Chia sẻ

Tre Làng

Dừng thi công dự án đổ đất quây núi thành 'hòn non bộ' ở vịnh Hạ Long

Chính quyền TP Cẩm Phả yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án đô thị tại khu 10B, nơi khiến dư luận quan tâm khi đổ đất quây núi đá ở vịnh Hạ Long.

Ngày 6/11, UBND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, vừa có văn bản về việc kiểm tra dự án đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh tại công văn số 3105/UBND- GTCN&XD ngày 5/11 về việc kiểm tra dự án đô thị tại khu 10B, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả Nguyễn Mạnh Cường có ý kiến chỉ đạo như sau:

Giao Phòng TN&MT TP Cẩm Phả chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Văn hóa và Thông tin, UBND phường Quang Hanh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra hiện trường thi công dự án đô thị tại khu 10B.

Làm rõ nội dung phản ánh của một số bài báo liên quan đến quá trình thi công của dự án. Tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, báo cáo UBND TP Cẩm Phả trước ngày 10/11 để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh.

Dự án đô thị tại khu 10B đổ đất quây núi đá thành 'hòn non bộ' ở vịnh Hạ Long đang được dư luận quan tâm. (Ảnh: P.C)

Yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND TP Cẩm Phả để thực hiện các nội dung liên quan trong công tác quản lý nhà nước và các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cũng yêu cầu Phòng TN&MT TP Cẩm Phả, các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

Nguồn: Phạm Công/ Vietnamnet

5 nhận xét:

  1. Hoa Co May19:41 7/11/23

    Sai phạm thì chờ cơ quan chức năng công bố sẽ rõ nhưng cái tôi thắc mắc ở đây là một dự án công khai như vậy nếu biết có vấn đề sao không thẩm định cho kỹ, cứ để doanh nghiệp bỏ tiền ra làm rồi, dư luận lên tiếng mới vào cuộc để đình chỉ việc thi công, thời kỳ kinh tế khó khăn mà cứ hoạt động kiểu này doanh nghiệp sống sao được

    Trả lờiXóa
  2. đoạn này là thuộc vùng đệm của di sản Vịnh Hạ Long, công ty trúng thầu là Đỗ Gia Capital đã bỏ ra hơn 1200 tỷ để thực hiện dự án, loại hơn 8 nhà thầu khác để giành gói thầu này. Lúc trúng thầu công ty này mới 30 ngày tuổi

    Trả lờiXóa
  3. Để có 1 dự án được triển khai thi công đâu phải dễ, phải tổ chức vô số cuộc họp để đánh giá tác động môi trường, qua đó để có đề án tiền khả thi cùng với đầy đủ thành phần họp và đúng quy trình phê duyệt rồi mới thực hiện. Bây giờ phải dừng thi công vì dư luận, thật là một điều không đáng để xảy ra.

    Trả lờiXóa
  4. Làm xấu cảnh quan , làm hư di sản thế giới. Không biết ai đã duyệt giấy phép thi công việc quây di sản thành hòn non bộ như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Qua kiểm tra giám sát vào ngày 19/9, đơn vị phát hiện có sự việc dự án khu đô thị tại khu 10B do Công ty TNHH Đỗ Gia Capital làm chủ đầu tư đang đổ đất trực tiếp, không có kè vây xuống khu vực biển thuộc vùng đệm Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vùng bảo vệ II của di tích quốc gia đặc biệt vịnh Hạ Long

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog