Chia sẻ

Tre Làng

Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên sa lưới vì "chạy án": Lòng tin bị bào mòn

Lâm trực@

Vụ việc một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên bị bắt quả tang nhận tiền "chạy án" đang khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn làm tổn hại nghiêm trọng đến niềm tin của người dân vào công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ông Lê Hải, 54 tuổi, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã câu kết với một số đối tượng để nhận 600 triệu đồng từ bà Lê Thị Xuân Thảo với hứa hẹn sẽ "chạy án" giảm nhẹ hình phạt cho chồng bà Thảo đang bị tù chung thân vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

Hành vi của ông Hải là vi phạm nghiêm trọng pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, đi ngược lại với chức trách, nhiệm vụ được giao. Ông Hải là cán bộ lãnh đạo, có uy tín, được Đảng và nhân dân giao phó trọng trách, nhưng lại lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, 'lừa đảo', "chạy án" cho người vi phạm pháp luật.

Vụ việc này một lần nữa cho thấy sự tha hóa đạo đức của một số cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội.

Hành động của ông Hải đã giáng một đòn mạnh vào niềm tin của người dân đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Niềm tin là yếu tố quan trọng để Đảng lãnh đạo đất nước, là sức mạnh to lớn để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng đề ra.

Sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh cho các cán bộ, đảng viên cần nâng cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu, nêu cao tinh thần đạo đức, tuyệt đối không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, vi phạm pháp luật.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh vụ việc này theo đúng quy định của pháp luật, để làm gương cho những kẻ khác. Đồng thời, cần tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Bên cạnh đó, cần nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, Nhà nước, phát hiện, ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức của cán bộ, đảng viên.

Chỉ khi lấy lại được niềm tin của người dân, Đảng mới có thể giữ vững vai trò lãnh đạo trong xã hội.

5 nhận xét:

  1. bị bắt quả tang luôn thì đúng là quá nhục. Tình trạng cán bộ nhận tiền chạy án cứ diễn ra như vậy suốt thì bảo dân người dân không uất ức, bọn phản động lại có cớ để bêu xấu chế độ ta. Mặc dù Đảng ta đã cố sức đốt lò rồi, nhưng có lẽ bọn quan tham này quá nhiều thì phải. Không biết khi nào mới diệt hết được lũ ròi bọ này đây!

    Trả lờiXóa
  2. hành vi vi phạm của ông Hải xuất phát từ động cơ cá nhân, từ việc thiếu rèn luyện, dẫn đến suy thoái đạo đức, lối sống và vi phạm những điều đảng viên không được làm. đúng là ông cha ta nói không sai, mua danh ba vạn, bán danh ba đồng mà

    Trả lờiXóa
  3. quá nhiều bài học rồi mà có lẽ nhiều cán bộ vẫn không hề biết sợ, coi thường pháp luật đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật ông Lê Hải trên tinh thần nghiêm minh, thượng tôn pháp luật, đảm bảo đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. VỤ tương tự ở Đăk Nông:
    Bà D đã đưa cho Hoàng tổng cộng 670 triệu đồng để nhờ Hoàng “lo” cho chồng được tại ngoại và được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nhận tiền, Hoàng không thực hiện được như hứa hẹn, đi khỏi địa phương, không trả lại tiền cho vợ chồng bà D.
    Ngày 12/3, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông, Cơ quan CSĐT của đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và bắt bị can để tạm giam đối với Trần Huy Hoàng (SN 1983, trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra xác định, sau khi biết được chồng bà D ở xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) bị Công an TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Trần Huy Hoàng đưa ra thông tin gian dối về việc mình có quen biết nhiều lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương và có thể “lo” cho chồng bà D được tại ngoại, sau đó sẽ xin “trắng án” không bị xử lý hình sự hoặc nếu có phải đi “tù” cũng chỉ có mức án từ 9 tháng đến 1 năm.

    Thời điểm này chồng bà D đang bị Cơ quan CSĐT - Công an TP Gia Nghĩa khởi tố bị can về hành vi mua bán trái phép chất ma túy nhưng do tin tưởng thông tin mà Hoàng đưa ra, bà D đã đưa cho Hoàng tổng cộng 670 triệu đồng để nhờ Hoàng “lo” cho chồng được tại ngoại và được giảm nhẹ hình phạt.

    Sau khi nhận tiền, Hoàng không thực hiện được như hứa hẹn, đi khỏi địa phương, không trả lại tiền cho vợ chồng bà D. Ngày 20/2/2024, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận đơn của bà D và đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, bắt giữ Trần Huy Hoàng để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cũng trong thời gian này, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Đắk Nông nhận được đơn của bà N.T.T ở phường Nghĩa Phú (TP Gia Nghĩa) tố cáo Trần Huy Hoàng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 800 triệu đồng thông qua việc nhận tiền hợp tác đầu tư thực hiện Dự án mua cây cao su, keo.

    Vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

    Trả lờiXóa
  5. Một thành phần sâu mọt trong hệ thống, lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi cho mục đích cá nhân. Ông này phải xử lý thật nghiêm để cảnh cáo những cán bộ đang có manh nhe lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để chiếm đoạt tài sản.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog