Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giam Giáo viên chủ nhiệm nhiều lần xâm hại 2 nữ sinh tiểu học

Nguyễn Văn Nhựt là giáo viên tiểu học, nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại đối với 2 nữ sinh lớp 4 do mình chủ nhiệm.

Ngày 25-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với VKSND cùng cấp đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Nhựt (SN 1967; trú xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, năm học 2022-2023, ông Nhựt được nhà trường phân công làm giáo viên chủ nhiệm lớp 4 một trường tiểu học trên địa bàn xã Hồng Sơn.

Bị can Nhựt bị bắt giam. Ảnh: CA

Ngày 27-4-2023, khi đang cho lớp làm bài tập, ông Nhựt đến đứng sau lưng em V.N.T.T (SN 2013), thực hiện hành vi xâm hại. Đến tiết học sau, ông Nhựt thực hiện hành vi này một lần nữa.

Vì sợ thầy giáo chủ nhiệm nên em V.N.T.T không dám phản ứng. Khi T. về đến nhà, thấy con gái có biểu hiện bất thường nên mẹ em gặng hỏi. T. đã kể lại sự việc cho mẹ. Mẹ em đã đến công an xã tố cáo hành vi của ông Nhựt.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an cũng xác định trước đó, ông Nhựt còn nhiều lần thực hiện hành vi tương tự đối với em T.N.Y.N, cũng là học sinh do ông ta làm giáo viên chủ nhiệm. Gia đình em N cũng đã tố cáo hành vi của ông Nhựt đến cơ quan công an.

Nguồn: Châu Tỉnh/báo Người Lao động

15 nhận xét:

  1. đối tượng sinh năm 1967, sắp đến độ tuổi nghỉ hưu rồi mà sao vẫn không cố gắng cống hiến nốt vài năm nữa để có một kỳ công tác thật rực rỡ và thành công, lại để bản tính đen tối của con người trỗi dậy trong những thời điểm đáng tiếc như vậy chứ, phải xử lí theo đúng quy định

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân23:13 26/10/23

      Người ta bảo trẻ không chơi già đổ đốn có khi là thật đấy bác, ổng này xưa chắc đậu đại học mừng quá, chăm chăm lo học nên chẳng biết mùi đời là gì, giờ già rồi mới tìm cách gỡ lại.

      Xóa
  2. già đầu bạc trắng rồi, sắp nghỉ hưu đến nơi mà còn đi ham hố mấy cái trò tầm thường đồi bại ấy, mất hết cả nhân tính danh dự của con người, đặc biệt là hình ảnh của một người nhà giáo, có thể gọi là một nhà giáo kỳ cựu, lâu năm trong nghề, vậy mà vẫn không kiềm chế được mình

    Trả lờiXóa
  3. hai nạn nhân mới chỉ là học sinh tiểu học mà đối tượng này đã tiêm nhiễm vào đầu các em những ký ức, những nỗi ám ảnh kinh hoàng mà có thể theo các em đến hết cuộc đời này, có thể chữa lãnh nỗi đau về thể xác, nhưng làm thế nào có thể xoa dịu được nỗi đau về tinh thần cho các em ?

    Trả lờiXóa
  4. hai nạn nhân mới chỉ là học sinh tiểu học mà đối tượng này đã tiêm nhiễm vào các em những ký ức, những nỗi ám ảnh kinh hoàng, chúng có thể đi theo các em đến hết cuộc đời, nỗi đau thể xác thì có thể chữa lành. nhưng làm thế nào để có thể xoa dịu được những nỗi đau về tinh thần cho các em ?

    Trả lờiXóa
  5. Thảo luận cởi mở về xâm hại tình dục trẻ em sẽ giúp mỗi cá nhân, cũng như cộng đồng, bảo vệ trẻ em tốt hơn. Và trên thực tế, trước những lời tố giác xâm hại tình dục của trẻ vẫn có đến khoảng 30% khi nghe tin không tin vào sự việc và thường bỏ qua, không có hành động đích đáng để xử lý tiếp.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta đang thiếu nhiều giáo viên, có thể việc tuyển giáo viên đôi lúc chỉ tập trung vào các yếu tố bằng cấp học vấn nhưng không chú ý đến các yếu tố phẩm chất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở các quốc gia khác, việc kiểm tra lý lịch tư pháp của những người được tuyển vào nghề giáo viên, tư vấn tâm lý, y tá, điều dưỡng... và những nghề làm việc với trẻ em là bắt buộc, để đảm bảo không có các nguy cơ vi phạm đạo đức và pháp luật nào xảy ra. Chúng ta không có.

      Xóa
    2. Họ cũng thường xuyên tiến hành sàng lọc các vấn đề tổn thương sức khỏe tâm thần của giáo viên để đảm bảo đội ngũ này có một sức khỏe tâm lý cân bằng, hạn chế mức thấp nhất những hành vi bạo lực hoặc xâm hại trẻ do ảnh hưởng của các vấn đề sức khỏe tâm thần người giáo viên. Hiện chúng ta cũng không làm công tác này trong các trường.

      Xóa
  7. Nguy cơ các em học sinh bị xâm hại ngay tại trường học vẫn tồn tại, như các vụ việc học sinh bị xâm hại bởi giáo viên, nhân viên nhà trường hoặc thậm chí là các bạn học cùng trường, tại một số tỉnh thành trên cả nước. Điều này cho thấy việc giáo dục từ phía nhà trường về sức khoẻ giới tính và các biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân chưa thực sự có hiệu quả và rất cần sự điều chỉnh thích hợp.

    Trả lờiXóa
  8. khi thông tin chính thống về giáo dục sức khoẻ giới tính có thể bị lạm dụng, nếu để các em học sinh tự tìm hiểu qua những nguồn thông tin khác, thì việc nhà trường chủ động giảng dạy về những kiến thức này sẽ giúp các em học sinh củng cố thêm niềm tin vào trường lớp, duy trì trường lớp trở thành một môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn.

    Trả lờiXóa
  9. Có lẽ kỹ năng ứng phó với xâm hại tình dục, những hành vi thiếu đứng đắn của người lớn như giáo viên trong vụ việc này là ngay từ nhỏ gia đình cần xây dựng được mối quan hệ tin tưởng cởi mở với trẻ, giúp trẻ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ mà không bị phán xét. Hãy để cho các em cảm thấy được lắng nghe. Thậm chí có thể chủ động cam kết giữ bí mật và đứng về phía bảo vệ các em.

    Trả lờiXóa
  10. Trong tình huống này phải ổn định tâm sinh lý. Tuỳ thuộc tâm lý từng bé, ai vững vàng người nhà quan tâm, chia sẻ sẽ dễ dàng vượt qua, tuy nhiên trẻ không thể nào quên. Với bạn tâm lý yếu sẽ có tổn thương tinh thần.

    Trả lờiXóa
  11. Gia đình có con trong hoàn cảnh như thế lúc nào cũng phải ở bên cạnh con, động viên con, cho con tham gia những hoạt động để con cảm thấy đang ở vòng an toàn và sẽ chia sẻ, hướng con tới hoạt động phù hợp với lứa tuổi để con quên đi những gì đã xảy ra

    Trả lờiXóa
  12. Cứ nghĩ, với hình phạt nghiêm khắc đã thực thi trong nhiều vụ trước đó, các giáo viên phải tỉnh ngộ, tránh xa việc xâm hại tình dục trẻ em, nhất là đối với học sinh của mình. Nhưng không, những việc xấu xa, đồi bại này vẫn được một số giáo viên lén lút thực hiện. Những vụ việc bị phát hiện chỉ là số ít mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog