Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo về các hội thảo thẩm mỹ trái phép

Lâm Trực@

Lợi dụng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao của chị em phụ nữ, nhiều cơ sở thẩm mỹ trái phép đã lợi dụng hình thức hội thảo để quảng cáo, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thực tế, những hội thảo này thường không có giá trị thực tế, thậm chí tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho người tham gia.

Sáng nay 28/1/2024, tờ VietnamNet thông tin, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiến hành kiểm tra đột xuất và đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến "Mr Lee" với vai trò chuyên gia, bị phát hiện có nhiều vi phạm. Cơ quan công an và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thu giữ nhiều sản phẩm, tài liệu liên quan.

“Mr Lee”, tức ông Trương Thanh Tịnh, được biết tới nhiều trên TikTok với tên gọi "Mr Lee" chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều lần bị xử phạt vì hoạt động khám chữa bệnh (thẩm mỹ) trái phép.

Tại hội thảo, đoàn kiểm tra phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo. Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế Yonglee không cung cấp được cho Đoàn kiểm tra các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc tổ chức sự kiện, hội thảo; các hồ sơ pháp lý liên quan đến sản phẩm filler và trang thiết bị y tế đang được trưng bày giới thiệu tại hội thảo.

Đây chỉ là một trường hợp lấy danh nghĩa hội thảo khoa học để quảng cáo, bán hàng, hoặc lôi kéo khách hàng nhằm các mục đích kinh doanh bất chính, thậm chí là lừa đảo. Hệ lụy để lại cho người tham gia là rất lớn.

Dấu hiệu nhận biết hội thảo thẩm mỹ trái phép:

- Không có giấy phép tổ chức hội thảo

Hội thảo thẩm mỹ là một hoạt động có tính chất chuyên môn, cần được cấp phép bởi cơ quan có thẩm quyền. Do đó, nếu hội thảo không có giấy phép tổ chức, bạn nên cân nhắc và thận trọng khi tham gia.

- Không có danh sách diễn giả rõ ràng

Diễn giả của hội thảo thẩm mỹ thường là các bác sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về danh sách diễn giả, đảm bảo họ là những người có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.

- Không có nội dung cụ thể, minh bạch

Hội thảo thẩm mỹ là một hoạt động mang tính học thuật, cần có nội dung cụ thể, rõ ràng. Nếu hội thảo chỉ tập trung vào việc quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, bạn nên cẩn thận vì đây có thể là một dấu hiệu của hội thảo trái phép.

- Giá vé tham dự rẻ bất ngờ

Hội thảo thẩm mỹ thường có giá vé dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Nếu hội thảo có giá vé quá rẻ, bạn nên nghi ngờ vì đây có thể là một chiêu trò thu hút khách hàng của các cơ sở thẩm mỹ trái phép.

Nguy cơ rủi ro khi tham gia hội thảo thẩm mỹ trái phép:

- Tiêm filler, botox không rõ nguồn gốc

Filler, botox là những chất làm đầy, được sử dụng phổ biến trong các dịch vụ thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu tiêm các chất này không rõ nguồn gốc, không được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.

- Cắt mí, nâng mũi, nâng ngực không an toàn

Các ca phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí, nâng mũi, nâng ngực cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm thực tế. Nếu phẫu thuật tại các cơ sở thẩm mỹ trái phép, không đảm bảo an toàn, có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Lời khuyên

Để tránh gặp phải những rủi ro khi tham gia hội thảo thẩm mỹ, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Tìm hiểu kỹ thông tin về hội thảo: Trước khi tham gia hội thảo, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về hội thảo, bao gồm địa điểm tổ chức, diễn giả, nội dung hội thảo, giá vé tham dự,...

- Chỉ tham gia hội thảo tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín: Chỉ tham gia hội thảo tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép hoạt động bởi cơ quan có thẩm quyền.

- Tìm hiểu kỹ về bác sĩ, chuyên gia thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ: Tìm hiểu kỹ về bác sĩ, chuyên gia thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, đảm bảo họ là những người có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.

- Cẩn thận với những lời quảng cáo hấp dẫn: Cẩn thận với những lời quảng cáo hấp dẫn, giá rẻ bất ngờ. Những lời quảng cáo này có thể là chiêu trò của các cơ sở thẩm mỹ trái phép.

- Không mua bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào tại hội thảo khi chưa được tư vấn kỹ lưỡng. Hãy nhớ rằng, thẩm mỹ là một lĩnh vực nhạy cảm, cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn và kinh nghiệm.

- Trường hợp phát hiện hội thảo thẩm mỹ trái phép, người dân có thể báo cáo cho cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.

Kết: Hội thảo thẩm mỹ là một hình thức quảng cáo, giới thiệu các dịch vụ thẩm mỹ. Tuy nhiên, cần thận trọng với những hội thảo trái phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân và tránh gặp phải những rủi ro khi tham gia hội thảo thẩm mỹ.

24 nhận xét:


  1. Hội thảo thẩm mỹ trái phép là một vấn nạn đang ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Các hội thảo này thường được tổ chức bởi các cá nhân, tổ chức không có giấy phép hành nghề, sử dụng các phương pháp thẩm mỹ không đảm bảo an toàn, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người tham gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ hội thảo thẩm mĩ đâu mà rất nhiều ngành nghề cũng diễn ra thực trạng tổ chức hội thảo trái phép, chỉ là hậu quả của mỗi loại khác nhau với người tham gia thôi, có loại phí thời gian, loại phí tiền,v.v còn với hội thảo thẩm mĩ thì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe

      Xóa
  2. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, như Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an,... trong việc kiểm tra, xử lý các hội thảo thẩm mỹ trái phép. Đồng thời, cần nâng cao ý thức của người dân trong việc lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có giấy phép hành nghề hợp lệ.

    Trả lờiXóa
  3. làm phẫu thuật thẩm mỹ bây giờ phải thật sự có uy tín thì mới dám làm, chứ nhiều cơ sở kinh doanh mà không có bằng cấp, bằng cấp giả với giá rẻ, sợ lắm, rất nhiều trường hợp đã gặp phải rủi ro trong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, rồi thẩm mỹ kém chất lượng

    Trả lờiXóa
  4. những hội thảo như này thường rất được nhiều người để ý, vì thứ nhất là giá rẻ, thứ hai là theo hiệu ứng số đông, chị em bạn dì là cứ kéo nhau đi tham gia, rồi cuối cùng thành ra là lừa đảo, tiền mất tật mang, không những thế còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của mình, vì vậy phải thật sự nâng cao cảnh giác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đấy, để ngăn chặn vấn nạn trên, ác cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức, tham gia hội thảo thẩm mỹ trái phép. Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thẩm mỹ, nâng cao nhận thức của người dân về những nguy cơ có liên quan

      Xóa
  5. Giờ đám lừa đảo nó lợi dụng vào nhu cầu làm đẹp cũng như lấy lại sức khỏe của các ông các bà nên chủ bỏ tiền thuê một không gian thật sang trọng và mời các diễn giả kinh nghiệm về để thuyết trình cho các ông bà thiếu hiểu biết nghe thì chả bị cuốn mới lạ, lúc bỏ tiền ra mua về dùng thì có biết nó ăn vào đâu đâu

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ bọn lừa đảo toàn đánh vào tâm lý muốn làm đẹp của các chị em. Chúng tổ chức những buổi tặng quà, tiếp đó sẽ trèo kéo đến tham gia các buổi hội thảo nghe tư vấn trông rất uy tín và chuyên nghiệp. Những thật ra đằng sau đó là những bài giảng hoàn toàn thiếu chuyên môn và toàn là kém chất lượng

    Trả lờiXóa
  7. Việc phẫu thuật thẩm mỹ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của chúng ta. Không phải cứ nghe những lời hay ý đẹp để rồi bị thao túng tâm lí, đăng ký tham gia vào những liệu trình kém chất lượng. Đã từng có nhiều vụ phẫu thuật thẩm mỹ ảnh hưởng đến tính mạng, vậy nên cần phải nâng cao cảnh giác, lựa chọn những chỗ uy tín, tránh tiền mất tật mang

    Trả lờiXóa
  8. hôm trước vừa đọc được bài chỉ mất 5 buổi để có thể trở thành bác sĩ thẩm mỹ, khoác áo blouse rồi đi cắt mí, tiêm mũi, gọt cằm được rồi. Thậm chí ai muốn nhanh có thể học lớp cấp tốc 20tr/1 lần kèm 1-1, âu cũng là do tâm lí chị em đổ xô đi làm đẹp, lựa chọn chỗ ngon bổ rẻ mà đâu có biết ai đang làm cho mình đâu, thật sự rất nguy hiểm, chị em nên lựa chọn chỗ uy tín mà làm.

    Trả lờiXóa
  9. bọn này trên các trang mxh book koc, kol rầm rộ thành ra mọi người cứ tưởng uy tín chứ thực ra toàn là lừa đảo, toàn sinh viên ra trường chưa có việc làm đi làm mặt cho phái đẹp, cẩn thận đừng để lừa đảo nhé các nàng ơi!

    Trả lờiXóa
  10. Mùa Xuân23:22 29/1/24

    Khả năng chỗ mr lee này giá cả cũng phải chăng với đội ngũ quảng cáo rất biết ăn nói thì mới có lợi thế mà cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoài, tuy nhiên nếu khách hàng nào xuống tiền cho đám này thì cứ xác định là vừa mất tiền lại ôm luôn cái ngu vào người, đến lúc cần kêu cứu thì cũng đã muộn rồi

    Trả lờiXóa
  11. Giờ ở đâu đâu khắp ngoài đường đến trên mạng nhìn đâu cũng thấy có những quảng cáo liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi nghĩ nếu là một hai lần nhìn thấy thì số nhiều không tin tưởng, nhưng vấn đề là khắp nơi lại nhan nhản quảng cáo, cộng thêm mới đánh trúng nhu cầu của chị em phụ nữ nữa, mưa dầm thấm lâu. Nhiều người thành ra lao đầu vào những cái sai như thế này

    Trả lờiXóa
  12. Lực lượng chức năng cần tiếp tục mở rộng xác minh và xử lý vi phạm liên quan việc tổ chức hội thảo khám bệnh, chữa bệnh trái phép. Làm rõ tại sao phải tổ chức trái phép, hoạt động này có khó khăn về mặt thủ tục xin phép, hay đơn vị tổ chức có vấn đề gì cần phải được làm rõ

    Trả lờiXóa
  13. Đơn vị tổ chức hội thảo phải ngừng giới thiệu các nội dung liên quan đến khám chữa bệnh thẩm mỹ và các sản phẩm khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Nhà nước quy định việc xin phép nhằm thuận lợi cho công tác quản lý, nếu muốn tổ chức thì phải nên xin phép theo đúng quy định

    Trả lờiXóa
  14. đã sai phạm lại còn dám cả gan to mồm khẳng định rằng "99% thẩm mỹ viện ở Việt Nam không có bằng cấp, không đủ giấy phép và điều kiện để phẫu thuật, đều là làm chui". điều này cho thấy thái độ coi thường pháp luật của ông này đến mức nào

    Trả lờiXóa
  15. tôi thấy nhiều người bây giờ học hành ko đâu tới đâu, giờ mở spa tuyển toàn thành phần ko học hết cấp 3 mà toàn cầm kim tiêm thẩm mỹ, xăm mày xăm môi, tiêm filler hút mỡ, nghĩ mà sợ, tại sao nhiều người có thể giao tiền, giao tính mạng cho những cơ sở như thế'

    Trả lờiXóa
  16. Ngoài kiến thức thẩm mỹ nội khoa, chuyên môn, kthuat phải học rất nhiều thì lương tâm của người làm nghề thực sự vô cùng quan trọng… Nghĩ dễ ăn, học nhanh nên thị trường giờ ng làm nhiều hơn khách. Đến khi biến chứng thì lại đổi thừa cơ địa. hội thảo thì mở ra nhan nhản không phép

    Trả lờiXóa
  17. Các buổi hội thảo trái phép thế này thì làm sao cơ quan chức năng kiểm tra giám sạt được chất lượng chuyên môn. Nhiều chủ bất chấp dù biết nguy cơ cao nhưng vẫn bị đồng tiền làm lu mờ ……chỉ tội cho khách hàng muốn đẹp nhanh mà k chịu tìm hiểu kĩ rồi rước họa vào thân.

    Trả lờiXóa
  18. Lên án mạnh mẽ những buổi hội thảo trái phép như thế này, giờ toàn những bạn học 1 vài tháng ra mặc đồ blouse, tự xưng bác sĩ da liễu , trị mụn chuẩn y khoa rồi là bác sĩ thẩm mỹ rồi chuyên gia filler,tiêm chích ầm ầm thấy ớn Rồi giờ đi đâu cũng thấy bác sĩ , thấy cô giáo cả rồi

    Trả lờiXóa
  19. Một con đường hàng chục cơ sở như vậy, biển hiệu quảng cáo công khai đều vừa kinh doanh vừa đào tạo học viên. Nhiều buổi hội thảo tổ chức trái phép để các cơ sở thẩm mỹ này tự trao đổi các mánh khóe nhằm qua mặt khách hàng và cơ quan chức năng

    Trả lờiXóa
  20. Lợi dụng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao của chị em phụ nữ, nhiều cơ sở thẩm mỹ trái phép đã lợi dụng hình thức hội thảo để quảng cáo, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thực tế, những hội thảo này thường không có giá trị thực tế, thậm chí tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho người tham gia.

    Trả lờiXóa
  21. Mùa Xuân23:51 13/2/24

    Nhiều người già không thông hiểu cách vận hành của các công ty cũng như công tác truyền thông nên mới những cá nhân tổ chức hội thảo lừa lấy tiền mua các sản phẩm không có chất lượng, chứ bản chất công ty đã tốt người ta chẳng cần về tận nơi rủ từng ông bà già ngồi nghe cả tiếng đồng hồ để bán đôi ba cái sản phẩm làm gì

    Trả lờiXóa
  22. Điểm chung của các hội thảo này là chỉ mời các cụ ông cụ bà đến tham dự, đây là đối tượng nhận thức về sự đổi mới trong xã hội thấp nên chỉ cần văn hay là có thể móc tiền trong túi của các cụ rất dễ dàng và chúng cũng rất khôn khéo trong việc né tránh cơ quan chức năng để hoạt động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog