Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cháy chung cư mini: Hà Nội trao 123,94 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân

Khoai@

Theo cổng thông tin điện tử của Chính phủ, hôm nay 5/11/2023, Hà Nội đã tổ chức trao tiền hỗ trợ đợt 2 cho các nạn nhân.

Chi trả tiền hỗ trợ các nạn nhân.

Được biết Hà Nội tổ chức trao tiền hỗ trợ đến các nạn nhân và thân nhân những người tử vong theo 2 đợt.

Đợt 1:

- UBMTTQ của Thành phố và Quận đã sử dụng toàn bộ 
6,126 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ để hỗ trợ 143 người sống trong tòa nhà. Mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/người.

- Riêng quận Thanh Xuân đã hỗ trợ cho các nạn nhân từ nguồn ngân sách quận là 3,585 tỷ đồng; cùng với nguồn hỗ trợ bổ sung từ ngân sách thành phố là 2,237 tỷ đồng.

Trong đó, hỗ trợ 56 nạn nhân tử vong số tiền 50 triệu đồng/người; 42 người phải cấp cứu và điều trị số tiền 30 triệu đồng/người.

Hỗ trợ 26 hộ gia đình tạm cư với số tiền 36 triệu đồng/hộ; hỗ trợ 8 cá nhân tạm cư 9 triệu đồng/cá nhân; hỗ trợ học phí và chi phí học tập cho 25 em học sinh, sinh viên 15 triệu đồng/em; hỗ trợ 1 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ 100 triệu đồng, 4 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ số tiền 70 triệu đồng/em.

- Quỹ Bảo trợ trẻ em quận đã hỗ trợ 69 triệu đồng cho các trẻ em tử vong, bị thương; Hội Chữ thập đỏ quận đã hỗ trợ 228,2 triệu đồng cho các nạn nhân.

Đợt 2:

Đợt 2 bắt đầu từ hôm nay 5/11/2023, gồm hỗ trợ bổ sung 1 trường hợp sau khi UBMTTQ phường Khương Đình hỗ trợ đợt 1 là 40 triệu đồng.

- Hỗ trợ cho người sống trong tòa nhà: 89,6 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ chi phí sinh hoạt bảo đảm ổn định cuộc sống cho người còn sống, 88 người với số tiền 700 triệu đồng/người, tổng 61,6 tỷ đồng; hỗ trợ thờ cúng đối với người tử vong (hỗ trợ cho thân nhân của người tử vong đứng ra thờ cúng) cho 56 người với số tiền 500 triệu đồng/người, tổng 28 tỷ đồng.

- Hỗ trợ 37 nạn nhân bị thương 15,1 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ người bị thương phải điều trị tại bệnh viện từ 3 đến 7 ngày cho 3 người với số tiền 300 triệu đồng/người, tống số tiền 900 triệu đồng; hỗ trợ người bị thương phải điều trị tại bệnh viện từ 7 ngày trở lên 33 người với số tiền 400 triệu đồng/người, tổng 13,2 tỷ đồng; hỗ trợ người bị thương nặng, hiểm nghèo 1 người với số tiền 1 tỷ đồng.

- Hỗ trợ cho đối tượng là trẻ em là 19,2 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ sổ tiết kiệm cho 1 trẻ mồ côi cả cha và mẹ 2 tỷ đồng; hỗ trợ sổ tiết kiệm cho trẻ mất cha hoặc mẹ: 4 cháu với 1 tỷ đồng/cháu, tổng số tiền 4 tỷ đồng.

- Hỗ trợ sổ tiết kiệm cho trẻ dưới 16 tuổi (cha, mẹ còn sống) là 22 cháu, số tiền 600 triệu đồng/cháu, tổng số tiền 13,2 tỷ đồng.

Tổng hỗ trợ đợt 2 là 123,94 tỷ đồng; tổng cộng đợt 1 và đợt 2 hỗ trợ 130,12 tỷ đồng.

Số tiền còn lại là 2,221 tỷ đồng căn cứ khoản 7 điều 10 Nghị định 93/2021, Ban vận động thống nhất để xử lý các vấn đề phát sinh, thực hiện vệ sinh môi trường, phòng, chống bệnh truyền nhiễm tại khu vực xảy ra hỏa hoạn theo quy định.

8 nhận xét:


  1. 7 nội dung hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

    Theo Nghị quyết, HĐND thành phố quyết định 7 nội dung, gồm: Hỗ trợ người phải cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế; hỗ trợ kinh phí cấp cứu và điều trị nạn nhân tại các cơ sở y tế; hỗ trợ tiền tạm cư; hỗ trợ học phí, chi phí học tập cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ tiền chăm sóc trẻ em mồ côi có cha (mẹ) hoặc cả cha và mẹ tử vong tại thời điểm xảy ra vụ cháy hoặc trong thời gian cấp cứu và điều trị; hỗ trợ đại diện thân nhân người tử vong; hỗ trợ tang lễ, hỏa táng người tử vong tại vụ cháy hoặc trong thời gian cấp cứu và điều trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nỗi đau mất người thân là nỗi đau lớn nhất, không vật chất gì có thể bù đắp lại được, nhưng đây cũng là tấm lòng hảo tâm của Đảng và Nhà nước, của cộng đồng xã hội, mong muốn gia đình các nạn nhân trong vụ cháy có thể có thêm động lực để cố gắng vượt qua và tiếp tục cuộc sống

      Xóa
  2. đây sẽ là một khoản hỗ trợ lớn, giúp ích rất nhiều cho gia đình và người thân các nạn nhân trong vụ cháy vừa rồi, để họ có thêm động lực trang trải cuộc sống, có thêm động lực để an cư tại nơi ở mới, quay trở lại với cuộc sống lao động thường ngày, là nguồn động viên tinh thần cho gia đình các nạn nhân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May23:47 5/11/23

      Số tiền hỗ trợ cho sự việc cháy chung cư là rất nhiều, cho thấy tinh thần tương thân tương ái ủa người Việt mình rất tốt, một lần nữa cho thế giới thấy Việt Nam tuy không giàu tiền bạc nhưng giàu tình cảm, phong trào phát động luôn nhận được sự ủng hộ của người dân trong cả nước

      Xóa
  3. Việc làm trên của HĐND thành phố Hà Nội là cần thiết. Mang ý nghĩa to lớn, không chỉ giúp cho gia đình các nạn nhân đỡ bớt phần nào áp lực phải trang trải cuộc sống sau biến cố mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự động viên, quan tâm của lãnh đạo TP Hà Nội đối với cuộc sống của người dân. Hành động thật đáng hoan nghênh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mong rằng các nạn nhân khi có được sự hỗ trợ lớn này từ phía chính quyền và nhân dân sẽ sớm lấy lại được động lực, sức sống để tiếp tục với công việc lao động của mình, có thêm khoản hỗ trợ để trang trải cuốc sống mới với chỗ ở mới

      Xóa
  4. Số tiền này tuy không thể bù đắp hết được những thiệt hại mà các nạn nhân phải chịu nhưng đây chính là một nguồn động viên quý giá và đúng lúc để giúp cho những nạn nhân của vụ cháy vượt qua được khoảng thời gian khó khăn. Mong sẽ có nhiều hơn những tấm lòng thiện nguyện để giúp đỡ các nạn nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng tin rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn như thế này, như vậy có thể phần nào an ủi những gia đình bị thiệt hại về người và của, phát huy tinh thần tương thân tương ái lá lành đùm lá rách bây lâu nay của người dân Việt Nam

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog