Chia sẻ

Tre Làng

Không ai được phép ngồi xổm trên pháp luật

Khoai@

Hôm qua có nhiều tiếng nói của bà con giáo dân phản ứng với vị linh mục quản xứ giáo họ Yên Lạc ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, về chuyện ông này xúi bà con giáo dân tập kết nguyên vật liệu để chiếm đất công của thôn Yên Xuân, xã Thanh Ngọc, biến khu đất này thành đất nhà thờ. 

Vị linh mục mà người dân nhắc đến là linh mục Trần Hường (ảnh bên).

Được biết, linh mục Trần Hường đã lợi dụng sự tôn trọng của chính quyền với các tôn giáo trên địa bàn và chọn thời điểm vào dịp Tết nguyên đán để xúi giục giáo dân tập kết nguyên vật liệu, tiến hành xây dựng tường rào trên khu đất nói trên với mục đích tạo ra sự đã rồi. 

Nếu chính quyền kịp thời phát hiện thì sẽ biến vụ việc thành vụ tranh chấp đất đai, gây rối trật tự công cộng, và tìm cách "Quốc tế hóa" vấn đề. Nếu chính quyền không phát hiện kịp thời hoặc nể nang, né tránh thì đương nhiên vụ cướp đất đã thành công.

Khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Chính quyền xã Thanh Ngọc kiểm tra, nắm tình hình và đã tuyên truyền vận động và thông báo giải phóng việc đổ vật liệu trái phép (bằng văn bản ngày 31/01/2024 như hình đăng ở dưới).

Khi nhận được thông báo, thay vì chấp hành pháp luật, linh mục Trần Hường vẫn cố tình xui giáo dân tiến hành xây dựng, buộc chính quyền xã Thanh Ngọc phải đến hiện trường lập biên bản đồng thời giải phóng vật liệu trả lại mặt bằng trên khu đất công từ chiều đến tối ngày 17/2 mới xong.

Không chỉ dừng lại ở đó, ngày 18/2/2024, linh mục Trần Hường đã phát livestream vu cáo chính quyền xã Thanh Ngọc "cướp" vật liệu của dân, đồng thời kích động giáo dân tụ tập tại hiện trường để gây áp lực lên chính quyền.

Hành vi của linh mục Trần Hường đã vi phạm pháp luật và giáo luật Thiên chúa, đi ngược với những lời dăn của đức Jesus và cần phải được lên án mạnh mẽ để bảo đảm trật tự xã hội. 

Việc lấn chiếm đất công là hành vi vi phạm pháp luật, bất kể ai cũng phải chịu trách nhiệm. Hành động của ông Trần Hường đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Giáo hội, làm xáo trộn trật tự địa phương và ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chính quyền và giáo dân.

Thiết nghĩ, trước khi ông Trần Hường là một tín đồ công giáo thì ông là một công dân Việt Nam và ông có nghĩa vụ chấp hành pháp luật như mọi công dân khác. Hi vọng ông hiểu được điều này và hãy hành xử sao cho có văn hóa, sống phúc âm trong lòng dân tộc.

Hãy nhớ rằng, không ai được phép ngồi xổm trên pháp luật.

5 nhận xét:

  1. Chúa thật tuyệt vời khi đã truyền ý chí cho thằng Trần Hường này kêu gọi nhân dân đi cướp đất để xây nhà thờ cho mình. Hẳn là dân ở đây cũng mù quáng lắm, bảo gì cũng nghe. Đã ăn cướp rồi còn la làng, việc này VTV phải đăng lên cho cả nước biết, để dân ở đây còn biết xấu hổ về việc làm của mình

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc này cần phải được phát tán rộng để mọi người dân cùng biết về việc làm xấu xí của giáo dân làng này, cho tất cả cùng lên án để dùng áp lực dư luận bảo vệ khu đất công. Nếu khu đất này bị cướp thành công thì sẽ ngày càng có nhiều khu đất công bị cướp với cách thức tương tự

    Trả lờiXóa
  3. Không xét đến là có nằm trong giáo hội hay không, chỉ riêng hành vi xúi giục chiếm đất công là hành vi vi phạm pháp luật rồi. Vừa ảnh hưởng đến tài sản nhà nước, vừa ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Có lẽ ông này lợi dụng cái danh linh mục, tôn giáo để trục lợi cá nhân cũng nên

    Trả lờiXóa
  4. Mùa Xuân23:07 20/2/24

    Sau một thời gian dài các linh mục cực đoan bị xử lý, thuyên chuyển để tạo một môi trường ổn định cho người theo đạo trên địa bàn được tự do sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật thì nay lại nổi lên một đối tượng bất tuân pháp luật, kêu gọi người dân làm điều phạm pháp ngay giữa thanh thiên bạch nhật

    Trả lờiXóa
  5. Trong không khi các chức sắc tôn giáo cũng như bà con giáo dân trong đạo Công giáo tại giáo phận Vinh đang có một cuộc sống hòa hợp với chính quyền, nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền mà xuất hiện một kẻ nguy cơ phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp này thì xác suất cao hắn sẽ phải chịu hậu quả đích đáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog