Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Vịnh Thiên Đường: Tòa tuyên buộc LS Trương Anh Tú phải công khai xin lỗi

Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hoà mới đây đã xét xử phúc thẩm vụ án “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoại hợp đồng” giữa Công ty TNHH Thương mại Khu du lịch Vịnh Thiên Đường và luật sư Trương Anh Tú .

Theo đó, Toà án đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (Công ty Vịnh Thiên Đường), buộc luật sư Trương Anh Tú phải xin lỗi công khai doanh nghiệp này, bởi cơ quan Tòa án xác định ông Trương Anh Tú đã gửi văn bản đến nhiều cơ quan chức năng, và đưa các ý kiến, phát biểu trên facebook có tên “Luật sư Trương Anh Tú” về hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường, dự án Alma, gây bất lợi, gây hiểu nhầm cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ án trên, luật sư Trương Anh Tú bày tỏ quan điểm cho rằng phán quyết của Toà án không thực sự khách quan, và nhiều vấn đề pháp lý chưa được làm rõ. Luật sư Tú cho biết sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại tới TAND Cấp cao, TAND Tối cao, đồng thời đề nghị kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm đối với bản án sơ thẩm và phúc thẩm.

Luật sư Tú cho biết thêm, cá nhân ông và những người liên quan vẫn đang làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà và cơ quan hữu trách để làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc giao đất, cấp phép phê duyệt dự án của Công ty Vịnh Thiên Đường.

Vẫn theo luật sư Trương Anh Tú, vụ án Công ty Vịnh Thiên Đường kiện ông này kéo dài đã 5 năm, qua 2 phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm. "Tôi tin rằng Toà án cấp trên sẽ xem xét và giải quyết khiếu nại của tôi đối với các bản án nêu trên” – vị luật sư bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phải công khai xin lỗi doanh nghiệp quả quyết.

6 nhận xét:

  1. Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường, doanh nghiệp đầu tư và phát triển dự án Alma Resort Cam Ranh vừa công bố số liệu tài chính tài chính năm 2022. Theo đó, doanh nghiệp ghi nhận lỗ sau thuế gần 832 tỷ đồng trong năm 2022, tăng 18,6% so với mức lỗ hơn 701 tỷ đồng của năm 2021. Tính trung bình, mỗi ngày trong năm 2022, doanh nghiệp lỗ gần 2,3 tỷ đồng.Đáng lưu ý hơn, tại ngày 31/12/2022, vốn chủ sở hữu của công ty này ở mức âm gần 1.576 tỷ đồng, tăng hơn 900 tỷ đồng so với năm 2021.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ âm vốn chủ sở hữu, Vịnh Thiên Đường duy trì đòn bẩy tài chính lớn. Hệ số nợ phải trả so với vốn chủ sở hữu cuối năm ngoái là âm 3,67 lần. Năm 2021 tỷ lệ này cũng ở mức âm 8,6 lần. Như vậy, nợ phải trả tại ngày 31/12/2022 tương ứng là khoảng 5.783 tỷ đồng, tương đương mức cuối năm 2021.

      Xóa
  2. Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường được thành lập vào tháng 2/2013 hiện có vốn điều lệ 800 tỷ đồng do 2 cổ đông góp vốn là Elgin Investments Pte Ltd góp hơn 794 tỷ đồng (99,34% vốn) và ông Dương Tuấn Anh góp hơn 5,2 tỷ đồng chiếm 0,66% vốn điều lệ. Trụ sở chính được đặt tại Tầng 9, Tòa nhà Gold Coast, số 01 Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Hồng Thắm sinh năm 1971

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin tự giới thiệu cho biết doanh nghiệp này là đơn vị đầu tư và phát triển dự án Alma Resort Cam Ranh, có quy mô 30 ha tại Lô số D7A2, khu du lịch phía Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án này được khởi công xây dựng vào năm 2014, gồm 196 biệt thự, 384 căn hộ cao cấp, 14 khu vực ẩm thực, 12 bể bơi hướng biển.

    Trả lờiXóa
  4. Mô hình sở hữu kỳ nghỉ đã có mặt trên thế giới hàng chục năm trước. Còn tại Việt Nam, mô hình này bắt đầu phát triển từ năm 2019 với các nhà cung cấp như Vịnh Thiên Đường và một số doanh nghiệp khác. Trong quá trình hoạt động, Vịnh Thiên Đường đã bị xử phạt đối với hai hành vi: cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng; sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có cỡ chữ nhỏ hơn quy định.

    Trả lờiXóa
  5. Hồi tháng 7/2022, Bộ Công an đã cảnh báo người dân cẩn trọng khi ký kết hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ. Cơ quan này cho biết đã nhận được nhiều đơn của người dân khiếu nại, tố giác một số công ty kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ du lịch về việc tham gia hợp đồng chia sẻ kỳ nghỉ, nhưng không được hưởng đúng quyền lợi như bên cung cấp đã cam kết hoặc quảng cáo, phát sinh thêm nhiều chi phí. Đồng thời, khách hàng không thể bán lại cho người khác, cũng như không thể đòi lại được tiền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog