Chia sẻ

Tre Làng

Cựu phó khoa Trường Đại học Cảnh sát bị bắt vì mua dâm người dưới 18 tuổi

Ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông H (47 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Ông H là Phó Khoa Lý luận Chính trị và Khoa học xã hội nhân văn, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, cấp bậc Thượng tá. Cơ quan điều tra xác định, ông H đã có hành vi mua dâm trẻ vị thành niên 15 tuổi.

Liên quan vụ việc, ngày 3/11, Thiếu tướng Trần Thành Hưng, Hiệu trưởng Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã ký văn bản thông báo đến công an các đơn vị, địa phương, học viện, trường, bệnh viện Công an nhân dân về việc kỷ luật cán bộ.

Theo thông báo, Phó Khoa Lý luận Chính trị và Khoa học xã hội nhân văn của Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã bị kỷ luật bằng hình thức “tước danh hiệu Công an nhân dân” từ ngày 1/11.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

5 nhận xét:

  1. đối với hai đối tượng này thì cần phải có những hình thức xử lí thật nghiêm minh, việc mua dâm người dưới 16 tuổi là đã vi phạm pháp luật, chưa kể lại còn là lãnh đạo của trường đại học đào tạo công an, ảnh hưởng rất nhiều đến danh dự và uy tín của công an nhân dân

    Trả lờiXóa
  2. Một phút thỏa mãn cái "con trong người", tiêu cả đời phấn đấu!. Vì danh dự và uy tín của ngành Công an, cần phải xử nghiêm anh bạn này.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ công an cần xem xét, cải tổ không chỉ đối với ngành công an mà còn các ngành nghề khác. Thời gian gần đây quá nhiều vụ việc nghiêm trọng. Sự việc nêu trên ngày càng làm mất lòng tin của nhân dân vào lực lượng công an, giáo viên. Thật không hiểu nổi một phó khoa, có học thức, cán bộ trong trường đào tạo cảnh sát mà lại có hành động như vậy. Thật đáng thất vọng !

    Trả lờiXóa
  4. đây là một trong những trường hợp có biểu hiện suy thoái về tư tưởng đạo đức nặng nề nhất, trong hàng ngũ cán bộ của Đảng và Nhà nước không bao giờ được xuất hiện những thành phần, cá nhân có trình độ, thái độ thấp kém như thế này, cần phải có hình thức xử lí và khai trừ ra khỏi Đảng

    Trả lờiXóa
  5. Để mọi người hiểu thêm, mua dâm người dưới 18 tuổi là tội rất nghiêm trọng. Người thực hiện hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi có thể chịu hình phạt tới 15 năm tù. Cụ thể tội danh và hình phạt được Bộ luật Hình sự. Theo quy định của pháp luật thì hành vi quan hệ tình dục với người chưa đủ 13 tuổi là hành vi hiếp dâm. Còn hành vi quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 18 tuổi mà có trả tiền thì đây là hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi, người thực hiện hành vi này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 329 Bộ luật Hình sự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog