Chia sẻ

Tre Làng

Thượng úy Trần Trung Hiếu đã hi sinh

Cuteo@

"Hiếu ơi đừng đi!"- Đó là tiếng lòng từ sâu thẳm con tim của người dân và các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh khi nghe tin Thượng úy Trần Trung Hiếu hi sinh.

Trên khắp các trang cá nhân của cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương bạn đều có dòng trạng thái: "Xin Vĩnh biệt đồng đội của chúng tôi, cán bộ Công an xã Xuân Hồng vì Nhân dân phục vụ - Đại úy Trần Trung Hiếu".

Dù được các bác sĩ và đồng đội tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, Thượng úy Trần Trung Hiếu đã hi sinh tại bệnh viện.

Nhân dân cảm ơn anh, đồng đội cảm ơn anh đã "Vì nước quên thân vì dân phục vụ".

Thượng úy Trần Trung Hiếu bị đối tượng Trần Trọng Gia Bảo dùng kéo đâm trọng thương vào vùng đầu, cổ và bụng trong khi anh đang thi hành công vụ. Ngay sau khi bị đâm, Thượng úy Trần Trung Hiếu được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Cũng ngay trong chiều qua, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Trọng Gia Bảo về tội "Giết người" được quy định tại Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Từ vụ việc trên đặt ra vấn đề, làm thế nào để cán bộ, chiến sĩ công an không bị hi sinh hoặc bị thương ngay giữa thời bình.

Từ những vụ việc tương tự xảy ra trong phạm vi toàn quốc trong thời gian qua, nhiều người tự hỏi: "Làm thế nào để cán bộ, chiến sĩ công an không bị hi sinh hoặc bị thương khi thi hành công vụ?".

Người viết cho rằng đã đến lúc phải nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc. Từ việc tuyển chọn, đào tạo nghiệp vụ, võ thuật, trang bị kiến thức chính trị, kiến thức xã hội, huấn luyện kỹ năng xử lý các tình huống phức tạp, đề cao cảnh giác... cho đến trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ và đảm bảo cơ sở vật chất cho lực lượng công an đều phải được chú trọng.

Bên cạnh đó, bắt buộc phải có hành lang pháp lý đủ mạnh để bảo vệ cán bộ chiến sĩ khi thực thi nhiệm vụ. Các quy định về sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ phải cụ thể rõ, ràng tới mức người thực thi công vụ dám thực hiện mà không sợ "tạm đình chỉ công tác, viết tường trình..". Các quy định hiện nay đã có, nhưng rất mập mờ, không ai dám thực hiện.

Cụ thể hóa và chi tiết các quy định về sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ sẽ đạt được mục tiêu kép. Đó là: (1) xóa bỏ được tình trạng cán bộ công an được trang bị súng mà không dám bắn; và (2) triệt tiêu được sự chống đối liều lĩnh của các đối tượng, bảo vệ được tính mạng của cả người dân và cả cán bộ chiến sĩ công an.

5 nhận xét:

  1. Xót xa quá. Xin chia buồn cùng gia đình đồng chí. Cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với đồng chí ở thế giới bên kia. Kẻ ác sẽ phải nhận sự trừng phạt xứng đáng!

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc này một lần nữa cho thấy, lực lượng Công an nhân dân luôn phải đối mặt với những hiểm nguy, khó khăn trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Họ luôn phải sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ bình yên cho nhân dân. Việc Thượng úy Trần Trung Hiếu hy sinh là một sự kiện đáng tiếc, nhưng cũng là một tấm gương sáng về lòng dũng cảm, ý chí kiên cường của người chiến sĩ Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật sự đáng tiếc khi lại thêm một sinh mạng bị tước đi ngay trong thời bình. Đây là điều mà không ai mong muốn cả. Chỉ mong sao các anh công an khi làm nhiệm vụ có thể bình an trở về, không phải xảy ra vụ việc đáng tiếc như của thượng ý Hiếu...

      Xóa
  3. đó là điều không ai mong muốn trong khi đi làm nhiệm vụ cả, nhưng vì lợi ích chung của nhiệm vụ, của người dân và xã hội mà anh đã ngã xuống, xin chia buồn với người chiến sĩ kiên trung của đảng và nhà nước đã hy sinh vì sự yên bình của người dân, Tổ quốc ghi công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người cứ nói là nghề lương cao, nhưng họ đâu biết những khó khăn gian khổ mà các chiến sỹ công an phải đương đầu để có được cái tiếng là lương cao đó, mà thực ra cũng có cao đâu, công an họ làm việc 24/24 trong khi các công việc khác chỉ có 8 tiếng mỗi ngày.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog