Chia sẻ

Tre Làng

"Vụ Cựu Bí thư Bến Tre sa lưới": Bài học cảnh tỉnh

LâmTrực@

Vụ bắt giữ cựu Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Lê Đức Thọ cách đây nửa tháng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang lợi dụng chức vụ để trục lợi.

Vụ án Xuyên Việt Oil tiếp tục chấn động dư luận khi cựu Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Lê Đức Thọ (ảnh bên) bị bắt tạm giam vì tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" vào hôm 14/12/2023.

Theo cơ quan điều tra, ông Thọ đã vi phạm pháp luật trong thời gian ông giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre. Cụ thể, ông Thọ đã sử dụng chức vụ, quyền hạn của mình để tạo điều kiện cho Công ty Xuyên Việt Oil trục lợi bất hợp pháp, gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước.

Cá nhân ông Lê Đức Thọ Đã vi phạm các quy định của đảng, pháp luật của nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của đảng, và ảnh hưởng tới niềm tin của nhân dân vào chế độ.

Phó cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an Phan Thành Bá khẳng định: "Lưới trời lồng lộng, dù là ai, chức vụ gì, vi phạm pháp luật đều phải chịu trừng trị thích đáng".

Bên cạnh việc bắt giữ ông Lê Đức Thọ, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố và bắt tạm giam 7 người khác liên quan đến vụ án.

Đó cũng là khẳng định quyết tâm của đảng, nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Vụ việc "Cựu Bí thư Bến Tre sa lưới" là lời cảnh tỉnh cho những ai đang lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân và nó cũng là lời nhắc nhở cho mỗi cán bộ, đảng viên cần nâng cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu trong thực thi công vụ. Đồng thời, cũng là lời kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi tham nhũng, hối lộ, góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt, những kẻ tham ô, hối lộ sẽ không thể thoát khỏi vòng tay của pháp luật.

Vụ án Xuyên Việt Oil đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Mọi thông tin cập nhật sẽ được chúng tôi thông tin đến các anh chị trong thời gian sớm nhất.

8 nhận xét:

  1. Ông Lê Đức Thọ bị bắt về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn, gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" khi đương chức bí thư tỉnh ủy Bến Tre. Vậy ông ấy lợi dụng chức vụ quyền hạn như thế nào, cần nói rõ xem có đồng phạm liên quan

    Trả lờiXóa
  2. Những kết quả tích cực đạt được trong công tácphòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua, đặc biệt là vụ bắt ông lê đức thọ được ví như hồi chuông cảnh báo, cảnh tỉnh, răn đe đối với các cá nhân, tổ chức để buộc họ phải thay đổi hành vi, nhận thức nếu không muốn bị “nhúng chàm” và phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  3. Đặc biệt, trong vụ án liên quan đến công ty Xuyên Việt Oil đã khởi tố mới nhiều bị can lf cán bộ, bí thư tỉnh thành, nghiêm trọng, phức tạp; tiếp tục mở rộng điều tra, kiên quyết, kiên trì đi sâu làm rõ bản chất tham nhũng, tiêu cực trong vụ án này

    Trả lờiXóa
  4. Có thể khẳng định, việc xử lý, kỷ luật, thậm chí là khai trừ Đảng đối với những cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng là rất đáng buồn, nhưng buộc phải làm, nếu không muốn mất Đảng, mất chế độ.

    Trả lờiXóa
  5. công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng thời gian qua được dư luận xã hội ví như hồi chuông cảnh báo, lời cảnh tỉnh, răn đe đối với các cá nhân, tổ chức để rồi buộc phải thay đổi, hành vi, nhận thức nếu không muốn phải trả giá khi "nhúng chàm"

    Trả lờiXóa
  6. Sự quyết liệt của Đảng và Nhà nước đã làm thoả mãn được mong muốn của người dân về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trực tiếp là chống tham nhũng, tiêu cực tới cùng, bất kể người đó là ai, chức vụ nào. đều sẽ bị xử ly thật nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ việc này đúng là phải có trung ương vào thì mới xử được, chứ đến bí thư tỉnh ủy mà còn tiếp tay cho đối tượng thì trong tỉnh làm gì có ai dám xử lý nữa, người đứng đầu mà tham lam, lợi dụng chức vụ để phạm pháp, trục lợi cá nhân làm ảnh hưởng đến cả một tỉnh lớn.

      Xóa
  7. Nghe bảo đâu ông giám đốc sở tài chính của tp hồ chí minh bị khởi tố cũng liên quan đến vụ án xuyên việt oil này, đúng là xuyên việt luôn nhỉ, một loạt quan chức của các tỉnh thành bị khởi tố, xử lý, mà lại toàn người có quyền lực lớn của địa phương, chắc hẳn số tiền thu lợi phải là cực khủng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog