Chia sẻ

Tre Làng

Cựu nhân viên Bộ Ngoại giao đánh cảnh sát cơ động: Bài học về văn hóa ứng xử

Lâm Trực@

Trong một vụ việc gây rúng động, Nguyễn Đào Giang, một cựu nhân viên của Bộ Ngoại Giao, đã gây ra một cảnh tượng đáng lên án khi say rượu và tấn công cảnh sát cơ động tại trụ sở của họ. Vụ việc không chỉ gây phẫn nộ bởi hành vi côn đồ của ông Nguyễn Đào Giang, đặt ra nhiều câu hỏi đáng lo ngại về văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ ngoại giao, mà còn là lời cảnh tỉnh về tác hại của việc lạm dụng rượu bia

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ TAND TP Hà Nội, Nguyễn Đào Giang đã đệ đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về vụ án chống người thi hành công vụ tại trụ sở Đại đội 6, Trung đoàn 31 Cảnh sát cơ động xảy ra hôm 14/2/2023.

Trước đó, ông Giang đã bị TAND quận Nam Từ Liêm xử sơ thẩm với cáo buộc liên quan đến việc đánh người và gây rối.

Theo hồ sơ vụ án, vào một buổi chiều sau khi uống rượu, ông Giang đã tỏ ra mất kiểm soát và gây rối khi đỗ xe gần cổng trụ sở của Đại đội 6, Cảnh sát cơ động. Tại đây, ông Giang đã có hành vi chống đối, chửi bới và đánh cảnh sát cơ động khi được yêu cầu di chuyển xe ô tô đỗ sai quy định. Sự việc khiến vài cảnh sát bị thương nhẹ. 

Hành vi này của ông Giang là vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục, văn hóa ứng xử và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của ngành ngoại giao. 

Hành động của Nguyễn Đào Giang không chỉ là một vụ việc cá nhân mà còn là một trường hợp đáng lên án về việc sử dụng bạo lực với những người thi hành công vụ. Đặc biệt, với vị thế là một cán bộ Ngoại giao, ông Giang nên có trách nhiệm và hành động một cách chín chắn và mẫn cán.

Tuy Tòa án đã xét xử ông Giang với tinh thần nhân từ và tuyên phạt hình phạt cải tạo không giam giữ, nhưng hành vi của ông đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh trật tự và lo ngại cho xã hội. Việc này cần phải được nhìn nhận và xử lý một cách nghiêm túc để đảm bảo tính công bằng và an ninh trong cộng đồng.

Điều quan trọng là từ vụ việc này, cần phải rút ra bài học về việc kiểm soát cảm xúc và trách nhiệm của mỗi cá nhân, đặc biệt là đối với những người mang trọng trách đối với xã hội. Sự hợp tác và tôn trọng giữa các cơ quan và công dân là yếu tố quan trọng trong việc duy trì trật tự và an toàn trong xã hội.

3 nhận xét:

  1. Một cựu nhân viên ngoại giao mà lại hành xử một cách bốc đồng và thiếu suy nghĩ thế nhỉ. Hành vi của vị cán bộ này là không chỉ vi phạm pháp luật, gây rối an toàn trật tự công cộng, mà còn vi phạm nghiêm trọng về đạo đức của một người cán bộ nhà nước, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của người cán bộ ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là rượu vào là không kiềm chế được hành động của bản thân mà. Một người từng là nhân viên của bộ ngoại giao lại có hành động như vậy thật đúng là không thể chấp nhận được. Quá thiếu trách nhiệm, thiếu suy nghĩ. Với cả rượu thì cũng vừa phải thôi chứ đâu đến mức phải uống nhiều đến nỗi vậy

    Trả lờiXóa
  3. đã liên quan đến rượu bia thì chắc chắn là phải xử lí thật sự nghiêm minh rồi, càng là người có địa vị, chức vụ cao trong xã hội thì càng phải nhận thức rõ được điều này, thế mà vẫn còn cố tình vi phạm, vậy thì không có lí do gì để có thể thoát được tội đâu, chắc chắn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog