Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội tri ân người có công

Ong Bắp Cày

Thủ đô Hà Nội dự kiến sẽ dành hơn 190 tỷ đồng để tặng quà cho hơn 120.000 đối tượng chính sách, người có công nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/2024). Đây là một phần trong công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và tinh thần nhân văn của chính quyền thành phố.

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao tặng quà cho người có công. Ảnh: Hương Ly

Theo Kế hoạch 74/KH-UBND được UBND TP Hà Nội ban hành, các hoạt động trọng tâm sẽ bao gồm: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa"; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công; tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu, tọa đàm nhằm tri ân những người có công; hỗ trợ các gia đình người có công về nhà ở, y tế, giáo dục và việc làm và phấn đấu 100% hộ gia đình người có công có mức sống cơ bản ổn định; đặc biệt là chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và vận động các tổ chức xã hội tham gia phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong nỗ lực thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những người đã hy sinh và cống hiến cho đất nước, chính quyền thành phố Hà Nội đã quyết định dành hơn 190 tỷ đồng để tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Bên cạnh việc tặng quà, Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà đảm bảo đúng đối tượng, đầy đủ chế độ chính sách, kịp thời theo quy định.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ huy động tối đa các nguồn lực xã hội để chăm lo tốt hơn cho các đối tượng chính sách.

Đây là một chuỗi hành động thiết thực nhằm thể hiện lòng biết ơn và tri ân đối với những người có công với đất nước, góp phần củng cố tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. Hành động này cũng góp phần giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm và ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.

Sự quan tâm của chính quyền Hà Nội đối với người có công là một nét đẹp văn hóa, một truyền thống tốt đẹp cần được gìn giữ và phát huy.

7 nhận xét:

  1. đây là một hoạt động cực kì thiết thực của UBND thành phố Hà Nội, góp phần làm đẹp thêm truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân nghĩa, tương thân tương ái của con người Việt Nam, vừa mang ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ, vừa giúp xây dựng hình ảnh của các cơ quan ban ngành, của Đảng ta đối với nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ rất thiết thực. Nhưng cần tránh để cho một số gia đình ỉ lại, trông chờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng, trong ki mà họ còn có sức khở, trí tuệ.

      Xóa
    2. Đúng là hành động này góp phần rất lớn vào việc xây dựng một hình ảnh đẹp của cơ quan nhà nước trong con mắt quần chúng nhân dân. Hi vọng chính quyền tiếp tục quan tâm tới đời sống của nhân dân để thường xuyên có thêm nhiều những hoạt động ý nghĩa như vậy

      Xóa
  2. Đúng là một hành động hết sức nhân văn và thiết thực. Chính quyền địa phương nắm bắt được tình hình, hoàn cảnh cũng như tâm tư của người dân như vậy chứng tỏ công tác quản lý, nắm bắt tình hình rất tốt. Hi vọng sự giúp đỡ này tới được những người thực sự cần, là món quà tình thần và vật chất ý nghĩa đối với họ

    Trả lờiXóa
  3. đúng là một hành động ý nghĩa của chính quyền Nhà nước, địa phương đối với những người có công, đóng góp cho cách mạng, những giọt mồ hôi của các anh, các chú luôn luôn quý giá, vì họ đã mang lại nền hoà bình cho quê hương, đất nước ta, để nước ta có được sự phát triển rực rỡ như bây giờ

    Trả lờiXóa
  4. mới có tháng 3 mà sao đã triển khai chương trình tri ân đối với những người có công tận tháng 7 vậy ? phải chăng chương trình này kéo dài hàng năm theo định kỳ, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương đối với nhóm đối tượng có công với cách mạng ?

    Trả lờiXóa
  5. Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trân trọng đánh giá cao những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sỹ đối với Tổ quốc. Đồng thời hoạt động này góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp Nhân dân, của các thế hệ cách mạng đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog