Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Hậu Pháo": Số lượng bị can tăng lên 23, tiếp tục điều tra mở rộng

Lâm Trực@

Vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, cầm đầu bởi Nguyễn Văn Hậu (biệt danh Hậu Pháo) làm Chủ tịch HĐQT, tiếp tục gây sốc khi cơ quan điều tra đã bắt tạm giam thêm 6 bị can mới, nâng tổng số lên 23 so với tháng trước.

Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu lúc chưa bị bắt. Ảnh: Vĩnh Phúc

Thông tin này được trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an, công bố, cho biết rằng điều này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong quá trình làm rõ vụ án. "Số lượng bị can đã tăng thêm 6 so với thông tin trước đây được công bố tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng trước. Hiện nay, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng," ông Tô Ân Xô nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng trước, ông cũng đã thông báo về việc thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại, cùng việc phong tỏa nhiều tài sản giá trị của các bị can liên quan.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, cán bộ ở các địa phương, trong đó có cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, và Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh.

Vụ án 'Hậu Pháo' tiếp tục là một trong những điểm nóng của dư luận về phòng chống tham nhũng và liên quan đến nhân sự cấp cao trong hệ thống chính trị, và sự tiếp tục điều tra mở rộng đang tạo ra những sóng gió mới, cùng với sự chú ý của dư luận và giới chuyên gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án này khi có thêm chi tiết.

5 nhận xét:

  1. Người dân mong muốn cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra một cách khẩn trương, minh bạch, xử lý nghiêm minh đối với tất cả các hành vi vi phạm pháp luật, bất kể chức vụ, địa vị.

    Trả lờiXóa
  2. các bị can này đã có các hành vi giả mạo, khai man, để ngoài sổ sách kế toán doanh thu, tài sản liên quan, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước, vì vậy cần xử lý thật nghiêm minh nhằm răn đe hơn nữa, người dân rất unggr hộ trong việc bắt, xử lý các đối tượng này

    Trả lờiXóa
  3. Không có gì là bất ngờ. Ngày này đã được dự báo trước, không ai có thể đứng trên pháp luật.Đồng tiền chân chính vẫn là đồng tiền sinh tồn. Đồng tiền bất chính là đồng tiền diệt vong. mong rằng các cơ quan sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ, xác minh tài sản để thu hồi, kê biên triệt để theo quy định

    Trả lờiXóa
  4. cái kim trong bọc lâu ngày rồi cũng đến lúc phải lòi ra thôi. Gì chứ ăn hối lộ, lợi dụng chức quyền để gây lợi cho bản thân thì tất nhiên pháp luật sẽ trừng trị thích đáng rồi. Tôi đang chờ xem còn diễn biến nào mới liên quan đến vụ án này trong thời gian tới nữa hay không.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ Phúc Sơn này mang tính chất vô cùng phức tạp. Mong cơ quan chức năng sẽ tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc nghiêm trọng này. Qua đó thấy được tinh thần quyết liệt trong công tác chống tham nhũng của Đảng ta, đó là không có ngoại lệ, không có vùng cấm, đã vi phạm thì phải chịu trách nhiệm trước hành vi, hậu quả mà mình gây ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog