Chia sẻ

Tre Làng

Bắt nguyên thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng

Ông Hoàng Quốc Vượng, nguyên thứ trưởng Bộ Công Thương, bị cáo buộc có sai phạm trong vụ án xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố

Ngày 4-1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với Hoàng Quốc Vượng (nguyên thứ trưởng Bộ Công Thương) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Ông Hoàng Quốc Vượng khi còn làm thứ trưởng. Ảnh: NLĐO

Theo trung tướng Tô Ân Xô, bị can Hoàng Quốc Vượng bị bắt nằm trong quá trình mở rộng điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở đối với bị can Hoàng Quốc Vượng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Liên quan đến vụ án này, trước đó, hồi tháng 11-2023, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 6 bị can để điều tra tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong đó, hai cán bộ của Cục Điều tiết điện lực bị bắt gồm: Trần Quốc Hùng, phó trưởng phòng cấp phép và quan hệ công chúng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương); Trịnh Văn Đoàn, chuyên viên phòng cấp phép và quan hệ công chúng Cục Điều tiết điện lực.

Bốn người bị bắt là cán bộ của Tập đoàn Điện lực gồm: Nguyễn Danh Sơn, giám đốc Công ty Mua bán điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Nguyễn Hữu Khải, trưởng phòng kinh doanh mua điện Công ty Mua bán điện; Đỗ Ngọc Tuyền, chuyên viên của phòng này; Trương Hoàng Dũng, chuyên viên phòng kỹ thuật và công nghệ thông tin Công ty Mua bán điện.

Nguồn: Nguyễn Hưởng/Báo Người Lao động

4 nhận xét:

  1. Nói chung là hầu hết các ô bà làm quan ( từ nhỏ đến to) thì tay đều dính chàm hết. Vấn đề là cái lò chọn ai làm củi thôi. Lò đã chọn củi thì chỉ có chuẩn thôi các bác ơi, chưa thấy trật phát nào. Rồi các bác xem nhé, nay mai là đến tiết mục cắt các chức danh trong Đảng, khai trừ khỏi Đảng. Lúc đó thì xác định là chờ xem bóc mấy quyển lịch nữa thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nói vậy chẳng khác gì bảo bộ máy chính quyền Việt Nam ai cũng không trong sạch, đây chẳng phải vơ đũa cả nắm à. Tuy tiêu cực có xảy ra nhưng không có nghĩa là "hầu hết" như thế, ai cũng tiêu cực thì mắc chi đốt lò, há chẳng phải tự đốt mình?

      Xóa
  2. lại một người nữa bị bắt rồi, không biết sắp tới còn có sai phạm nào không. Dạo này nhiều quan chức cấp cao bị xử lý quá, ai cũng dính chàm. Điều này chứng tỏ thái độ, ý thức chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước còn chưa cao. Vẫn còn coi trọng lợi ích cá nhân, lợi ích trước mắt. Thiết nghĩ cần phải có sự chỉnh đốn, cũng như biện pháp nghiêm ngặt để nâng cao ý thức của mỗi cá nhân chứ cứ sai phạm rồi bị xử lý như thế này thì bộ máy nhà nước của ta sẽ đi đâu về đâu cơ chứ

    Trả lờiXóa
  3. Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để Bộ Công Thương và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác tham mưu, ban hành cơ chế phát triển điện mặt trời, điện gió; trong thực hiện Quy hoạch điện VII điều chỉnh; trong tham mưu, ban hành cơ chế kinh doanh, điều hành nguồn cung ứng, cấp phép kinh doanh xăng, dầu; quản lý và sử dụng Quỹ bình ổn giá; trong lập, thẩm định, phê duyệt, tổ chức đấu thầu, thực hiện các dự án/gói thầu do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện; nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật, xử lý hình sự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog