Chia sẻ

Tre Làng

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện tung tin sai sự thật: Cần xử lý nghiêm

Lâm Trực@

Hà Nội, 15/04/2024 - Mới đây, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã đăng tải thông tin sai lệch trên mạng xã hội Facebook, cho rằng huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chi hơn 200 tỷ đồng chỉ để mua cờ phướn, khẩu hiệu và làm cổng chào kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Nguyên văn stattus của Nguyễn Xuân Diện như sau:


"KINH HOÀNG

Huyện nghèo Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã chi hơn 200 tỷ mua cờ, phướn, khẩu hiệu, làm cổng chào… kỷ niệm 120 năm ngày sinh TBT Trần Phú".

Thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và gây bức xúc dư luận, dẫn đến nhiều bình luận chỉ trích chính quyền địa phương. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Thông tin tại Cổng thông tin điện tử Hà Tĩnh cho biết số tiền hơn 200 tỷ đồng mà huyện Đức Thọ chi cho các hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú là có thật, tuy nhiên, nó được sử dụng cho nhiều hạng mục công trình và hoạt động thiết thực khác như: làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; xây trường học; nhà văn hóa; khu vui chơi giải trí; hệ thống truyền thanh thông minh… chứ không chỉ để mua cờ phướn, khẩu hiệu và làm cổng chào như thông tin do Tiến sĩ Diện đăng tải. Mời xem ảnh chụp màn hình Cổng thông tin điện tử Hà Tĩnh:






Hành vi của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp và vi phạm Luật An ninh mạng, có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh đối với Tiến sĩ Diện để làm gương cho những người khác.

Là một trí thức, ông Diện có trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác và khách quan đến công chúng. Việc cố tình lan truyền thông tin sai lệch, xuyên tạc sự thật không chỉ gây hoang mang dư luận mà còn ảnh hưởng đến uy tín của chính bản thân và cộng đồng trí thức.

Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm minh hành vi của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. Việc xử lý cần đảm bảo tính công bằng, khách quan để ngăn chặn những hành vi tương tự xảy ra trong tương lai. Bên cạnh đó, cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để xây dựng môi trường mạng lành mạnh, văn minh. 

Người viên đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc này, không chỉ để bảo vệ sự trung thực và minh bạch trên mạng xã hội mà còn để xây dựng một môi trường mạng lành mạnh và đáng tin cậy. Những hành động như vậy không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của cá nhân mà còn đe dọa đến sự ổn định và tin cậy của cộng đồng mạng nói chung.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh21:43 15/4/24

    NXD này không phải thành phần có dấu hiệu chống phá đảng và nhà nước mà là thành phần công khai chống phá nhiều năm nay, không hiểu sao nó vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Thế nên mới có biệt danh Diện là Tiến sĩ 'ba que'; vì trình cộng trừ nhân chia của Diện chỉ có vậy!. Nay Diện nên gắn thêm biệt danh là 'ba que' cả tâm hồn lẫn thể xác, tiếc cho đất Đường Lâm 2 vua mà lại có kẻ lý trí như vậy, làm ô uế cả quê hương.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Xuân Diệu đã rất nhiều lần phát ngôn không đúng sự thật, làm cho đông đảo người dân hiểu lầm dẫn đến bức xúc dư luận về phía chính quyền, là một người có chức danh, chức vị mà lại có những phát ngôn sai lệch, không chuẩn mực. Cơ quan chức năng cần vào cuộc và có những biện pháp xử lý thích đáng đối với những trường hợp như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tên này có vẻ như hắn vẫn chưa biết sợ là gì, còn chưa vào sau song sắt thì còn quậy phá, chuyên gia ăn không nói có, bịa đặt nói phét để làm loè mắt người dân, đừng nghĩ rằng lừa được mấy mống mà oai tơ, rồi sẽ có ngày phải hầu toà thôi

      Xóa
  4. Lại chiêu trò cũ của bọn này, mãi không thấy chán ư. Chúng nó lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, đưa ra các luận điệu dối trá, xuyên tạc mang thiên hướng phản động, chèo kéo dư luận nhằm chống phá nhà nước ta. Những trường hợp này cần phải bị nghiêm trị ngay, không để bọn nó tác oai tác quái nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vẫn là chứng nào tật nấy, còn cứng đầu lắm, kiểu này cứ tích tội cho thật lâu vào, xong là đến một ngày đẹp giời rồi lôi ra xử lí một thể, đi một phát thật lâu cho nhớ đời, chứ đến cái ngưỡng này thì răn đe mãi không chai lì rồi

      Xóa
  5. Quan Nguyen23:18 16/4/24

    Xuân Diện hết thứ để bới móc nên tự nghĩ ra câu chuyện để nói, ai ngờ chưa kịp hâm nóng dư luận đã bị phanh phui sự thật, số tiền đó xây dựng điện đường trường trạm chứ có phải chỉ để phục vụ khâu hình thức đâu, vả lại Đức Thọ cũng là một huyện phát triển chứ không phải huyện nghèo, ông Diện cố pha từ "nghèo" để nghiêm trọng hóa vấn đề

    Trả lờiXóa
  6. Cũng cần triệu tập lão này lên để làm việc, xác nhận về tính thực tế của bài đăng cho cam kết, nếu thực tế không phải như vậy thì phạt cho bỏ cái thói ăn tục nói phét đi, đăng bài nào cũng được có nửa cái bánh mì, còn sau đó là phán xét một cách chủ quan vô cùng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog