Chia sẻ

Tre Làng

Tuấn "Phò Mã" và lai lịch đen tối

Khoai@

Hôm nay 6/3/2024, thông tin về sự bắt giữ của Hoàng Đình Tuấn, biệt danh "Tuấn Phò Mã" hay "Tuấn 36", đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ cộng đồng mạng. Công an huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện cuộc bắt giữ đối tượng này để điều tra về tội danh đánh bạc.

Lai lịch đen tối của Tuấn "Phò Mã"

Hoàng Đình Tuấn, sinh năm 1984, từng là một tài xế ô tô nhưng gần đây đã nổi lên như một hiện tượng trực tuyến với những đoạn video quay lại quá trình làm việc của Cảnh sát giao thông (CSGT). Được biết, kênh TikTok của "Tuấn Phò Mã" có đến 3,7 triệu lượt thích và hơn 300.000 người đăng ký theo dõi.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Tuấn "Phò Mã" cũng đi kèm với lai lịch đen tối của y. Vào tháng 6/2013, Tuấn "Phò Mã" đã bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa xử phạt 8 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Khoảng tháng 3/2014, sau khi mãn hạn tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”, Tuấn "Phò Mã" không chịu hối cải mà tiếp tục sa vào con đường bất chính. Để kiếm tiền tiêu xài, Tuấn lên mạng xã hội Zalo làm quen với các cô gái, giới thiệu mình là cảnh sát hình sự, chuyên bắt cướp và điều tra những vụ trọng án.

Nhằm nhanh chóng lấy lòng tin, Tuấn đưa nhiều hình ảnh lên mạng, như: mũ kêpi, cảnh phục, công cụ hỗ trợ, súng... và cho biết đang công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai, còn độc thân, điều kiện kinh tế khá giả, đang cần bạn kết nghĩa tâm tình.

Khi “cá đã cắn câu”, Tuấn chủ động hẹn các chị em đi uống cà phê và lấy lý do “xe bị hỏng” để được đến đón và cầm lái rồi cất phiếu giữ xe cùng chìa khóa. Khi vào quán được một lúc, gã vờ đi vệ sinh lẻn ra lấy xe của nạn nhân bỏ trốn. Với thủ đoạn trên, Tuấn đã chiếm đoạt được 5 xe tay ga loại đắt tiền.

Thấy dễ ăn, đến đầu tháng 4/2014, Tuấn xuất hiện và đưa một phụ nữ vào quán cà phê ở phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa tiếp tục giở trò. Nhưng lần này y chưa kịp “diễn kịch” đã bị trinh sát bắt giữ. 

Ngày 16/12/2014, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tống đạt cáo trạng truy tố Hoàng Đình Tuấn về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lưu ý rằng, hành vi lừa đảo của con người này không chỉ giới hạn trong việc giả danh cảnh sát hình sự, lừa đảo các cô gái, mà còn bao gồm việc chiếm đoạt xe máy cùng tài sản của các nạn nhân.

Gian xảo trên mạng

Bỏ qua quá khứ sử dụng tài khoản mạng xã hội để lừa đảo các cô gái để chiếm đoạt tài sản, điều đáng chú ý là nhiều clip của Tuấn "Phò Mã" không chỉ quay lại hình ảnh của lực lượng CSGT mà còn ghi lại những tình huống khiến nhiều người nghi ngờ. Thậm chí, trong những video này, CSGT thường bỏ qua việc xử lý vi phạm của "Tuấn Phò Mã," tạo ra một cảm giác không công bằng trong xã hội. 

Không chỉ giới hạn ở quay và phát các video phản ánh và dạy bảo các lái xe cách thức "né" CSGT, Tuấn "Phò Mã" còn có những video quảng cáo bán máy cạo râu, mang đến một hình ảnh đa dạng và đầy màu sắc, đa nhân cách của một kẻ nổi loạn trên mạng. Có lẽ vì điều này, nhiều con nhang đệ tử của Tuấn "Phò Mã" coi gã như "anh hùng giải cứu" trên mạng xã hội. Nhưng với những người có kiến thức, thì những lời nói và hành động của Tuấn "Phò Mã" chỉ là những gian xảo, lấp liếm theo thói "cả vú lấp miệng em" của đối tượng này và hầu hết những video clip của anh ta chỉ là những rác phẩm độc hại mà thôi.

Với tên tuổi và số lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, việc bắt giữ Tuấn "Phò Mã" chắc chắn sẽ thu hút đông đảo dư luận với các luồng ý kiến khác nhau, thậm chí gây tranh cãi gay gắt. Nhưng trên hết, việc bắt giữ đối tượng này sẽ làm trong sạch môi trường mạng và góp phần xóa bỏ những "Thần tượng bẩn" của giới trẻ.

2 nhận xét:

  1. thằng này đã gian xảo từ trong máu rồi thì ở đâu hay làm gì nó cũng vẫn gian xảo thôi. Cái loại không làm mà đòi có ăn, chỉ chăm chăm lừa đảo hay tìm kiếm lỗi của người khác để kiếm tiền, kiếm tương tác. Những video của tên này chỉ toàn dạy cho người ta cách xảo trá, lấp liếm khi đã vi phạm giao thông, làm bẩn cả mạng xã hội lẫn văn hóa giao thông

    Trả lờiXóa
  2. Thằng này hay nói lung tung trên mạng xã hội lắm nhưng mà lại là idol của một bộ phận người xem trên tiktok, thế mới bảo tiktok là một nền tảng gồm những nội dung hỗn tạp nhất. Nhận thức kém, người toàn tiền án, tiền sự, thế mà lại lên mạng giao giảng lý thuyết luật. Thằng này giờ mới bị tóm là quá muộn ấy chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog