Chia sẻ

Tre Làng

Cái giá quá đắt của lòng tham: Vụ khởi tố đối tượng chiếm giữ tiền chuyển khoản nhầm tại Thanh Trì

Lâm Trực@

Ngày 20/5/2024, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam Phạm Khắc Dũng (sinh năm 1984, trú tại thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản. Đây là một vụ việc điển hình phản ánh sự tham lam vô đạo đức của một số cá nhân và là lời cảnh báo mạnh mẽ tới cộng đồng về việc tuân thủ pháp luật khi nhận được tiền chuyển khoản nhầm.

Theo hồ sơ điều tra, vào ngày 2/12/2022, chị N.T.H (sinh năm 1986, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking để thanh toán cho đối tác số tiền 170,7 triệu đồng. Tuy nhiên, do nhầm lẫn, số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của Phạm Khắc Dũng tại Ngân hàng MBBank. Phát hiện sự cố, chị H lập tức trình báo cơ quan công an huyện Thanh Trì để được hỗ trợ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Thanh Trì đã phối hợp với Ngân hàng MBBank để xác minh tài khoản và chủ tài khoản là Phạm Khắc Dũng. Tuy nhiên, công an gặp khó khăn trong việc tìm kiếm Dũng do anh này đã bán nhà và không xác định được nơi ở mới từ năm 2019. Sau nhiều nỗ lực, vào ngày 24/2/2023, công an đã tìm ra nơi ở của Dũng và mời cả hai bên đến để giải quyết vụ việc theo quy định.

Tại cơ quan công an, Dũng thừa nhận rằng vào ngày 7/12/2022, thấy tài khoản của mình bất ngờ nhận được số tiền lớn nhưng không rõ nguồn gốc, anh đã rút ra để chi tiêu cá nhân. Mặc dù Dũng cam kết sẽ trả lại số tiền này bằng cách mỗi tháng trả dần 5 triệu đồng, nhưng trong hơn một năm qua, anh ta đã không thực hiện cam kết. Trước sự bất hợp tác và thái độ không tôn trọng pháp luật của Dũng, chị H đã yêu cầu cơ quan công an tiếp tục xử lý vụ việc.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, công an huyện Thanh Trì đã quyết định khởi tố bị can và tạm giam Phạm Khắc Dũng về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản. Hành động quyết liệt của lực lượng công an đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng. Đây là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực và trách nhiệm của lực lượng công an trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân.

Vụ việc này là một bài học đắt giá cho những ai có ý định chiếm đoạt tài sản của người khác một cách phi pháp. Khi nhận được số tiền không thuộc về mình, người nhận cần có trách nhiệm trả lại ngay lập tức hoặc thông báo cho cơ quan chức năng để tránh rơi vào vòng xoáy pháp lý. Hành vi chiếm đoạt tài sản, dù trong hoàn cảnh nào, cũng là vi phạm pháp luật và sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân nên cẩn thận kiểm tra và xác thực thông tin tài khoản khi thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking. Sự cẩn trọng này không chỉ giúp tránh được những rắc rối không đáng có mà còn bảo vệ tài sản của chính mình.

Vụ khởi tố Phạm Khắc Dũng không chỉ là sự trừng phạt thích đáng cho hành vi tham lam vô đạo đức mà còn là lời cảnh tỉnh tới toàn xã hội. Lòng tham không những không mang lại lợi ích lâu dài mà còn có thể dẫn đến những hậu quả pháp lý nghiêm trọng. Công an huyện Thanh Trì đã làm rất tốt công việc của mình, không chỉ trong việc bảo vệ quyền lợi của người dân mà còn trong việc giữ gìn trật tự, kỷ cương của xã hội.

Sự việc này là một bài học quý giá về trách nhiệm và đạo đức trong xã hội hiện đại. Người dân cần nhận thức rõ ràng về hậu quả của những hành vi phi pháp và sống đúng với tinh thần thượng tôn pháp luật. Hành động quyết liệt và công bằng của lực lượng công an huyện Thanh Trì là minh chứng cho việc pháp luật luôn đứng về phía công lý và bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân trong xã hội.

15 nhận xét:

  1. Tham thì thâm là thế, làm điều sai trái thì đều phải chịu hình phạt, xử lý của pháp luật. Lòng tham không những mang không mang lại lợi ích lâu dài mà còn gây ra hậu quả nghiêm trọng về mặt đạo đức và mặt pháp lý. Trường hợp này cần bị xử lý thật nghiêm khắc!

    Trả lờiXóa
  2. đúng là con người không có nhận thức và ý thức, đã không phải tiền của mình mà vẫn còn lấy ra để tiêu xài cá nhân, không ai cho không ai cái gì, vậy mà không hề có ý thức trình báo cơ quan công an để trả lại cho người gặp sự cố, còn cố tình lấy ra để chi tiêu mục đích cá nhân, đến khi bị phát hiện thì vẫn còn cứng đầu

    Trả lờiXóa
  3. xử lí là đúng rồi, thậm chí là xem xét tình tiết tăng nặng khi mà anh này nhận được số tiền mà không chịu tìm người gửi nhầm mà trả lại, thậm chí là lấy ra để mà chi tiêu như kiểu tiền của mình vậy, bao nhiêu tuổi đầu rồi mà vẫn còn nghĩ là tiền cho không vậy, mới chỉ xử tội sau thôi đấy

    Trả lờiXóa
  4. Tham thì thâm thôi, bài học cuộc sống đấy Cái gì không phải của mình thì đừng tham. Lời cảnh báo cho tất cả mọi vấn đề trong xã hội. Nếu chủ động liên hệ ngân hàng trả lại tiền ngân hàng chuyển nhầm thì là người tốt việc tốt, tiếc là anh này tham quá!

    Trả lờiXóa
  5. Chắc lại nghĩ tiền trong tài khoản mình là của mình, mình có ăn trộm của ai đâu mà sợ. Mọi người nên nhớ rằng phải có trách nhiệm trình báo,. Khi nhận nhầm thì nên liên hệ công an, ngân hàng phối hợp để trả lại cho khổ chủ nhằm tránh rắc rối không đáng có.

    Trả lờiXóa
  6. Tham thì thâm lòng tham vô đáy , không phải tiền của mình, người chuyển nhầm cũng làm công ăn lương vất vả đổ mồ hôi xót con mắt chuyển nhầm thì nên trả lại cho người ta , đây biển thủ luôn mồ hôi nước mắt của người khác. đây là bài học đắt giá nhé hối hận thì đã muộn rồi ..

    Trả lờiXóa
  7. toàn bộ hệ thống tài chính bao gồm ngân hàng và các tổ chức tín dụng, người ta ghi sổ kép chứ không phải ghi đơn, nên khi có sai sót thì sẽ được phát hiện ra trong vòng 1s. Nên đừng có cái suy nghĩ là ngân hàng tìm không ra sai sót trong thời gian dài. Cho dù có chuyển tiền đi đâu chăng nữa thì cũng sẽ được tìm ra trong vòng chưa đầy 30s. Thôi vào đấy mà làm lại cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  8. Luật pháp đã quy định rõ ràng và không phải của mình thì nuốt sao được mà làm cái việc đáng cười và ấu trĩ thế. Giá như chủ động lên trình báo ngân hàng để trả lại có khi còn được tuyên dương. Đằng này bác này tham một cách mù quáng, mọi người nên xem đây là bài học

    Trả lờiXóa
  9. Cách ứng xử tốt nhất tránh các rủi ro về pháp lý khi bị chuyển nhầm tiền là cứ để yên số tiền đó và báo cho ngân hàng quản lý của mình và chờ ngân hàng hướng dẫn tiếp. Hoặc ra trình báo công an rồi đợi thông báo của các bên. đừng đụng vào số tiền đó là được

    Trả lờiXóa
  10. tôi cũng có lời khuyên cho mọi người nếu bị người khác chuyển nhầm thì nên trình báo Cơ quan Công an gần nhất và CN Ngân hàng nơi bạn mở tài khoản để được hướng dẫn và hỗ trợ xử lý nhé. Không tự ý chuyển trả hay cung cấp thông tin liên quan đến cá nhân bạn và khoản tiền cho các cá nhân, tổ chức không liên quan

    Trả lờiXóa
  11. Tiền từ trên trời rơi xuống là ko phải của mình tham làm j để bg vướng lao lý đi tù, tham thì thâm quả không sai, thành thực ngay từ đầu có thì người chuyển nhầm còn hậu tạ và cảm ơn, có phải hay hơn không. Đấy, cứ tham cuỗm của người ta luôn để rồi đối mặt với pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. đúng là tham thì thâm mà, ở đời làm gì có chuyện "há miệng chờ sung". Không trả lại cho người ta mà lại còn có cái kiểu này nữa thì cũng đến chịu ông anh ở trên. Cứ tham cho lắm vào, giờ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Thấy có đáng không ? Có đẹp mặt không ?

    Trả lờiXóa
  13. Cầm của người ta gần 200 triệu mà tiêu như tiền nhà mình, nói không phải trông mặt bắt hình dong chứ nhìn cu này không phạm pháp thì hơi lạ, tham thứ không phải của mình, tiêu hết không có trả thì đền tội thôi, tội cho chị kia, gia đình khá giả mà làm lại thì được chứ tích góp bao lâu có được thì hơi bị vất vả

    Trả lờiXóa
  14. Bị hại cũng đen khi chuyển tiền nhầm cho một đối tượng éo có chút tài sản nào trong người nhìn thì như con nghiện thế kia, cho tôi đoán chắc đây cũng thành phần bất hảo cộm cán của xã hội chứ chẳng phải tử tế gì, nên việc đòi được nghe khó.

    Trả lờiXóa
  15. Người dân khi thực hiện giao dịch chuyển tiền thông qua Internet Banking cần kiểm tra, xác thực chủ tài khoản để tránh nhầm lẫn. Khi xảy ra sự cố cần liên hệ với cơ quan công an và ngân hàng đang sử dụng dịch vụ để được hỗ trợ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog