Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bắt giữ Phan Đình Sang ở Hà Tĩnh: Bài học cảnh tỉnh cho những kẻ chống phá Nhà nước

Ong Bắp Cày

Hà Tĩnh, 14/3/2024 - Ngày 12/3/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Đình Sang (SN 1967, trú tại xã Hương Long, huyện Hương Khê) về tội "Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" theo Điều 117, Bộ luật Hình sự.

Tiền án và hành vi vi phạm pháp luật của Phan Đình Sang

Năm 1995, Sang từng bị Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt 4 năm tù giam về hành vi tham ô tài sản. Tại cơ quan điều tra và tại phiên Toà, Phan Đình Sang đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Tuy nhiên, sau khi ra tù, Phan Đình Sang đã "bẻ lái" chuyển sang hoạt động chống phá nhà nước. Dù đã được chính quyền địa phương, người thân và bạn bè khuyên nhủ, nhưng đối tượng này vẫn ngày càng lún sâu vào con đường tội lỗi, đi ngược với lợi ích của dân tộc.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2016 đến năm 2023, Phan Đình Sang đã sử dụng 5 tài khoản Facebook để tham gia các hội, nhóm phản động trên mạng xã hội. Hàng ngày, Phan Đình Sang đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung xuyên tạc lịch sử, phỉ báng chính quyền Nhân dân, lãnh tụ Hồ Chí Minh, gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh việc tán phát các tài liệu có nội dung chống phá nhà nước, Phan Đình Sang còn trực tiếp móc nối với các đối tượng phản động ở cả trong và ngoài nước để trao đổi thông tin và bàn các kế hoạch hoạt động. Một trong số các đối tượng mà Phan Đình Sang móc nối là Đường Văn Thái, người đã bị Công an Hà Tĩnh bắt giữ khi xâm nhập trái phép qua biên giới trên bộ vào Việt Nam hồi tháng 4/2023 để thực hiện các hoạt động chống phá Nhà nước.

Hậu quả và bài học cảnh tỉnh

Hành vi của Phan Đình Sang đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và niềm tin của nhân dân vào chính quyền. Việc khởi tố và bắt giữ Sang là một hành động cần thiết để bảo vệ nền tảng chính trị và sự ổn định của đất nước và cũng là lời cảnh báo nghiêm khắc cho những ai còn đang manh nha, âm mưu tiến hành các hoạt động chống phá nhà nước.

Việc tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật, minh bạch trong bắt giữ, điều tra, truy tố và xét xử Phan Đình Sang sẽ củng cố niềm tin của người dân vào chế độ và đặc biệt là các cơ quan bảo vệ luật pháp.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và tiến hành các biện pháp tố tụng với Phan Đình Sang để điều tra, truy tố và xét xử trước pháp luật, trước hết và chủ yếu nhằm bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ cuốc sống yên bình của nhân dân, nhưng nó cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ có ý đồ chống phá Nhà nước, lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền thông tin sai lệch, xuyên tạc. Ngoài ra, vụ việc cũng cho thấy các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý, đấu tranh phòng chống các hoạt động chống phá Nhà nước, bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

9 nhận xét:

  1. trong thời gian sinh sống, lao động tại Lào, tên Sang này đã đăng tải, tán phát, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử, phỉ báng chính quyền nhân dân, lãnh tụ Hồ Chí Minh, điều này gây ra sự phẫn nộ đối với nhân dân, cần nghiêm trị xử lý

    Trả lờiXóa
  2. Tại cơ quan điều tra, Sang đã khai báo hành vi vi phạm luật của mình, và mong được sự khoan hồng của pháp luật. Biết sai mà vẫn làm, vậy mà bây giờ cũng dám mong được khoan hồng, đừng có mơ, làm những hành vi xuyên tạc, chống phá đất nước thì không thể chấp nhận, những ai đang như thế hãy coi đây là bài học

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào khám, không khai không xong. Chứng cứ đầy ra đó, chạy đằng trời.

      Xóa
  3. Đúng vậy, phải bắt và xử lý nó đi, dập tắt ngay cái tư tưởng phản động vớ vẩn đó của nó. Đồng thời phải có hình thức xử lý thật nghiêm với thằng này để làm gương cho những đối tượng khác còn hoạt động trên không gian mạng. Giờ nó còn chuyển địa bàn hoạt động sang không gian mạng nữa, lại thêm đau đầu rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại này khó sửa. Nó biến chất từ thời tham ô tài sản bị xử tù 4 năm rồi.

      Xóa
  4. Quê hương Hà Tĩnh giàu truyền thống cách mạng mà lại có tư tưởng, hành động xuyên tạc lịch sử, phỉ báng chính quyền nhân dân, lãnh tụ Hồ Chí Minh. Bị bắt là đúng rồi, phải cương quyết nghiêm trị theo pháp luật. Đây là cái kết cho con rận chủ

    Trả lờiXóa
  5. Theo cơ quan điều tra, từ năm 2016 đến 2023, Sang đã tạo lập, quản lý, sử dụng 5 tài khoản mạng xã hội Facebook để tham gia các hội, nhóm phản động chống phá Nhà nước trên không gian mạng. Nhiều năm qua, Sang không sinh sống tại địa phương, chủ yếu sinh sống, lao động tại Lào và đăng tải, tán phát, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử, phỉ báng chính quyền nhân dân..., gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh09:40 14/3/24

    Sang thực ra là chống ghét người Việt chứ không phải chống đỏ hay vàng. Sang đã nói rằng chính vì dân Việt vừa ngu vừa ít học vừa nghèo vừa khùng nên cộng sản mới lợi dụng để lên nắm quyền và khi cộng sản lên nắm quyền bởi chúng không biết chúng là ai, phải làm gì nên làm bậy nên rốt cuộc cả đất nước chìm đắm trong đau thương khốn khổ kể từ khỉ già Hồ Chí Râu (Sang gọi ông Hồ như thế!) lên làm lãnh tụ vĩ đại .Sang giải thích rằng chính dân tộc VN bị lời nguyền rủa ác độc của dân Chiêm Thành cổ xưa để trả thù cho việc đất nước họ bị tổ tiên VN dùng thủ đoạn xóa sổ mà còn bị khinh khi ở dơ nên lời nguyền rủa mới hiện hình thành Hồ Chí Minh mà cuộc đời đầy những tình tiết kỳ quái mâu thuẩn mà còn xạo nổ kinh hồn vậy mà vẫn được tung hô, ngưỡng mộ sùng bái như thánh.Sang nói chính vì sùng bái kẻ mang đến vô vàn tai họa cho đất nước là Hồ nên dân VN, ngoại trừ những kẻ thù ghét Hồ, đều có mầm móng bệnh tâm thần và những kẻ này cũng không nên được sống vì bệnh tâm thần cũng lây ! Không biết đại ca hay đại gia hay thậm chí chính trị gia Sang là quốc tịch gì khi nêu vạch những tật xấu của người Việt như vậy ,nếu ông chửi đúng như vậy ông có dám tự xử bằng cách tự tử trước không ?!

    Trả lờiXóa
  7. Là người từng có tiền án được tha tù trở về nhưng lại không biết quý trọng cuộc sống từ do bên ngoài mà quay lại xúc phạm vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, ông ta không hiểu rằng để có được nền hòa bình như hiện tại là nhờ ai, hành động phỉ báng không chỉ vi phạm pháp luật mà còn thể hiện sự suy đồi về đạo đức, phản trắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog