn không thể chờ đến lúc xảy ra vụ việc, ngay từ bây giờ vẫn cần một hành lang pháp l‎ý bảo vệ những người trực tiếp giữ gìn trật tự ATGT cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Trong cái nhìn của người dân,hình ảnh của cảnh sát giao thông chưa thật thân thiện bởi gắn với những tiêu cực. Điều đó thực tế cũng có, nhưng chỉ là một vài “con sâu” làm “rầu nồi canh”. Có chứng kiến công việc thầm lặng của các anh và suy nghĩ một cách công tâm sẽ thấy, CSGT là một “nghề” vất vả và đầy nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều lần chứng kiến sự vất vả của CSGT khi làm nhiệm vụ điều tiết giao thông trên các tuyến đường. Với thực tế đường sá còn chật hẹp, lưu lượng người tham gia giao thông lớn - nhất là trong giờ cao điểm, đặc biệt là ý thức tuân thủ các quy định về an toàn giao thông của người dân còn kém, thì sự có mặt của CSGT là không thể thiếu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog