Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Ngãi từ chối hỗ trợ hơn 9 tỉ đồng cho hãng phim Sao Việt là đúng

Khoai@

Sáng nay 19/11/2023, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh vừa có công văn trả lời hãng phim Sao Việt liên quan đề nghị hỗ trợ hơn 9 tỉ đồng thực hiện bộ phim "Người bên sông Trà Khúc".

Ảnh minh họa: Phong cảnh núi Ấn sông Trà

Hồi đầu tháng 8/2023, hãng phim Sao Việt đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc sản xuất bộ phim truyện truyền hình "Người bên sông Trà Khúc", đề nghị tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ kinh phí thực hiện bộ phim, hơn 9 tỉ đồng.

Nhận được văn bản của hãng phim Sao Việt, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản trả lời. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi không có cơ sở để giải quyết đề nghị hỗ trợ kinh phí để sản xuất bộ phim này của hãng phim Sao Việt.

Trong văn bản trả lời hãng phim Sao Việt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn cho rằng:

- Đề nghị hỗ trợ hơn 9 tỉ của hãng phim Sao Việt không thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương theo quy định tại Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25/6/2015.

- Bộ phim "Người bên sông Trà Khúc" không thuộc trường hợp Nhà nước sản xuất phim thực hiện theo kế hoạch phục vụ nhiệm vụ chính trị theo quy định của Luật Điện ảnh 15/6/2022.

Từ 2 lý do nói trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi không có cơ sở để giải quyết đề nghị hỗ trợ kinh phí để sản xuất bộ phim này của hãng phim Sao Việt.

Theo quan điểm của người viết, việc hỗ trợ kinh phí cho bất cứ hoạt động nào của cá nhân hay tổ chức nào cũng đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Do đó, việc UBND tỉnh Quảng Ngãi từ chối hỗ trợ cho hãng phim Sao Việt là hoàn toàn đúng đắn.

Tuy nhiên, dù từ chối hỗ trợ hơn 9 tỉ đồng, nhưng Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vẫn tạo điều kiện cho hãng Sao Việt sản xuất bộ phim. Ông Tuấn giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương liên quan hỗ trợ, hướng dẫn hãng phim Sao Việt trong quá trình sản xuất phim, huy động các nguồn tài trợ, hỗ trợ khác của các tổ chức, cá nhân để thực hiện bộ phim "Người bên sông Trà Khúc" theo đúng quy định.

Được biết, hãng phim Sao Việt là một hãng phim tư nhân, có tên đầy đủ là "Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Hãng Phim Sao Việt", có mã số thuế 0316406084, do ông/bà Hồ Bá Thuần làm đại diện pháp luật, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 28/07/2020.

Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là "Hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình", do Chi cục thuế Quận Tân phú quản lý.

Địa chỉ trụ sở: 98 Trương Vĩnh Ký,, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân phú, TP Hồ Chí Minh.

5 nhận xét:

  1. Phim tư nhân, làm là vì mục đích lợi nhuận, sao lại đi xin kinh phí nhà nước từ UBND tỉnh. Đúng là không biết xấu hổ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không biết cái ông nộp đơn xin hỗ trợ kinh phí có niềm tin gì lớn đến nỗi xin tiền tỷ từ UBND, điều mà trước nay tôi chưa từng thấy có đoàn làm phim nào thực hiện, kể cả phim theo đặt hàng của Nhà nước.

      Xóa
  2. Nặc danh20:01 20/11/23

    Còn nhiều tỉnh khác cũng được hãng phim này tìm đến để mần ăn.

    Trả lờiXóa
  3. Đồng ý với quyết đinh của lãnh đạo tỉnh. Tỉnh chỉ hỗ trợ chỉ dẫn các địa điểm bán đồ ăn ngon, đặc sản Quảng Ngãi như Mì Quảng để đoàn phim ghé ăn thưởng thức sau giờ làm thôi. Lưu ý không xả rác bừa bãi để tỉnh không phải trả lương cho Công nhân vệ sinh đi hốt rác nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Tình trạng làm phim bán cho truyền hình chiếu, ăn chia doanh thu quảng cáo, lại còn "vòi" các địa phương ... Không loại trừ đã có trường hợp "vòi" như thế thành công, nếu lãnh đạo địa phương cũng nhẹ dạ, ham vui, thậm chí "nhận quà cảm ơn". Ủng hộ sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog