Chia sẻ

Tre Làng

Tháng Nhân đạo 2024: Chung tay lan tỏa yêu thương, tiếp nối hành trình nhân ái

Khoai@

Với mục tiêu lan tỏa giá trị nhân ái và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Tháng Nhân đạo năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp.

Chuỗi hoạt động thiết thực: 

- Tuyên truyền, giáo dục về giá trị nhân ái: Nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của công tác nhân đạo, khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động thiện nguyện.

- Hỗ trợ trực tiếp cho các địa chỉ nhân đạo: Cung cấp nhu yếu phẩm, thiết bị sinh hoạt, hỗ trợ nhà ở, sinh kế cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, nạn nhân thiên tai...

- Tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí: Mang dịch vụ y tế đến với người dân ở vùng sâu, vùng xa, giúp họ cải thiện sức khỏe.

- Vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô tạng nhân đạo: Góp phần cứu sống người bệnh, mang lại niềm hy vọng cho những gia đình có người đang cần được ghép tạng.

- Mô hình chợ nhân đạo: Cung cấp hàng hóa thiết yếu với giá ưu đãi cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm nhấn của Tháng Nhân đạo 2024:

Lễ phát động Tháng Nhân đạo và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế: Diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ vào ngày 22/4.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”: Khuyến khích người dân tham gia đi bộ hoặc chạy hằng ngày trên nền tảng trực tuyến V-Race để gây quỹ cho các hoạt động nhân đạo. Mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia, đi bộ hoặc chạy tổng cộng 700.000 km, tương ứng 7 tỷ đồng.

Chung tay:

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để Tháng Nhân đạo 2024 thực sự là mùa xuân ấm áp, lan tỏa yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh.

Mỗi bước chân, mỗi tấm lòng đều góp phần tạo nên một Tháng Nhân đạo ý nghĩa, gieo mầm yêu thương và mang đến niềm vui cho những người yếu thế trong cộng đồng. 

Hãy chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để Tháng Nhân đạo 2024 thực sự là một mùa xuân nhân ái!

Liên hệ: 
Website: https://redcross.org.vn/

11 nhận xét:

  1. Tất cả đều là những hoạt động hết sức thiết thực! Thiết nghĩ, có những cơ quan, tổ chức của nhà nước tiên phong đi đầu, khởi xướng những hoạt động như thế này sẽ là lá cờ xung kích giúp phong trào được lan tỏa rộng rãi ra khắp cộng đồng, giúp đỡ được nhiều người khó khăn ngoài kia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây cũng là một trong những chủ trương hàng đầu của Chính phủ, thể hiện sự quan tâm, tận tình của chính phủ tới mọi đối tượng, người dân Việt Nam, từ đó cùng nhau hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau phát triển

      Xóa
  2. Hồi còn đi học, từ cấp 3 đã được các anh chị làm công tác Đoàn ở địa phương, rồi đoàn trường tổ chức ngày hội hiến máu và động viên học sinh cũng như người dân địa phương hiến máu tình nguyện, thấy hành động này vô cùng ý nghĩa, cứu được biết bao mạng người.

    Trả lờiXóa
  3. Năm nào mà cũng tổ chức được như thế này thì rất vui và ý nghĩa. Theo tôi thấy, các cơ quan, tổ chức khác cũng nên hưởng ứng phong trào này của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đồng thời cũng lên ý tưởng, triển khai thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực khác nữa đối với cộng đồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những chương trình này có tính lan toả rất lớn, nhân rộng tình cảm, những tấm lòng nhân đạo từ khắp mọi nơi trên đất nước, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mong rằng những chương trình ý nghĩa như này sẽ được tổ chức ngày càng rộng rãi hơn nữa

      Xóa
  4. Nhờ có những hoạt động nhân đạo như vậy được tổ chức thường xuyên mà đã giúp đỡ được biết bao nhiêu gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đem lại cơ hội sống khỏe mạnh cho rất nhiều người, giúp cho xã hội trở nên ngày càng tốt đẹp và tràn đầy tình người

    Trả lờiXóa
  5. Xin hoàn toàn ủng hộ tháng nhân đạo ủng hộ ngư dân, trẻ em nghèo, khuyết tật, vùng đặc biệt khó khăn, biên cương. Việc này sẽ nối truyền thống của những người tiền nhiệm sẽ tích cực đóng góp cho sự phát triển của phong trào nhân đạo cả nước thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô ! Đúng là một chuỗi hoạt động nhân văn và thiết thực. Đây là một dấu mốc quan trọng, chắc chắn sẽ thắt chặt mối quan hệ khăng khít giữa Hội chữ thập đỏ Việt Nam và người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, để chuỗi hoạt động này diễn ra thành công tốt đẹp, sự tham gia, sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền là cần thiết

    Trả lờiXóa
  7. Hoa Co May23:40 21/2/24

    Một cá nhân là một nhịp cầu để lan tỏa sự chung tay góp sức của cả cộng đồng để giúp đỡ nhưng hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời cần đến sự giúp đỡ của chúng ta, hãy cùng nhau biến tháng nhân đạo trở nên ý nghĩa, thiết thực hơn bao giờ hết

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy rất nhiều người tham gia hưởng ứng những công tác này. Đặc biệt có hoạt động hiến máu nhân đạo vô cùng ý nghĩa. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa được phát động trong toàn huyện thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hưởng ứng sôi nổi. Thông qua hoạt động ý nghĩa này đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng, đề cao nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động xã hội.

    Trả lờiXóa
  9. Cùng hướng đến mục tiêu tuyên truyền, lan tỏa giá trị nhân ái đến đông đảo người dân, tiếp tục tạo đà đưa Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” phát triển. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động là tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sinh kế cho người nghèo; hỗ trợ về dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật; vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô tạng nhân đạo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog