Chia sẻ

Tre Làng

Việt Tân đang xuyên tạc vụ Nguyễn Minh Sơn

Ong Bắp Cày

Việt Tân vừa la lối như cha chết trên mạng rằng "CSVN kết án nhà hoạt động Nguyễn Minh Sơn". Theo đó, "
Ông Nguyễn Minh Sơn vừa bị Toà án Hà Nội kết án 6 năm tù giam theo điều 117 BLHS tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” sáng ngày 29/9/2023".

Vẫn "Bổn cũ soạn lại", Việt Tân lươn lẹo rằng (1) vợ Nguyễn Minh Sơn
không được vào tham dự phiên toà, và "Trước đó một ngày, gia đình ông mới nhận được thông báo xét xử dù giấy mời ghi từ ngày 20/09/2023"; (2) ông Sơn bị giam giữ 1 năm mới đem ra xử, trong khi đó "công an xác nhận tạm giam trong 3 tháng để điều tra đến ngày 25/01/2023"; (3) Nguyễn Minh Sơn "là một người nông dân thường xuyên tham gia các hoạt động lên tiếng bảo vệ biển đảo và môi trường tại Hà Nội".

Với (1), Thông báo lịch xét xử và Giấy mời gia đình Nguyễn Minh Sơn được ký hôm 20/9 và ngay sau đó, CSKV đã năm lần bảy lượt mang đến tận nhà giao cho vợ Nguyễn Minh Sơn. Tuy nhiên, bà này đã không gặp, lúc thị báo bận, lúc thị chị đang đi công việc, và thậm chí gọi không nghe. Chỉ trước phiên tòa 1 ngày, CSKV mới trao được giấy tờ cho bà này. Việc trao trước 1 ngày không hề vi phạm các quy định của pháp luật. 

Với (2), Thời hạn tạm giam và gia hạn tạm giam của Công an Hà Nội là đúng quy định của pháp luật. Các quy định đó được quy định trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 tại điều 119, điều173 và điều 459. Mời các anh chị tự tra cứu và đọc.

Và với (3), Việt Tân la lối rằng, "Ông Nguyễn Minh Sơn (sinh năm 1962) là một người nông dân thường xuyên tham gia các hoạt động lên tiếng bảo vệ biển đảo và môi trường tại Hà Nội.".

Giọng điệu của Việt Tân thì chỉ có loài khuyển nô hoặc bọn đầu lâu nặn bằng đất sét, đóng đinh treo tường nó mới tin. 

Kết quả điều tra và xét xử được thể hiện rất rõ trong Cáo trạng thì tội trạng của Nguyễn Minh Sơn không liên quan gì đến biển đảo hay môi trường như Việt Tân bịa đặt.

Theo đó, Nguyễn Minh Sơn là người tạo lập, quản lý tài khoản Facebook "Sơn Nguyễn" và sử dụng tại khoản này từ 2014 đến nay.

Chiều 31/12/2021, Nguyễn Minh Sơn đã quay trực tiếp và tán phát 1 clip có nội dung xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo đảng, nhà nước lên Facebook nhằm "tuyên truyền chống Nhà nước, chống Đảng, chống chính quyền". Hành vi này đã bị công dân Phương Tiến Nhất (sinh năm 1991, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm Đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan công an vào ngày 24/8/2022.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh theo Đơn tố giác tội phạm của công dân, ngày 27/9/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Sơn về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam".

Kết thúc quá trình điều tra, ngày 29/9/2023, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Minh Sơn 6 năm tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 117, khoản 1, điểm a Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Minh Sơn, sinh năm 1962, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Theo các trang mạng, Nguyễn Minh Sơn là thành viên của tổ chức phản động "No-U". Đây là một tổ chức chuyên lợi dụng danh nghĩa "yêu nước", "vì chủ quyền biển đảo", "chống Trung Quốc", "Vì môi trương"... để biểu tình gây bất ổn chính trị xã hộ nằm mục đích chống phá nhà nước.

Như vậy, một lần nữa khẳng định, Nguyễn Minh Sơn chưa bao giờ là một "Nhà hoạt động" như tổ chức khủng bố Việt Tân cố tình gán ghép. Ông ta chỉ là một kẻ bất mãn, biến chất và la liếm kiếm sống từ những trò mèo của các thế lực thù địch mà thôi.

5 nhận xét:

  1. Chủ tịch Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc, là lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam, không chỉ vậy Bác Hồ còn là Danh nhân văn hoá thế giới, là người mà hàng trăm dân tộc thuộc địa luôn tôn kính, một kẻ như Nguyễn Minh Sơn có những hành vi vi phạm là quá rõ ràng

    Trả lờiXóa
  2. Bản thân tôi là người dân Việt Nam, không thể chấp nhận nổi hành vi xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh của tên già này. Mong rằng pháp luật sẽ có thêm những tình tiết tăng nặng đối với hắn ta,vịt tân đừng cất công xuyên tạc nữa, không ai nghe đâu

    Trả lờiXóa
  3. Bản thân tên Nguyễn Minh Sơn này chỉ là một công dân mạt hạng, một kẻ tha hoá, biến chất, vì những đồng tiền bẩn của thế lực ngoại bang mà sẵn sàng xuyên tạc, chia sẻ, quay những nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, tội trạng của tên này đã quá rõ ràng

    Trả lờiXóa
  4. không có ai mà lợi dụng danh nghĩa yêu nước, nhân danh danh nghĩa yêu nước, yêu biển dảo, yêu chủ quyền mà nội dung laih xuyên tạc Chủ tịch Hồ Chí Minh, một lãnh tụ tôn kính của người dân Việt Nam cả, tên này đã làn người dân rất phẫn nội, đề nghị có tình tiết tăng nặng với hắn

    Trả lờiXóa
  5. việc cơ quan chức năng mà cụ thể ở đây là TAND Tp Hà Nội xét xử, tuyên án ông Sơn về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" dựa trên những căn cứ, tài liệu vô cùng xác đáng, thấu đáo!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog