Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ sĩ Thanh Hằng: Ở Việt Nam nổi tiếng, sang Úc nấu cơm 60 đô một tuần, làm nail, bán xôi

"Có một lần tôi đang bán xôi thì một ông khách đi qua la lên: Ê Thanh Hằng này, sao ở Việt Nam đang làm ông hoàng bà chúa không chịu lại sang đây bán xôi" – nghệ sĩ Thanh Hằng nói.

Nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết cuộc sống hiện tại của bà rất bình an, vui vẻ. Ở tuổi 64, bà sống một mình, thoải mái và không áp lực kinh tế.

Thanh Hằng được biết đến là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng và được sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật, từ ông bà tới cha mẹ rồi các chị em trong nhà đều theo cải lương, là những nghệ sĩ tên tuổi.

Tuy nhiên, trong sự nghiệp của mình, có một giai đoạn Thanh Hằng phải nghỉ hát, rời khỏi sân khấu suốt 15 năm trời. Nữ nghệ sĩ chia sẻ tại chương trình Chuyện đời chuyện nghề:

Nghệ sĩ Thanh Hằng

"Tôi rời khỏi Việt Nam giữa lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cuộc đời tôi có nhiều thăng trầm, biến đổi trong nghề nghiệp lắm, không suôn sẻ. Nhưng chính những trắc trở đó lại là bài học để tôi học được, vươn lên.

Tôi hạnh phúc trên sân khấu, khi được khán giả thương yêu, nhưng lại không hạnh phúc trong đời sống gia đình. Tới khi gặp được chồng mình bên Úc, tôi nghĩ chắc đây chính là hạnh phúc gia đình của mình nên mới rời cuộc chơi theo anh.

Thêm nữa, tôi cũng nghĩ là con tôi sang Úc học hành thì tôi cũng phải đi cùng để chăm lo cho nó, rồi cần cho con một mái ấm gia đình. Tôi còn nghĩ rằng qua đó thì cũng có cộng đồng người Việt nên sẽ hát cho họ nghe.

Nhưng khi qua Úc, tôi mới biết mọi thứ không như mình nghĩ, mọi sinh hoạt cộng đồng người Việt đều hạn chế. Tôi không ngờ rằng, mọi việc tôi đều phải lo hết chứ không chỉ đưa con đi học. Tôi lo hết cơm nước, chợ búa, nhà cửa. Thi thoảng cuối tuần tôi mới đi hát cho chùa chứ cũng không có nhiều sân khấu để hát.

Sau này, cũng có một số casino mời tôi hát nhưng tôi không nhận lời vì hát khuya quá, hôm sau tôi còn chở con đi học nữa. Tôi chỉ hát cho chùa và hội thiện nguyện. Nói chung, cuộc đời không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Thanh Hằng và con gái

Không phải tôi không có tiền để về nước nhưng vì công việc nên không về được. Khi đã nắm lấy một trách nhiệm, công việc nào đó thì phải hoàn thành. Ở bên Úc, tôi phải thực hiện trách nhiệm làm mẹ nên phải lo cho con.

Tôi thấy nhiều trường hợp cha mẹ không chăm con cẩn thận rồi con lớn lên đi theo bạn bè xấu, làm những chuyện không tốt. Tôi không muốn để con tôi một mình để rồi thành như vậy, làm mẹ mà thấy con như thế thì đau lắm.

Vì thế nên tôi phải tạm ngưng lại 15 năm sự nghiệp chỉ để tập trung lo cho con".

Tiếp đó, Thanh Hằng chia sẻ về cuộc sống của mình tại Úc: "Lúc mới qua Úc, tôi chưa biết đường xá gì nên có nhận làm công việc nấu cơm tuần, nấu cả tuần từ thứ hai tới thứ sáu được trả 60 đô. Tôi làm vậy để có công việc và chủ động hơn.

Tiếp đó tôi học làm nail rồi cũng đi làm nail. Tôi đi làm chủ yếu cho người nước ngoài, ít người Việt nên không ai nhận ra tôi là nghệ sĩ nổi tiếng.

Có một lần tôi đang bán xôi thì một ông khách đi qua la lên: Ê Thanh Hằng này, sao ở Việt Nam đang làm ông hoàng bà chúa không chịu lại sang đây bán xôi".

Nguồn: Pháp luật&Đời sống

15 nhận xét:

  1. cũng may là cô đã qua Úc 15 năm nhưng vẫn một lòng hướng về tổ quốc, vẫn không bị bọn 3 gạch lôi kéo vào mấy cái tổ chức hải ngoại của chúng chống phá đất nước. Chúc cô cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc với con đường mà cô lựa chọn.

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Co May23:49 28/1/24

    Đây cũng là một trong nhiều trường hợp người Việt tại nước ngoài chịu cảnh lao động vất vả cực nhọc, chứ không hề hưởng thụ thơ mộng như các nhà rận chủ Việt Nam vễ ra khi đang thực hiện nhiệm vụ chống đối một cách kịch liệt, chúng vẫn nghĩ là ở Việt Nam cứ chống cho hăng rồi khi bị bắt sẽ được cẩu sang nước ngoài sống hưởng thụ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đi theo tiếng gọi của tình yêu thôi, nói chung là mọi thứ trong cuộc sống này con người ta đều phải đánh đổi, lựa chọn, rời bỏ đỉnh cao sự nghiệp để có được hành phúc gia đình, vì thế nên những thứ đi kèm đằng sau thì chúng ta cũng phải cố gắng thôi

      Xóa
  3. Đúng là không phải ai là nghệ sĩ cũng hái ra tiền. Nhiều người nghệ sĩ họ cũng phải chịu rất nhiều khổ cực, ăn uống ngủ gì đều phải tạm bợ ai may mắn thì được nổi tiếng ai không may thì.... . Chưa kể nổi tiếng cũng mang đến cho họ rất nhiều tai tiếng, có khi còn bị nhục mạ. Nghệ sĩ là nghề làm vì đam mê chứ không phải là nghề có thể hái ra tiền một cách dễ dàng như mọi người nhìn thấy ánh hào quang của vỏ bọc bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc đời con người mà, ai biết trước được điều gì. Tất cả mọi thứ trên cuộc đời này đều là vô thường cả. Cũng may mắn là cuộc sống của cô hiện tại không thiếu thốn về kinh tế, như vậy cũng là cái kết đẹp rồi. Còn nếu hát đã là đam mê, thì ở tuổi bao nhiêu cũng không phải là vấn đề, miễn là được hát

    Trả lờiXóa
  5. Ở đâu cũng vậy, cuộc sống nước ngoài không hề dễ dàng, thiên đường như lời mấy ae ba que kể lại, nghệ sĩ cũng là con người, phải đi làm ăn bươn trải để dần khấm khá tại nơi đất khách quê người. Chị đã lựa chọn dành thanh xuân để giáo dục, dạy dỗ con cái là một điều rất tốt, ủng hộ chị!

    Trả lờiXóa
  6. Chị Thanh Hằng không hề xấu hổ hay ngại ngần kể về cuộc sống của mình, và thỏa mãn với nó nên nhiều người đừng hỏi tại sao chị đang ở đỉnh cao sự nghiệp lại phải sang đây bươn trải, chị Hằng vẫn còn đam mê ca hát, và nó đã là quá khứ, tiền với chị không quan trọng, quan trọng là chị đã toàn tâm toàn ý dành cho gia đình, vẫn vui vẻ và hạnh phúc vì đã có 1 thời thanh xuân cống hiến cho khán giả, cho sự nghiệp, vậy là được!

    Trả lờiXóa
  7. Hoa Co May23:22 29/1/24

    Như nghệ sĩ Thanh Hằng là người vẫn hướng về tổ quốc, lao động chân chính để kiếm tiền nuôi con nên chị không ngại kể ra câu chuyện của bản thân, cho thấy sự khó khăn khi sống ở đất khách quê người, cho dù về Việt Nam chị có đủ danh tiếng, tiền bạc tiêu không hết, thế mà mấy anh rận cứ vẽ ra cuộc sống hưởng thụ ở trời tây

    Trả lờiXóa
  8. Câu chuyện trên của Thanh Hằng cũng đã góp phần thay đổi định kiến của xã hội về những người nghệ sĩ. Nghệ sĩ không chỉ là những người nổi tiếng, giàu có, mà họ cũng có thể là những người bình thường, với những khó khăn và thử thách riêng của mình. Chúc cô luôn mạnh khỏe, luôn giữ tinh thần lạc quan và yêu đời, ngay cả khi phải đối mặt với khó khăn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghệ sĩ bây giờ cũng có người này người kia chứ có phải là cứ nghệ sĩ là được hưởng cuộc sống sung túc, xa hoa đâu, mỗi người đều có công việc, bận rộn riêng và đều phải cố gắng nỗ lực vì cuộc sống của chính bản thân và gia đình mình

      Xóa
  9. Nhưng khi qua Úc, tôi mới biết mọi thứ không như mình nghĩ, mọi sinh hoạt cộng đồng người Việt đều hạn chế. Tôi không ngờ rằng, mọi việc tôi đều phải lo hết chứ không chỉ đưa con đi học. Tôi lo hết cơm nước, chợ búa, nhà cửa. Thi thoảng cuối tuần tôi mới đi hát cho chùa chứ cũng không có nhiều sân khấu để hát.

    Trả lờiXóa
  10. dũng cảm, không mấy ai được như chị Thanh Hằng nói lên sự thật về cuộc sống ở nước ngoài không hề hào nhoáng nhu những kẻ chống phá vẫn rêu rao ra ra suốt trên các từ báo lá cải. chúc nghệ sí thanh hằng sẽ luôn luôn sức khỏe để cống hiến cho nghệ thuật

    Trả lờiXóa
  11. tôi đồng tình với chia sẻ của ca sĩ thanh hằng, quả thật ở trong chăn mới biết chăn có rận, phải trực tiếp sinh sống, trải nghiệm ở bên đó thì mới hiểu hết được, chứ nhiều người ở nhà nghe mấy bọn ba lăng nhăng đưa tin xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  12. Chị Hằng này nói thật; tôi có 3 người bạn hiện ở Đức - 1 người là giáo sư, 2 người lao động phổ thông sang từ những năm còn Đông Đức. Khi bạn tôi là giáo sư về nước tôi hỏi thăm cuộc sống của 2 người bạn kia thế nào thì bạn ấy bảo : 1 anh đi làm vườn thuê - tỉa cây đốn cành, 1 anh đi bán bánh mỳ (có 1 cửa hàng). Đời sống anh làm vườn chỉ đủ ăn- nếu về nước thì phải mượn thêm tiền mới dám về, anh có cửa hàng thì khá hơn một chút . Về nước nghe thấy nói toàn tiền tỷ mà tao sợ!, bên tao khá hơn bọn mày là khi nào rảnh đi chơi trong khối liên âu thôi, tiền tích cóp không có nhiều như bọn mày nghĩ đâu. Thế cho nên tôi mới cho rằng mấy anh dâm chủ cuội mà trốn sang Đức, nếu không có tiền dắt lưng thì chỉ có nước bốc cứt mà ăn vã thôi, hoặc giả làm cẩu nô sủa vọng về nước để bọn chủ Tây nó thí cho miếng cơm mà thôi, chả có gì to tát đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Miễn là bà lao động chân chính để kiếm ra đồng tiền nuôi bản thân con cái thì bà xứng đáng được mọi người tôn trọng, chứ không như đám rận kia tìm mọi cách để kiếm ăn kể cả bán rẻ lương tâm con người, khi xuất ngoại thì siêng ăn nhác làm, thấy cuộc sống không như mong muốn là quay lại chửi luôn cả mẫu quốc, bày tỏ lòng thương nhớ Việt Nam, đúng liêm sỷ cất hết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog