Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Xuân Diện xuyên tạc thông tin về Nguyễn Thúy Hạnh và vu khống cơ sở giam giữ

Khoai@

Ngày 26/2/2024, Nguyễn Xuân Diện đã đăng bài viết "Yêu cầu trả tự do cho bà Nguyễn Thúy Hạnh để chữa bệnh ung thư". Tuy nhiên, bài viết này nhanh chóng trở thành điểm nóng của tranh cãi khi chứa đựng những tuyên bố không có căn cứ khoa học và xuyên tạc về điều kiện sống trong trại tạm giam. Bài viết không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cơ quan giam giữ và bệnh viện mà còn gây mất lòng tin của người dân vào chế độ. 


Bài viết của Nguyễn Xuân Diện chứa đựng những tuyên bố vu khống về bệnh tình của Nguyễn Thúy Hạnh và điều kiện sống trong trại tạm giam. Cụ thể là 
câu: 

"Sống hơn một năm trong trại tạm giam Hà Nội trước khi vào Viện Pháp y, bị đưa vào người những thức ăn và nước uống dơ bẩn, độc hại, hậu quả nặng nề là ngày 15/1/2024 bà Hạnh đã được phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn giữa".


Câu trên ám chỉ Nguyễn Thúy Hạnh bị bệnh ung thư tử cung trong thời gian bị bắt và đi chữa bệnh và bị bệnh là do "
bị đưa vào người những thức ăn và nước uống dơ bẩn, độc hại".

Dù viết như thế, nhưng Nguyễn Xuân Diện lại không cung cấp bằng chứng khoa học hoặc thông tin chính thức nào để chứng minh rằng bệnh ung thư của Hạnh là do "bị đưa vào người những thức ăn và nước uống dơ bẩn, độc hại". Nên nhớ, chỉ có các bác sĩ chuyên khoa mới có thể khám, xét nghiệm, hội chẩn rồi mới có thể kết luận được nguyên nhân của bệnh lý.

Trong khi đó, vào năm 2021, Nguyễn Thúy Hạnh tuyên bố đóng quỹ 50k vì lý do chữa bệnh. Nhiều người cho rằng, bệnh mà Hạnh cần chữa là ung thư tử cung. Thông tin này dù chưa xác thực, nhưng chỉ có vợ chồng Hạnh, các bác sĩ và cơ quan điều tra biết rõ. Theo người viết, nguyên nhân chính xác của bệnh tình cần phải được xác định thông qua sự điều tra chính thức từ các cơ quan y tế có thẩm quyền. 

Nguyễn Xuân Diện cũng đã không cung cấp được bất kỳ chứng cứ nào để chứng minh rằng điều kiện giam giữ trong trại giam và Bệnh viện là tồi tệ đến mức "thức ăn và nước uống dơ bẩn, độc hại". Điều này đồng nghĩa với việc Nguyễn Xuân Diện đang cung cấp thông tin sai sự thật, đăng tải thông tin không có căn cứ. Theo Luật An ninh mạng, thì đó là hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Việc đăng tải thông tin xuyên tạc và không có căn cứ có thể vi phạm các quy định về tuyên truyền chống nhà nước và gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của các cơ quan chức năng. Cơ quan an ninh mạng cần xem xét vụ việc này để đảm bảo tuân thủ luật pháp. Và với hành vi vu khống, đăng tải thông tin không có căn cứ làm mất uy tín của các cá nhân, tổ chức, gây hiểu lầm trong xã hội... Nguyễn Xuân Diện có thể phải đối mặt với trách nhiệm hình sự và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Nguyễn Thúy Hạnh đã được Trại giam cho đi chữa bệnh trong một thời gian dài. Điều này thể hiện thái độ nhân văn của cơ sở giam giữ và ngành y. Trong trường hợp này, Nguyễn Xuân Diện không chỉ vi phạm các nguyên tắc cơ bản về thông tin và tuyên bố không có căn cứ mà còn gây hậu quả về mặt chính trị. Cơ quan an ninh mạng và cơ quan điều tra cần phải xem xét và xử lý vụ án này để bảo vệ uy tín và niềm tin của cộng đồng vào hệ thống pháp luật và cơ quan chức năng.

Lưu ý: Bài viết này chỉ đưa ra phân tích dựa trên thông tin thực tế. Việc kết luận hành vi của Nguyễn Xuân Diện có vi phạm pháp luật hay không cần được các cơ quan chức năng thẩm định.

4 nhận xét:

  1. Tiếp tục trong hành trình tha hoá, biến chất của một kẻ được xem là có học thức, là tiến sĩ Hán Nôm, Nguyễn Xuân Diện lại cho thấy bản chất của một kẻ không chỉ cổ vũ cho các hoạt động của những “biểu tình viên”, “dân oan”, “nhà dân chủ” mà gần đây y còn xuyên tạc lịch sử, và bênh vực cà nguyễn Thúy hạnh

    Trả lờiXóa
  2. phải chăng Nguyễn Xuân Diện đang muốn thách thức pháp luật, thách thức lực lượng chức năng sau hàng loạt những bài viết trên không gian mạng trong thời gian qua. lên á.n trước sự tha hoá, biế.n chất, “trở cờ” của một kẻ đang mang hão danh là một tiến sĩ Hán Nôm như Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  3. đây không phải là lần đầu mà đã rất nhiều lần vị Tiến sĩ Hán Nôm này thể hiện sự “trở cờ” của mình, từ việc tham gia, kích động cho các hành động tuần hành, b.iểu tình gây r.ối an ninh cỗ vũ cho các hoạt động vi phạm pháp luật của những kẻ có hoạt động tuyên truyền chố.ng ph.á đất nước

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn xuân Diện, một Tiến sỹ khoa học được gia đình, được Đảng và Nhân Dân cho ăn học thành danh, đến thành tài để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân Dân. Không hiểu sao Nguyễn xuân Diện đã, đang và ngày càng thể hiện là một kẻ “Vong ân, bội nghĩa” phản lại dân tộc, phản lại Nhân Dân khi tham gia vào các tổ chức, các hội đoàn được mang danh “dân chủ” VN, có các hành vi chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog