Chia sẻ

Tre Làng

Mạo danh Cảnh sát hình sự lừa bạn gái gần 1 tỷ đồng

Sau một thời gian kết bạn qua mạng xã hội Facebook và tạo mối thân thiện, một gã thanh niên mạo danh Cảnh sát hình sự để giở chiêu lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của người phụ nữ, nên kết cục đối tượng này phải vào vòng tố tụng hình sự.

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) ngày 7/4 cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Điền Hòa Sinh (SN 1991, trú ở khu phố 9, phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm).

Điền Hòa Sinh sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, trong tháng 2/2022 Điền Hòa Sinh sử dụng mạng xã hội Facebook để kết bạn với một phụ nữ ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Và sau nhiều lần chia sẻ buồn vui qua tin nhắn trên messenger, hai người trở nên thân tình. Khi thấy người bạn gái tin tưởng, Sinh tự “nổ” mình là trinh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận, nhưng vẫn phải nỗ lực kiếm thêm tiền bằng cách mở cửa hàng kinh doanh vật liệu nhôm, sắt.

Khám xét nơi ở của Điền Hòa Sinh. Ảnh: Công an Ninh Thuận.

Để tạo niềm tin và câu nhử người bạn gái, nhiều lần Sinh mặc trang phục Cảnh sát cơ động khi liên lạc điện thoại video call rồi chụp ảnh cấp hàm, phù hiệu CAND cùng với súng ngắn, còng số 8… để “diễu võ, giương oai” với bạn gái. Biết người bạn gái nhẹ dạ, cả tin, Điền Hòa Sinh nhiều lần kiếm cớ để mượn của người này với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng để tiêu xài rồi… xù nợ.

Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam Điền Hòa Sinh, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm đã khám xét nơi ở của bị can này, đồng thời tiếp tục làm rõ nguồn gốc trang phục, cấp hàm, phù hiệu CAND, công cụ hỗ trợ mà đối tượng này đã sử dụng.

Nguồn: Việt Tường/Báo Công an Nhân dân

5 nhận xét:

  1. chứng tỏ tên này cũng có những hành vi lừa đảo này từ lâu rồi, nên mới có thủ đoạn thành thạo và tinh vi như thế này, lại còn chuẩn bị cả quân phục công an, súng với cả còng số 8 nữa, khẩu súng kia mà là hàng thật thì tên này lại thêm một tội nữa là tàng trữ trái phép vũ khí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ đoạn này cần chuẩn bị rất lâu, từ thủ đoạn đến chuẩn bị trang phục để xây dựng hình ảnh "công an" của tên này quả nhiên rất tinh vi. Lại thêm chút niềm tin trong tình yêu, sẵn sàng hy sinh cho bạn trai của cô gái này nữa. Tên này xứng đáng vào tù

      Xóa
  2. thủ đoạn quá là tinh vi, bảo sao cô gái kia tin sái cổ, mà còn mù quáng chu cấp cho khoản tiền lớn như vậy, kiểu này thì mất hết niềm tin vào tình yêu, nếu không cẩn thận còn lên mạng nói xấu là công an lừa đảo người dân đấy, nhưng thật ra là ông ta không phải công an thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguy hiểm nhất là cái thủ đoạn này đây. Mấy đối tượng bây giờ toàn xây dựng vẻ ngoài là những người có uy tín như là công an, quân đội các thứ để xây dựng lòng tin của nạn nhân, sau đó tiến hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khiến người ta không thể nhận ra.

      Xóa
  3. Lừa được 1 tỷ đồng của bạn gái thì tên này quả thật rất mưu mô và xảo quyệt. Lấy danh công an ra để lừa đảo người dân. Nếu ai không đọc kỹ lại hiểu nhầm là công an lừa đảo dân thật, trường hợp này rất dễ để các đối tượng xuyên tạc thành luận điệu khác để hạ uy tín ngành công an và Đảng, Nhà nước ta. Mọi người cần nâng cao cảnh giác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog