Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Lưu Bình Nhưỡng: "Lũ rắn độc" lại giở trò xuyên tạc

Ong Bắp Cày

Sự thật về vụ việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt đã được làm rõ, tuy nhiên các thế lực thù địch, phản động vẫn cố tình xuyên tạc, vu khống nhằm chống phá Nhà nước. Đúng là mồm miệng "Lũ rắn độc".

Thủ đoạn "ngậm máu phun người"

Ngay sau khi vụ việc ông Lưu Bình Nhưỡng, nguyên Phó Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bị bắt giữ, các tổ chức phản động hải ngoại, cơ quan báo chí tiếng Việt thù địch và mạng xã hội đã tràn lan các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ.

Điển hình là những bài viết như: "Scandal Lưu Bình Nhưỡng - Không quá bất ngờ nhưng hiệu ứng khôn lường"; "Ông Nhưỡng bị bắt do khinh thường công an hay coi thường pháp luật?"; "Qua vụ Lưu Bình Nhưỡng, có ai thoát được nữa bây giờ"; "Việt Nam tăng cường trấn áp bất đồng chính kiến"...

Với những luận điệu như "bịt mồm tiếng nói chính trực", "đấu đá nội bộ", "trả thù cá nhân", "tranh giành quyền lực", "bắt oan", các thế lực thù địch cố tình đánh tráo bản chất vụ việc, biến một vụ án hình sự thành một vụ án "tấn công người bảo vệ công lý".

Sự thật không thể chối cãi

Tại cuộc họp báo, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương - Nguyễn Văn Yên khẳng định: Vụ ông Lưu Bình Nhưỡng không thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo, xem xét. Các cơ quan chức năng đang thực hiện đúng quy định của pháp luật, theo đúng thẩm quyền.

Ông Lưu Bình Nhưỡng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Cưỡng đoạt tài sản" vào hôm 14/11/2023 và bị khởi tố thêm tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng tới người khác để trục lợi" vào hôm 26/12/2023.

Trong quá trình điều tra, ông Lưu Bình Nhưỡng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội với 2 tội danh nêu trên và khai thêm ông từng hối lội một số cá nhân để được giải quyết công việc.

Việc ông Lưu Bình Nhưỡng thông qua luật sư ủy quyền cho người thân nộp lại số tiền 7 tỉ đồng (tương đương 300.000 USD) để khắc phục hậu quả là minh chứng rõ ràng cho cho việc ông thành khẩn nhận tội. Đó cũng là cú tát trời giáng vào mồm miệng của "Lũ rắn độc", phá tan mọi luận điệu xuyên tạc của chúng.

Bài học cảnh tỉnh

Vụ việc ông Lưu Bình Nhưỡng một lần nữa cho thấy, không có "vùng cấm" trong xử lý vi phạm, dù đó là người có chức vụ, quyền hạn hay người dân bình thường, đúng như những gì mà đảng, nhà nước đã phát ngôn.

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cán bộ, đảng viên, dù to hay nhỏ, đều phải sống và làm việc theo pháp luật. Mọi sai phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm minh, công bằng, không có ngoại lệ.

Hãy tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc

Trước những thông tin sai lệch, xuyên tạc của các thế lực thù địch, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chia sẻ, lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng. Sự tỉnh táo của mỗi công dân khi tham gia môi trường mạng cũng chính là những đóng góp quan trọng cho bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và giữ gìn môi trường mạng lành mạnh, tích cực.

8 nhận xét:

  1. chính ông Lưu Bình Nhưỡng đã thừa nhận tội lỗi của mình đồng thời cho vợ giao nộp lại 7 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại rồi, thì oan sai chỗ nào? Nếu oan sai hay tiêu cực thì sao ông không cùng người nhà kêu oan, đúng là luận điệu ngu dốt của bọn ngoại bang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu người đọc là người có hiểu biết và tìm hiểu kĩ về vụ án này, người ta sẽ không bao giờ bị lừa gạt bởi những thông tin xuyên tạc sự thật của những đối tượng kia, vì vậy, chọn lọc những nguồn tin chính thống để có thêm hiểu biết cũng là một biện pháp giúp đẩy lùi những hành vi xuyên tạc của các đối tượng kia

      Xóa
  2. Đến thời điểm bây giờ ông ta đã thừa nhận tội lỗi của mình, cũng như cũng đã nộp 7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả rồi mà vẫn xuyên tạc là "bắt oan" rồi là "bịt mồm tiếng nói chính trực" thì tôi cũng bó tay. Đúng là chỉ xứng núp sau bàn phím thôi. Mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc như thế này!

    Trả lờiXóa
  3. Lại giở trò, đưa ra những luận điệu xuyên tạc, sai sự thật. Vụ việc đã rõ rành rành ra đấy rồi thế mà mấy con giời vẫn cố cãi, vẫn cố cào phím cho bằng được. Người dân phải nâng cao nhận thức và đề phòng cảnh giác với những hành động, luận điệu xuyên tạc trên để tránh khỏi bị lợi dụng, cũng như có nhận thức sai lệch, không đúng đắn về bản chất vụ án

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là bọn ngứa mồm, không có việc gì làm là bắt đầu đi xỉa xói rồi ăn nói linh tinh, đã là công dân thì phải tuân thủ pháp luật của quốc gia đó, kể cả là ngồi ở vị trí nào, là ai, thì trước sau gì cũng sẽ bị xử lí theo đúng quy định nếu như gây ra sai phạm, đó là luật pháp

      Xóa
  4. bọn mồm chó vó ngựa này kiểu gì cũng nói được, bây giờ là kiểu "bênh cho mày chết" luôn. kể cả ông đã thừa nhận tội và nộp tiền khắc phục rồi thì vẫn cho là " đấu đá chính trị, thanh trừng nội bộ" Xuyên tạc là giỏi chứ quan tâm gì ông Nhưỡng đâu, kể cả ông đã thừa nhận tội và nộp tiền khắc phục rồi thì vẫn cho là " đấu đá chính trị, thanh trừng nội bộ".

    Trả lờiXóa
  5. Quan Nguyen23:18 9/1/24

    Có mấy ông báo lá cải bày tỏ sự đồng cảm và lên tiếng bênh vực cho Lưu Bình Nhưỡng thậm chí đòi trả tự do cho người bất đồng chính kiến đang bị chính quyền giam giữ, nhưng thực chất ông Nhưỡng có cần sự đồng cảm bênh vực đến từ đám rận phản động đâu, tự chúng bắt quàng làm quen vậy

    Trả lờiXóa
  6. Ông Nhưỡng vi phạm pháp luật, mọi chứng cứ đã rõ ràng, bản thân ông Nhưỡng cũng khai nhận đã nhận 300000 USD tiền hối lộ, ngay sau đó vợ của ông cũng đã tự nguyện nộp lại để đền bù, khắc phục hậu quả, rõ như vậy thì chẳng khởi tố thì là gì, có làm oan người không có tội đâu mà đấu đá với chả thanh loại, không lẽ bảo vệ kẻ có tội mới là đúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog