Chia sẻ

Tre Làng

‘Bác sĩ’ Hà Duy Thọ bị xử phạt hơn 100 triệu đồng


Chiều 5/12, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có quyết định xử phạt 104 triệu đồng đối với ông Hà Duy Thọ và đình chỉ hoạt động cơ sở khám chữa bệnh của ông.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, ông Hà Duy Thọ (địa chỉ: 671/15 Nguyễn Kiệm, Phường 9, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) đã có nhiều hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Đoàn thanh tra kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của ông Hà Duy Thọ. Ảnh: SYT

Cụ thể, ông Hà Duy Thọ cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ (sản phẩm Pro K, xạ đen với giá trị lô hàng vi phạm 2,3 triệu đồng).

Với những hành vi vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt ông Hà Duy Thọ với số tiền 104 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; buộc tháo dỡ, xoá quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; đồng thời tịch thu tang vật vi phạm.

Không có bằng bác sĩ nhưng ông Hà Duy Thọ lên mạng xã hội xưng là bác sĩ và thường xuyên đăng tải các clip về ăn uống và ung thư, kiến thức về dinh dưỡng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facbook, Youtbe với số lượng theo dõi lên đến 10.800 người.

Trước đó, vào đầu tháng 11, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, ghi nhận trang Facebook cá nhân "Bác sĩ Hà Duy Thọ" quảng cáo bác sĩ dinh dưỡng Hà Duy Thọ và sản phẩm thực phẩm. Tại bàn dùng để khám, tư vấn, đoàn kiểm tra phát hiện có "phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp ohsawa công thức số 6, công thức số 7 (phương pháp thực dưỡng) có ghi thông tin “BS Hà Duy Thọ”.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra ghi nhận ông Thọ đang khám, tư vấn thuốc cho một nam bệnh nhân tên K. Bệnh nhân K. được ông Thọ tư vấn, chẩn đoán bệnh và sau đó yêu cầu anh ra sau nhà gặp bà Thu lấy thuốc, gồm 6 sản phẩm thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch không rõ nguồn gốc có in thông tin “Dr Tho” với giá 4.290.000 đồng.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân khi phát hiện và nghi ngờ các cơ sở y tế hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, hãy gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, kiểm tra đột xuất và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Đan Phương/Báo Tin tức

9 nhận xét:

  1. Cứ xử phạt thật nặng rồi đình chỉ hoạt động của ông bác sĩ "dởm" này đi. Đặc biệt, phải yêu cầu gỡ hết cái video quảng cáo hay khám bệnh online của ông ta khỏi các nền tảng để tránh người dân xem được mà tiền mất tật mang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này ăn tham của con bệnh, bán lọ thuốc mấy triệu bạc xong cũng lấy tiền đó đi nộp phạt thôi, hành nghề phải lấy đạo đức làm đầu thì mới bền lâu được, còn chộp giựt lừa đảo thì đâu cũng vào đấy cả.

      Xóa
  2. Mong người dân hợp tác với cơ quan chức năng báo cáo những cơ sở kém chất lượng để các cơ quan mở rộng thanh kiểm tra rà soát, làm biến mất những cơ sở như thế này, tiền mất thì còn có thể lấy lại, nhưng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay mắc bệnh gì thì ảnh hưởng cơ thể lâu dài

    Trả lờiXóa
  3. Cái lỗi của ông này là không có trình độ nhưng dám hành nghề thu đống tiền của khách, bán lọ thuốc tí tẹo mà thu 4 5 triệu đồng, uống vào người chả ai kiểm chứng, nhưng cái tội là ông quảng bá rầm rộ trên mạng để nhiều người cùng bị lừa, cả tội cả lỗi cái nào cũng lớn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là vì vật chất, vì cái lợi ích ích kỉ của bản thân mà nhiều tay thầy thuốc dởm như thế này sẵn sàng đi lừa lọc người dân, lại còn lợi dụng cả nền tảng mạng xã hội để làm phổ biến hơn hành vi lừa dối của mình nữa chứ. Phải xử phạt nghiêm mấy trường hợp này vào

      Xóa
  4. thấy trên youtube là hay có mấy cái quảng cáo của đủ các loại thầy thuốc giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm thuốc của mình lắm này. Người nào cả tin là dễ bị lừa ấn vào đặt mua mấy cái sản phẩm không rõ nguồn gốc lắm. Mn cẩn thận nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc này cho thấy tình trạng "thầy lang" tự xưng, hành nghề khám chữa bệnh không phép vẫn còn diễn ra ở Việt Nam. Điều này gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của người dân. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự phối hợp của các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội và người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các tổ chức xã hội cần nâng cao vai trò giám sát, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khám chữa bệnh. Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh uy tín, có giấy phép hoạt động.

    Trả lờiXóa
  7. Lọ nước không có nhãn mác, xuất xứ mà bán mấy triệu đồng thì tôi cũng phải xin chân đi theo học ông này thôi, vì có cần bằng cấp gì đâu, chỉ lên mạng nói cho xuôi tai là có người đến nhà dâng tiền tận miệng, uống và miễn không sao là được chứ không khỏi bệnh cũng đâu có bắt đền được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog