Chia sẻ

Tre Làng

Luận điệu xuyên tạc của Chân Trời Mới về quan hệ Việt - Trung

Ong Bắp Cày

Hôm 15/12/2023, đài phản động có tên Chân Trời Mới đăng tại một bài viết với tựa "ĐCSVN ĐANG LÀM NHỤC QUỐC THỂ" với những thông tin xuyên tạc trắng trợn về việc tổ chức nghi thức đón TBT, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Bài viết nguyên văn như sau:

"Tên của các thành viên CSVN trong cuộc hội đàm Việt - Trung hôm qua đã được “Hán hoá”. Bước tiếp theo của việc phê duyệt sách giáo khoa Tiếng Trung???

Đây không phải là thể diện quốc gia thì là gì???

Về mặt nguyên tắc, hình ảnh cuộc hội đàm phải được công bố cho 100 triệu người VN chứng kiến, theo dõi, chứ không phải chỉ cho phái đoàn Tàu và 1,4 tỷ dân Tàu. Vì thế, tên quan chức VN phải được viết bằng Tiếng Việt (có thể kèm theo Tiếng Trung bên dưới). Ấy là chưa kể quốc tế còn trông vào nữa".

Dưới bài viết có ghi "Nguồn: Le Anh Hung", được đăng kèm bức hình của Admin trang fanpage Chân Trời Mới, trong đó có câu: "Cuộc họp diễn ra ở Việt Nam chứ không phải Trung Quốc - Họ có biết Quốc Thể là gì không nhỉ?".

Mời xem ảnh chụp màn hình từ Chân Trời Mới:



Thực tế, bức ảnh trong bài viết được cắt ra từ một video clip trên Youtube của VTV24. Clip này đã được phát trên VTV1 cho toàn bộ người dân theo dõi sự kiện này. Chân Trời Mới đã sử dụng tấm ảnh này để lòe bịp người đọc. Làm cho người đọc hiểu rằng, Việt Nam sợ hãi Trung Quốc nên phải đề biển tên của họ của ta bằng tiếng Trung Quốc mà không dám dùng chữ Việt Nam.

Từ đây, chúng dẫn dắt rằng, cuộc họp cấp cao này đã được "Hán hóa", là bước tiếp theo của việc phê duyệt sách giáo khoa Tiếng Trung.

Về bản chất, đây là trò xuyên tạc hèn hạ của những kẻ vong quốc, phản bội dân tộc. Trong cả video clip dài 12p40', chúng cố tình chọn ra 1 cảnh chụp mặt biển tên của người tham dự chỉ ghi bằng tiếng Trung để đánh lừa người đọc.

Trên thực tế, theo nghi thức lễ tân trong ngoại giao các biển tên này đều có hai mặt và đều được ghi bằng tiếng của 2 nước. Riêng mặt trước của biển tên phía Trung Quốc ngồi thì ghi bằng tiếng Việt. Ngược lại, phía Việt Nam thì ghi bằng tiếng Trung. Mục đích là để các bạn biết được tên của các quan chức phía Việt Nam. Trong khi đó, phía Việt Nam cũng biết tên các lãnh đạo Trung Quốc.

Dưới đây là loạt ảnh chụp màn hình trong bản tin của VTV24 được phát trên sóng VTV1 vào tối cùng ngày. Trong đó tất cả người tham dự đều có biển tên bằng tiếng Việt và tiếng Trung:







Và để khẳng định Chân Trời Mới đã xuyên tạc, mời các bạn xem toàn bộ Video clip của VTV24:

<iframe width="711" height="400" src="https://www.youtube.com/embed/Ghl_D-Jltsg" title="Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc thăm cấp nhà nước đến Việt Nam | VTV24" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" allowfullscreen></iframe>


Đến đây, hẳn các bạn đã rõ bản chất phản động của Chân Trời Mới là như thế nào.

13 nhận xét:

  1. Phản động Chân Trời Mới này chỉ nhăm nhe, lợi dụng những sự kiện chính trị quan trọng như thế này để xuyên tạc trắng trợn về đường lối ngoại giao của ta. Chúng không biết gì về mục đích chúng ta làm như vậy, bảo sao mãi mãi núp bóng để chờ thời cơ chống phá ta thôi. với Việt Nam, không có kẻ thù nào là mãi mãi, chỉ có lợi quốc gia là trên hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng biết, nhưng cố tình không biết, cố tình lợi dụng xuyên tạc để chống phá ta, đấy là cách bọn nó kiếm tiền từ các tổ chức nước ngoài. Với bọn nó thì tiền là tất cả rồi, mấy cái như đất nước, dân tộc chúng nó mặc kệ, bọn này sống hại đời thôi

      Xóa
  2. chỉ sợ những người không biết nhìn vào những bài đăng như này lại hiểu sai. Chuyến thăm lần này của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình thực sự Việt Nam đã làm rất tốt khi vẫn giữ được vị trí trung lập của mình, thoát khỏi thế khó mà Trung Quốc đã giăng ra

    Trả lờiXóa
  3. Có mối quan hệ song phương tốt là cần thiết. "Chân trời mới" này lợi dụng sự hoang mang, thiếu hiểu biết, dấy lên sự bất đồng giữa tầng lớp nhân dân, cụ thể là những người cao tuổi. Mục đích của chúng chính là lợi dụng, gây chia rẽ nội bộ, xuyên tạc trắng trợn về sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước ta. Những loại tội phạm như này cần phải được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  4. Chân trời mới media này thì xưa nay nổi tiếng là xuyên tạc, bóp méo sự thật, chống phá cách mạng VN mà. Những tồn tại của đất nước thì chúng nó xuyên tạc, trầm trọng hóa vấn đề, những thành quả của đất nước, của cách mạng thì nói sai, bóp méo sự thật, chúc mừng Việt Nam thực hiện thành công sự kiện đón TBT Tập Cận Bình, thế mới nể tài ngoại giao của các bác ta.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nhớ là sách giáo khoa có mấy thứ tiếng chứ đâu chỉ mỗi tiếng Trung Quốc đâu nhỉ, sao chúng không phản đối mà cứ phải là Trung Quốc, quốc gia kinh tế lớn thứ hai thế giới thì mình hiểu ngôn ngữ của họ để mà giao tiếp làm ăn thì có gì sai, không biết địch biết ta thì đối diện kiểu gì

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc lâu nay là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối các nước ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Trung Quốc trên toàn cầu. Quan hệ Trung Việt phát triển sẽ mang lại lợi ích cho hai nước

    Trả lờiXóa
  7. Tôi tin tưởng rằng hai nước Trung Quốc và Việt Nam xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai mang ý nghĩa chiến lược sẽ thu hút càng nhiều quốc gia tham gia vào sự nghiệp vĩ đại xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai châu Á và cộng đồng chia sẻ tương lai nhân loại, điều này sẽ minh chứng cho những luận điệu cố tình xuyên tạc là sai lầm

    Trả lờiXóa
  8. quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển sẽ làm sâu sắc hơn nữa khuôn khổ hợp tác cho tương lai lâu dài theo hướng bền vững, thực chất và hiệu quả hơn, góp phần vào xu thế hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi mong muốn Việt Nam sẽ là bạn bè của tất cả các quốc gia trên thế giới và luôn duy trì quan hệ hòa bình tốt đẹp với các nước đặt biệt là các quốc gia láng giềng. Những giá trị cốt lõi: Thân thiết - Hài hoà - Tin cậy - Chân thành. Rất mong quan hệ hai nước luôn đạt mức cao nhất các giá trị đó.

    Trả lờiXóa
  10. Rất mong 2 nước quan hệ hữu nghị, thân thiện, gắn bó như vốn có. Về mặt nền tảng văn hóa, chúng ta giống nhau, vậy hãy tin cậy và ứng xử tốt với nhau như người nhà.mang đến năng lượng tích cực cho sự phát triển lâu dài và tình láng giềng hữu nghị của khu vực châu Á, đóng góp lớn hơn nữa cho sự hòa bình và phát triển của thế giới

    Trả lờiXóa
  11. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Trung hợp tác phát triển dựa trên phương châm tôn trọng lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi . Việt Nam và Trung Quốc có quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời, được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công xây dựng và vun đắp

    Trả lờiXóa
  12. Sự phát triển mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, Việt Nam – Hoa Kỳ là tất yếu khách quan, xu thế chung của thời đại. Đồng thời, đã chứng minh đường lối, chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng ta, thể hiện nét đặc sắc “ngoại giao cây tre” vì lợi ích của mỗi quốc gia - dân tộc, đóng góp vào hòa bình, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới, hoàn toàn không có chuyện “theo bên này, chống bên kia” như luận điệu những kẻ xấu, cố tình xuyên tạc, bịa đặt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog