Chia sẻ

Tre Làng

Bước ngoặt vụ chuyến bay giải cứu: Bị cáo Hoàng Văn Hưng bất ngờ nhận tội

Khoai@

Ngày 25/12 tới đây, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ án "Chuyến bay giải cứu". Đáng chú ý là trước ngày phiên xử diễn ra, bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu Điều tra viên của Bộ Công an, đã bất ngờ nhận tội và khắc phục toàn bộ hậu quả.


Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Hưng, sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo Hưng đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Tuy nhiên, sau đó, khi luật sư vào làm việc ở giai đoạn chờ xét xử phúc thẩm, bị cáo Hưng đã nhận thức lại toàn bộ quá trình xảy ra vụ việc.

Do đó, bị cáo Hưng đã tự nguyện tác động gia đình, người thân, bạn bè khắc phục thay Hưng toàn bộ số tiền 18,8 tỉ đồng nhằm khắc phục hậu quả vụ án. Và đã có đơn gửi Toà Án cấp cao tại Hà Nội xin thay đổi nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời đề nghị xét xét nguyên nhân bối cảnh và các tình tiết giảm nhẹ mà bị cáo Hưng đáng được hưởng theo pháp luật quy định.

Cùng với việc nhận tội, bị cáo Hoàng Văn Hưng có đơn xin được xét xử vắng mặt trong phiên phúc thẩm tới đây.

Trước đó, trong suốt quá trình xét xử sơ thẩm, bị cáo Hưng một mực phủ nhận cáo trạng truy tố, cho rằng bản thân không nhận khoản tiền đặc biệt lớn từ một bị cáo liên quan. Từ đầu đến cuối phiên tòa, bị cáo này liên tục kêu oan, nói mình không phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Dù vậy, khép lại phiên xử, TAND TP Hà Nội khẳng định, đủ căn cứ xác định bị cáo Hoàng Văn Hưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800.000 USD (tương đương 18,8 tỉ đồng) và đã quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án tù chung thân, theo đúng tội danh bị truy tố. Tại phần tranh luận ở cấp sơ thẩm, Viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt bị cáo Hưng từ 19 – 20 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Hoàng Văn Hưng tiếp tục kháng cáo kêu oan, cho rằng bản thân không phạm tội. Tuy nhiên, trước ít ngày phiên tòa phúc thẩm diễn ra, Hoàng Văn Hưng đã thay đổi quan điểm trước những cáo buộc, quy kết của cấp sơ thẩm.

Việc bị cáo Hoàng Văn Hưng nhận tội và khắc phục hậu quả vụ án là một bước ngoặt quan trọng trong vụ án. Đây là cơ sở để Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét, đánh giá lại toàn bộ vụ án và đưa ra phán quyết đúng đắn, phù hợp với quy định của pháp luật.

Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 30 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra trong 4 ngày liên tiếp.

7 nhận xét:

  1. Khi con người ở trong một môi trường khác cuộc sống thường ngày sẽ có nhiều thời gian để ngẫm lại việc đã làm và khả năng đc Hưng đã nhận ra những điều mình đã làm là không đúng và vi phạm pháp luật nên nhận tội là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  2. Hưng là một điều tra viên nên chắc chắn biết rằng việc mình làm là không đúng. Vấn đề là Hưng nghĩ pháp luật sẽ không có chứng cứ buộc tội mình nên ngoan cố chối tội. Đến khi biết có chối cũng vô ích nên mới nhận thôi. Nhưng nghĩ được nhận tội và khắc phục hậu quả cũng là điều tốt

    Trả lờiXóa
  3. đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại nhiều bộ ngành. Các bị cáo lợi dụng vị trí công tác nhũng nhiễu, gây khó khăn, tạo ra cơ chế xin - cho, buộc doanh nghiệp chi tiền bôi trơn. Hãy sống cho tâm hồn được thanh thản, hay ho gì mà còn cố cãi, giá như nhận tội từ đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận thức rõ ràng, hiểu rõ về tính chất nguy hiểm của vụ việc, gieo nhân thì gặt quả, . Bài học cho nhưng bất kỳ ai, khi làm gì cũng phải nghĩ về gia đình, người thân, nghĩ về công danh, sự nghiệph, trước khi 'hành động' hãy dừng 'phút mốt' nghĩ xem việc ấy có thực sự mang lại hạnh phúc cho gia đình mình không.

    Trả lờiXóa
  5. Đây thực sự là một tình tiết mang tính bước ngoặt của vụ án. Có lẽ ban đầu, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng quá đánh giá quá thấp pháp luật, nghĩ rằng có thể che đậy được hành vi phạm pháp của mình. Nhưng có vẻ như người tính không bằng trời tính, sự thật cuối cùng cũng sẽ được phơi bày. Động thái của Hưng là một chuyển biến tốt cho việc giải quyết vụ án

    Trả lờiXóa
  6. Biết luật mà vi phạm luật đã là tội lớn. Đằng này hắn còn cãi chày cối, kêu oan, khóc, có lời lẽ gây ảnh hưởng đến các bị cáo khác, hạ uy tín Viện kiểm sát,...chung thân thế vẫn còn nhẹ. Bản án này có tính răn đe cao lắm, những kẻ khác sau này có muốn lươn lẹo trước tòa thì coi chừng

    Trả lờiXóa
  7. Lướt trên Tiktok mà buồn cười, anh Hoàng Văn Hưng, idol của mấy anh luật sư online bất ngờ có đơn xin nhận tội, xin nộp 18,8 tỉ bị cáo buộc lừa chạy án. Không biết mặt hồ sơ vụ án là như thế nào; chả biết kết quả điều tra ra sao; cũng chẳng được dự toàn bộ phiên toà; xem mấy trích đoạn video Hưng khai rồi cho đấy là toàn bộ diễn biến vụ án. Toàn mấy quan toà vs thẩm phán online

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog