Chia sẻ

Tre Làng

Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt: Lê Phú Tuân bị bắt vì đăng tải video chống phá Nhà nước

Lâm Trực@

Tuyên Quang, 29/3/2024 - Lê Phú Tuân, 51 tuổi, trú tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, vừa phải nhận trái đắng cho hành vi đăng tải 21 video có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước trên mạng xã hội Facebook.

Lê Phú Tuân

Theo thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang, từ tháng 9/2023 đến tháng 12/2023, Lê Phú Tuân đã lợi dụng tài khoản Facebook cá nhân để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video với nội dung bịa đặt, thiếu kiểm chứng, nhằm mục đích kích động, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Điều đáng lo ngại là các video này thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, lan truyền nhanh chóng và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lớn đối với dư luận. 

Hành vi của Tuân đã xâm phạm nghiêm trọng lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào pháp luật của Nhà nước, cũng như hạ thấp uy tín của các cơ quan chức năng.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Tuân đã cúi đầu nhận tội. Vụ việc đang được Công an huyện Chiêm Hóa tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Chiêm Hóa đã khởi tố và bắt tạm giam Lê Phú Tuân về tội Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vụ việc Lê Phú Tuân bị bắt là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đang có ý đồ lợi dụng mạng xã hội để chống phá Nhà nước. "Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", không ai có thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật nếu có hành vi chống phá nhà nước.

Cảnh báo nghiêm khắc

Các cơ quan chức năng xác định rằng hành vi của Lê Phú Tuân không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn đe dọa đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Điều này đặt ra một vấn đề nghiêm trọng về việc sử dụng mạng xã hội và quyền tự do ngôn luận một cách trách nhiệm.

Cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang cũng cảnh báo rằng việc sử dụng mạng xã hội để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức và cá nhân là tội phạm và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. 

Mọi người nên thận trọng và trách nhiệm khi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời cần tuân thủ đúng các quy định pháp luật để đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự xã hội.

7 nhận xét:

  1. những kẻ chống phá nhà nước với thủ đoạn tinh vi, có tổ chức hơn nhiều mà vẫn bị bắt thì thử hỏi Lê Phú Tuân đăng tập 21 video lên facebook thì làm sao mà thoát được lưới trời. Không biết động cơ của tên Tuân này là gì, vì thù hằn hay vì tiền của bọn tư bản, 21 video chắc cũng nhận không ít tiền Đô

    Trả lờiXóa
  2. Từ trước đến nay, có rất nhiều kẻ đã đăng tải, tuyên truyền những nội dung có tính chất xuyên tạc, chống phá Nhà nước, thế nhưng kết cục của những kẻ đó cuối cùng cũng chỉ vào ăn cơm tù và ngủ nhà đá mà thôi, có ai khá lên được đâu. vậy nên cần xử lý nghiêm những kẻ như thế này để làm răn đe

    Trả lờiXóa
  3. Đối tượng này đã rất nhiều lần livestream để tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Nhà nước Việt Nam; bịa đặt những thông tin sai sự thật, làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân với cơ quan tổ chức, chính quyền, cần phải xử lý nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  4. hành vi của bị cáo Trần Văn Bang là rất nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến an ninh quốc gia, cần phải được xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục và răn đe, phòng ngừa chung, đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Câu lợi dụng tài khoản Facebook để nhiều lần đăng tải 21 video, chứng tỏ cơ quan chức năng đã nắm, nhiều lần răn đe đối tượng thậm chí xử lý nhưng đối tượng hối cải mà vẫn tiếp tục phớt lờ cảnh báo, tiếp tục vi phạm nên mới có kết cục hiện tại, vậy thì những lời kêu oan cho Tuân đến từ đồng bọn là không hợp lý rồi

    Trả lờiXóa
  6. Những trường hợp đang tải bài viết, tin xuyên tạc này không phải là mới, bọn nó chung một kết cục thôi, "ăn cơm nhà nước, được nhà nước nuôi". Không hiểu sao vẫn có một số bộ phận người dân vẫn còn theo dõi, hưởng ứng những bài viết của bọn này. Công tác nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề này là điều cần thiết

    Trả lờiXóa
  7. đấy, đã nói rồi, nói chung là rất nhiều tấm gương để mà nhìn vào, làm sao mà thoát được tội, trước sau gì hoạt động cũng bị bắt thôi, mà có được cái lợi ích gì đâu, thay vào đó đi lao động đóng góp công sức cho cuộc đời, cho xã hội, có phải tốt hơn không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog