Chia sẻ

Tre Làng

Tội ác và cái giá phải trả cho những người dùng xăng phóng hỏa đốt cảnh sát

Khoai@

Liên quan vụ ngăn cản thi công cầu Kênh 12, năm người trong gia đình ở An Giang đã tạt nước sôi vào công nhân, phóng hỏa đốt lực lượng công an. Hậu quả, cả 5 người đã phải lãnh tổng hình phạt 12 năm tù.

Dùng nước xôi tạt vào công nhân, dùng xăng phóng hỏa đốt các cảnh sát là một hành động vô cùng nguy hiểm và manh động của 5 người trong một gia đình ở An Giang. Đây là một tội ác nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và cần được lên án mạnh mẽ.

Vụ việc xảy ra vào sáng 22/8/2023, tại công trường thi công cầu Kênh 12 tuyến Bắc Cây Dương thuộc ấp Bình Quới, xã Bình Phú. Trong quá trình thi công, gia đình bà Đỗ Thị Phượng, Lê Thị Phân (con bà Phượng), Lê Văn Đúng (chồng bà Phượng); Đỗ Thanh Nhàn, Đỗ Văn Nhẫn Em (em của bà Phượng); Đỗ Thị Đào (chị bà Phượng) ra ngăn cản không cho lực lượng chức năng thực hiện và có lời lẽ chửi bới. Bà Phượng và Phân còn dùng nước sôi, giẻ tẩm xăng đốt ném vào các công nhân thi công.

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Phú phối hợp đoàn thể địa phương đến giải thích, mời bà Phượng và Phân về trụ sở làm việc, nhưng Phượng và Phân không chấp hành và có lời lẽ chửi bới lực lượng công an.

Sau đó, bà Phượng, Phân và thành viên trong gia đình dùng nước sôi, xăng, gậy gộc tấn công lực lượng công an. Riêng bà Phượng có hành vi dùng rọi quấn vải đã tẩm xăng đốt ném về phía lực lượng công an. Trong lúc châm lửa đốt, Phượng bị bỏng. Công an xã Bình Phú tiến hành khống chế đưa những người liên quan vụ việc về trụ sở để làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Thông tin từ UBND huyện Châu Phú, cầu Kênh 12 được chấp thuận chủ trương xây dựng vào năm 2019, do Công ty TNHH MTV Nuôi trồng thủy sản Nam Việt - Bình Phú xây dựng. Quá trình triển khai dự án, chính quyền địa phương có tổ chức họp dân lấy ý kiến, các hộ dân tham dự cuộc họp đều thống nhất chủ trương thực hiện. Địa phương cũng tiến hành thông tin rộng rãi kế hoạch thi công đến người dân.

Tuy nhiên, trong lúc đơn vị thi công đóng cọc tại bờ Đông Kênh 12 thì phát sinh 6 hộ dân có nhà, đất tiếp giáp với biên xây dựng cầu Kênh 12 đến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại và ngăn cản, trong đó có bà Đỗ Thị Phượng (là con ông Đỗ Văn Phước - người có đất tiếp giáp với biên xây dựng cầu Kênh 12.

Lực lượng chức năng phải tạm dừng thi công công trình từ ngày 20/2/2020 để tìm phương án vận động, giải thích và xác minh các nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân. Qua rà soát, xác minh, UBND huyện Châu Phú tổ chức tiếp xúc, làm việc với 6 hộ dân có nhà, đất tiếp giáp với biên xây dựng cầu Kênh 12 và thống nhất xây dựng đường dân sinh, chiều rộng mặt đường từ 3-4m phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân; đồng thời yêu cầu Công ty TNHH MTV Nuôi trồng thủy sản Nam Việt - Bình Phú đầu tư xây dựng bờ kè kiên cố chống sạt lở đất, để các hộ dân cặp cầu Kênh 12 yên tâm sinh sống. Qua đó, các hộ dân tại khu vực đã thống nhất chủ trương xây dựng cầu, chỉ còn gia đình bà Phượng tiếp tục phản ánh, khiếu nại và ngăn cản thi công.

UBND huyện Châu Phú tiếp tục chỉ đạo Thanh tra huyện phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hộ ông Phước. Kết quả cho thấy, đất của ông Phước nằm ngoài đất công nhà nước quản lý, ngoài phần đất công đang được triển khai xây dựng cầu. Trên cơ sở kết quả này, UBND huyện Châu Phú đã tổ chức tiếp xúc, giải thích nhưng bà Phượng không thống nhất và tự ý bỏ về, không ký tên vào biên bản làm việc.

Theo UBND huyện Châu Phú, công tác triển khai thực hiện xây dựng công trình đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành, vị trí xây dựng cầu nằm trên phần đất công do Nhà nước quản lý và không lấn vào phần diện tích đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ dân.

Ngày 24/2/2024, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đã tuyên phạt các bị cáo: Đỗ Thị Phượng (SN 1971) 3 năm 6 tháng tù; Lê Thị Phân (SN 1999) 2 năm 6 tháng tù; Đỗ Thị Đào (SN 1958); Đỗ Thanh Nhàn (SN 1982, cùng trú tại xã Bình Phú, huyện Châu Phú, An Giang) và Đỗ Thị Phiên (SN 1961, trú tại thị xã Tịnh Biên, An Giang), mỗi bị cáo 2 năm tù cùng về tội Chống người thi hành công vụ.

15 nhận xét:

  1. Sao mà lại có côn đồ, hung hãn đến như vậy chứ. Dã man thật, không rõ là do thiếu hiểu biết hay động cơ là gì mà lại thực hiện một hành động như vậy. Cơ quan công an xử lý nghiêm như vậy là đúng, gieo gió ắt sẽ gặt bão, đồng thời cần phải lấy đây làm gương cho các trường hợp tương tự khác có thể xảy ra trong tương lai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. côn đồ đâu mà côn đồ, là người dân bình thường đấy, là người dân bình thường mà lại có thói hung hăng dám tấn công cả chiến sĩ công an như vậy, đúng là những con người ít học, nếu là người có học thức họ sẽ xử lí tình huống này theo pháp luật và trao đổi trực tiếp với những bên liên quan

      Xóa
  2. Ngăn cản thi công đã là vi phạm ppháp luật rồi, đằng này còn tìm cách chống đối. Dùng nước sôi, giẻ tẩm xăng đốt ném vào công nhân và cảnh sát khu vực quả thực là một hành động ngông cuồng, coi thường mạng sống của người khác và coi thường pháp luật. Trường hợp này cần xử lý thật nghiêm khắc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc chắn là trình độ dân trí thấp, nhìn thấy không vừa mắt không vừa ý mình là sẵn sàng dùng mọi loại biện pháp để ngăn chặn thậm chí là tấn công cán bộ công an, là con người mà cách xử lí tình huống này có giống con người không hay là con quái vật, bản án xứng đáng

      Xóa
    2. nếu cảm thấy không thoả mãn với thoả thuận của bên nhà thầu thì phải giải quyết luôn trong lúc đó, chứ không phải đến lúc có công an đến làm việc rồi thì mới nổi đoá rồi tấn công cán bộ như vậy, hành động như vậy thì chỉ có đi tù mọt gông rồi

      Xóa
  3. hồ sơ chứng nhận quyền sử dụng đất đã rõ rành rành, tự bản thân không nhất trí và chống đối? Cả gia đình cùng nhau tạt nước sôi, tẩm xăng ném vào công nhân và công an thì họ được cấp quyền sử dụng đất chắc. Giờ thì cả nhà đi tù, 3-4 tết nữa mới sum họp, chắc đã vừa lòng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bản án xứng đáng dành cho những kẻ có thói côn đồ, chuyên dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, chẳng có lợi ích gì mà thậm chí còn hại bản thân thôi, toàn là đàn bà con gái mà sao lại dã man tàn bạo như vậy chứ

      Xóa
    2. trong thời gian chấp hành án sẽ là cơ hội cho những đối tượng này có thời gian để tìm hiểu về pháp luật, cùng những kiến thức xã hội có liên quan, từ đó trở lại làm người có ích xã hội, hoà nhập với cộng đồng sau thời gian thi hành bản án

      Xóa
  4. cảm thấy oan ức, bức xúc thì hãy tuân thủ pháp luật, làm đơn khiếu nại tố cáo lên Chính quyền địa phương theo trình tự thủ tục, chứ dùng nước sôi tạt vào công nhân, tẩm xăng ném vào các cán bộ công an là hành vi man rợ, vi phạm pháp luật. Đây là một đất nước pháp quyền, không dung thứ cho bất cứ hành động vô pháp nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cố ý gây thương tích, đơn giản vì sự thiếu hiểu biết về pháp luật và những điều có liên quan đến việc giải toả và bồi thường đất đai, toàn đàn bà con gái mà hung hãn quá, cả mẹ cả con cũng hùng hổ đến tấn công cán bộ

      Xóa
  5. Kể cả khi bước vào thế giới phát triển, nhân văn, ở đâu đó vẫn có những hành động ngông cuồng, côn đồ như vậy! Chắc chắn người thực hiện hành vi đủ tỉnh táo và nhận thức việc mình làm, nhưng vẫn tiến hành thực hiện, chỉ vì một phút nóng giận mất khôn mà trượt dài cả một đời!

    Trả lờiXóa
  6. Quan Nguyen23:43 26/2/24

    Xử về tội chống người thi hành công vụ là còn nhẹ đấy, khi đọc được tin này tôi cứ nghĩ khởi tố về tội này thôi còn quá trình điều tra phải chuyển đổi tội danh nặng hơn cơ, nhà này nghe nói thái độ sống cũng không tốt, bất hảo từ xưa, nên khi bị động đến quyền lợi là hành xử như kẻ bất cần, tù nhẹ ra sớm lại tội làng xóm

    Trả lờiXóa
  7. Hành động này thể hiện trình độ dân trí của nhóm người này còn hạn chế. Nếu cảm thấy oan ức, hay có sai phạm gì thì viết đơn khiếu nại, tố cáo gửi lên cơ quan có thẩm quyền để giải quyết cho thỏa đáng chứ sao lại dùng nước sôi và xăng đốt vào người thi hành công vụ như vậy chứ. Cùng là con người sao mà độc ác quá!

    Trả lờiXóa
  8. Người dân chỉ được bảo vệ khi họ đúng, họ bị xâm hại về quyền lợi, chứ như người phụ nữ trong hình, có như nào chính quyền mới phải cưỡng chế, thế mà không hiểu vấn đề còn dùng xăng để đòi thiêu cán bộ thì đúng là hết thuốc chữa, tham có nơi có chỗ thôi chứ bất chấp vậy thì xã hội không chứa được

    Trả lờiXóa
  9. Bà Phượng dùng cây giẻ nhúng dầu rồi đốt, ném vào công nhân đang thi công. Còn bà Nhàn dùng ống sắt, bà Phân múc nước sôi có pha mắm tôm mang ra dọa. Lúc này, công an xã yêu cầu bà Phượng và những người trong nhà không được cản trở thi công thì bị bà Phân múc nước sôi pha mắm tôm tạt trúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog