Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Con chiên tố chủ chăn cướp đất ở giáo xứ Xuân Am": Phẫn nộ và nghi vấn

Khoai@

Trên mạng xã hội, một bản thông báo của người dùng có tên Hien Nguyenvan đã gây chấn động khi đưa ra thông tin về việc chủ nhân của 495m2 đất tại giáo xứ Xuân Am, hạt Cầu Rầm, giáo phận Vinh, bị một linh mục là Phaolo Văn Đình Dũng tố cáo đã cướp đoạt trái phép.






Theo nội dung bài đăng, hai anh em chủ sở hữu đất này cho biết họ đã bị linh mục Văn Đình Dũng chiếm đoạt mảnh đất mà không có sự đồng ý và ký chuyển nhượng từ phía họ. Khi họ đòi lại, linh mục Văn Đình Dũng đã cho người đâm lốp xe tải vào phương tiện của họ vào lúc 22h30 vào một đêm. Sự việc này khiến anh em chủ nhân của đất phải đối diện với tình trạng mất mát và tổn thương.

Hien Nguyenvan, người làm thông báo, cho biết ông đã cố gắng liên lạc với linh mục Dũng nhưng không thành công, và sau đó, linh mục này chủ trì cuộc họp tại xứ, đưa ra quyết định loại bỏ hai anh em chủ đất ra khỏi cộng đồng dân Chúa.

Tức giận và tỏ ra thất vọng với sự việc, người đăng thông báo này đã quyết định xin lễ bỏ đạo từ linh mục Văn Đình Dũng để "đẹp lòng" người đồng sự này. Ông mong muốn sự hiệp ý và cầu nguyện từ cộng đồng mạng để hỗ trợ cho tình thế khó khăn mà ông và anh em đang phải đối mặt.

Bài đăng kết thúc bằng lời cảm ơn sự hỗ trợ và cầu nguyện từ cộng đồng, và cũng đề cập đến việc gửi tiền xin lễ tới linh mục Dũng với nội dung xin lễ bỏ đạo (Xem ảnh trên)

Sự việc này không chỉ là một tranh cãi về đất đai mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức và trách nhiệm của các Giáo hộ đối với cộng đồng. Câu chuyện này đang thu hút sự chú ý và bàn luận trên các diễn đàn và mạng xã hội, khiến nhiều người quan tâm đến vụ việc phải đặt ra nhiều nghi vấn về vấn đề đạo đức và pháp lý trong việc quản lý tài sản của Giáo hội.

Vụ việc "con chiên tố chủ chăn cướp đất" là một sự việc nghiêm trọng, cần được điều tra làm rõ để đảm bảo công bằng cho các bên liên quan.

P/s: Vụ việc chưa rõ đúng sai, đề nghị các anh chị vào bình luận đúng mực, khách quan.

2 nhận xét:

  1. Thằng này, thằng Trần Hường cùng mấy thằng linh mục khác chắc chắn đang có âm mưu thông đồng với nhau để cướp đất của dân. Thằng Trần Hường thì kêu gọi giáo dân cướp đất công, thằng này thì cướp đất của giáo dân, còn phá hoại tài sản của người ta để đe dọa nữa, linh mục cứ như này thì đức tin của người dân vứt hết

    Trả lờiXóa
  2. Quá tuyệt vời, mảnh đó mà mặt tiền thì cứ gọi là trên cả tuyệt vời. Các con chứ để đó cha lo =))

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog