Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố Bùi Văn Chiến về tội chống người thi hành công vụ

Khoai@

Thay vì chấp hành pháp luật, Bùi Văn Chiến đã tấn công, đánh gãy tay một cán bộ CSGT công an huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Sáng nay 22/10, Công an huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Chiến về hành vi "Chống người thi hành công vụ". 

Bùi Văn Chiến sinh năm 1974, trú tại thôn Nhị Hải, xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng (ảnh bên là đối tượng Bùi Văn Chiến - ảnh do Công an huyện An Dương cung cấp)

Trước đó, vào hôm 12/10/2023, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện An Dương thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đường 351, thôn Cách Hạ, xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội đã phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn đối với Bùi Văn Chiến trong khi người này điều khiển xe mô tô BKS 15D1-379.07. 

Tuy nhiên, thay vì chấp hành yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông, Bùi Văn Chiến đã tỏ thái độ chống đối. Liên tục chứi bới, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của lực lượng công an. Dù đã được khuyên nhủ bình tĩnh chấp hành, nhưng đối tượng này vẫn không chấp mà đã liều lĩnh vượt 'giới hạn đỏ', sử dụng vũ lực tấn công làm bị thương một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự của Công an huyện An Dương.

Sau khi hành hung khiến một Cảnh sát giao thông bị gãy tay, Bùi Văn Chiến đã được đưa về trụ sở Công an xã Nam Sơn, huyện An Dương để giải quyết. 

Tại trụ sở công an xã Nam Sơn, do say rượu nên đối tượng này đã lăn ra ngủ tại trụ sở. 

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Chiến về tội Chống người thi hành công vụ.

Hiện lực lượng chức năng Công an TP Hải Phòng đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng Bùi Văn Chiến theo quy định của pháp luật.

11 nhận xét:

  1. Mùa Xuân21:05 22/10/23

    Chỉ là một vi phạm hành chính nhỏ mà bùi văn chiến đã biến bản thân thành tội phạm hình sự, bài học cho người dân ở đây là cần biết kiềm chế, đừng để sự việc đi quá giới hạn, lực lượng chức năng có ra đường thì người dân mới có bình yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không cần phải nói gì là đã vi phạm ngay quy định giao thông rồi, đã uống rượu rồi vẫn còn cố tình lái xe, mà đã uống rượu vào rồi thì làm sao có thể nhận thức được hành vi của mình, đến nỗi hành hung cả cán bộ chiến sĩ là biết được say đến cỡ nào

      Xóa
  2. Bất cứ trường hợp nào cũng không được cản trở hay gây khó dễ người thi hành công vụ, đó là luật, đừng nói là ko biết. đã không chấp hành lại còn cố tình, xem thường pháp luật, cản trở, chống đối người thi hành pháp luật, sai mà không sửa thì bị xử lý theo quy định là hợp lý.

    Trả lờiXóa
  3. Bảo sao phạt và giữ xe với các đối tượng uống rượu bia. Không làm chủ bản thân, gây hệ luỵ cho những người tham gia giao thông cùng trên đường.Ở hầu hết các nước, việc cấm uống rượu bia khi tham gia giao thông mà vi phạm thì phạt rất nặng, đôi khi còn bị tù tội
    Âu cũng là bài học cho các thánh nhậu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những đối tượng như này thì cứ tước giấy phép lái xe với thời hạn thật lâu vào, thậm chí là vĩnh viễn, không những uống rượu bia khi lái xe lại còn thêm tội chống người thi hành công vụ, hành hung cán bộ giao thông nữa thì chỉ có xác định thôi

      Xóa
  4. .thói xem thường luật đã ngấm vào máu rồi cứ công an hay cảnh sát tuýt còi là nó chống đối thôi không bằng cách này cũng bằng cách khác., lại còn còn dám dùng cả tới vũ khí để tấn công cơ quan chức năng thì cũng đủ hiểu là tính côn đồ như nào. Phạt nặng để không xem thường luật nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Ủng hộ khởi tố đối với trường hợp này. Phải xử lý nghiêm những người vi phạm và còn bắt người trái pháp luật, chống người thi hành công vụ. Không thể chấp nhận được những hành động coi thường pháp luật như vậy, đề nghị xử nặng để làm gương.

    Trả lờiXóa
  6. Những trường hợp như chống người thi hành công vụ, mạt sát, chửi bới thì nên có chế tài xử phạt nặng tay vào. Đặc biệt là hành vi tấn công lực lượng chức năng Nhưng bên cạnh đó cũng nên có chế tài nặng tay với những người thực thi pháp luật để dân yên tâm, thấy công bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc chắn là như vậy rồi, quy định của pháp luật, đặc biệt là quy định về việc tham gia giao thông càng ngày càng chặt chẽ hơn với nhiều nghị định, nghị quyết mới, các chế tài xử lí nặng và nghiêm trọng hơn, vì vậy mỗi người phải tự có ý thức trong việc chấp hành những quy định này thôi

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Những trường hợp này cần xử thật nhanh, thật nghiêm và thông tin rộng rãi cho xã hội biết để răn đe, đặc biệt là những trường hợp lao xe vào lực lượng chức năng diễn ra khá nhiều trong thời gian qua (nhưng ko thấy thông tin xử lý như thế nào).

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog