Chia sẻ

Tre Làng

Bình Thuận: Vụ án giữ người trái pháp luật và bạo hành dã man do cuồng tín tà giáo

Ong Bắp Cày

Chiều ngày 9/6, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở của nhiều đối tượng liên quan đến vụ án giữ người trái pháp luật và bạo hành nghiêm trọng do cuồng tín tà giáo xảy ra tại xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết. Vụ án này đã gây chấn động dư luận bởi tính chất tàn bạo và những tình tiết đáng sợ liên quan đến tà giáo.

Cuộc đột kích và các đối tượng bị bắt

Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 9/6, hơn 40 cảnh sát thuộc các lực lượng của Công an tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở của bốn đối tượng chính trong vụ án. Các bị can gồm Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi), Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi), Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi) và Nguyễn Hữu Tình (32 tuổi). Trong đó, hai bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh khám xét tại hai địa điểm chính là căn biệt thự số 241, đường Bàu Me, Thiện Nghiệp và căn nhà số 29, đường Trần Bình Trọng, Thiện Nghiệp. Đây được cho là những nơi giam giữ và hành hạ nạn nhân.

Hành trình kinh hoàng của nạn nhân

Nạn nhân trong vụ án là chị TTBD (33 tuổi), người đã phải trải qua những ngày tháng kinh hoàng dưới sự bạo hành của gia đình chồng cũ. Theo tố cáo, chị D. kết hôn với ông NTT vào năm 2014 và có ba con. Tuy nhiên, gia đình chồng cũ của chị bị lôi kéo tham gia vào một tổ chức tà giáo có tên "Thiên Triều Nam Quốc" (còn gọi là Thiên Triều Nam Đế) từ đầu năm 2023. Sự cuồng tín vào tà giáo này đã dẫn đến việc cả gia đình chồng cho rằng chị D. là “yêu quái” đầu thai về để hãm hại họ.

Từ cuối tháng 12/2023, sau khi bị ép buộc ký đơn ly hôn, chị D. vẫn phải ở lại để chăm sóc ba con nhỏ. Thời gian này, gia đình chồng cũ đã thay ổ khóa, thu giữ điện thoại và không cho chị ra ngoài. Chị D. bắt đầu bị hành hạ với lý do để "trừ tà," ép chị viết giấy nhận tội đã dùng bùa ngải hãm hại gia đình, ăn cắp tiền và ngoại tình.

Hình ảnh đầy thương tích của chị D được đưa lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Những hành vi tàn bạo và cuộc trốn thoát đầy nguy hiểm

Trong suốt thời gian bị giam giữ, chị D. đã phải chịu đựng những hình thức tra tấn dã man như bị ép uống nước thải, nước lau nhà, và nếu phản kháng, chị sẽ bị đánh hoặc bị đe dọa rằng con gái 10 tuổi của chị sẽ phải uống nước thải thay. Hai bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình đã luân phiên canh giữ chị D. khiến chị không thể trốn thoát hay kêu cứu.

Ngày 16/4, một cơ hội hiếm hoi xuất hiện khi chị D. bị bà Nguyễn Thị Ngọc Lan áp giải đến một chi nhánh ngân hàng ở Phan Thiết để kiểm tra, sao kê tài khoản với cáo buộc chị ăn cắp tiền. Đây là lần đầu tiên sau hơn bốn tháng, chị D. mới được ra khỏi nhà giam giữ. Tuy nhiên, do lo sợ lời đe dọa từ tà giáo rằng nếu chị kêu cứu hoặc bỏ trốn thì ba con nhỏ của chị sẽ bị ép uống thuốc độc, chị đã không dám hành động.

Chỉ đến ngày 18/4, khi chị D. bị đưa đến nhà cha mẹ ruột tại xã Phong Nẫm để lấy một cuốn sổ mà gia đình chồng cũ cho rằng chị đã lấy cắp, cha mẹ ruột của chị mới phát hiện tình trạng thảm thương của con gái. Thân thể chị đầy vết thương, từ gãy xương mũi đến gãy xương sườn, với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể lên đến 20%. Lúc này, cha mẹ chị đã hô hoán và đưa chị đến cơ quan công an trình báo.

Tà giáo “Thiên Triều Nam Quốc” và những hậu quả đau lòng

Theo đơn tố cáo của chị D., từ đầu năm 2023, gia đình chồng bị dụ dỗ tham gia vào tổ chức tà giáo "Thiên Triều Nam Quốc". Từ thời điểm này, do cuồng tín vào tà giáo, họ tin rằng chị D. là yêu quái đầu thai, đến làm dâu để hãm hại cả gia đình. Vì vậy, sau khi ép buộc chị ly hôn, cả gia đình liên tục đánh đập và hành hạ chị một cách dã man. Thậm chí, những hành vi cúng bái kỳ dị của gia đình chồng cũ cũng được ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy mức độ cuồng tín và tàn bạo của họ.

Đáng chú ý, sự cuồng tín vào tà giáo không chỉ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho chị D. mà còn làm tan vỡ gia đình của những người tham gia. Cả bốn người trong gia đình đều ly hôn, và năm đứa trẻ, trong đó có ba con của chị D. và hai con của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, đều không được đến trường.

Hình ảnh cúng kiến trừ tà trong căn biệt thự được cho là ở nhà chồng cũ của chị D. Ảnh báo Pháp Luật TPHCM

Nỗ lực của cơ quan điều tra và bước tiến trong vụ án

Việc khởi tố, bắt giam và khám xét đối với các bị can trong vụ án này là kết quả của nỗ lực rất lớn từ phía các trinh sát và điều tra viên của Công an TP Phan Thiết. Các bị can đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan điều tra, từ việc phi tang các thẻ nhớ trong camera tại căn nhà giam giữ chị D. đến việc bàn bạc thống nhất lời khai nhằm qua mặt điều tra viên.

Tuy nhiên, qua cuộc khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ được một số tài liệu và chứng cứ quan trọng, mở ra hướng điều tra mới trong vụ án. Hiện tại, vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ các tình tiết liên quan và đưa ra ánh sáng toàn bộ sự thật về tổ chức tà giáo "Thiên Triều Nam Quốc" và những hành vi tội ác của các bị can.

Lời kết

Vụ án giữ người trái pháp luật và bạo hành do cuồng tín tà giáo tại Bình Thuận đã gây rúng động dư luận bởi tính chất tàn bạo và mức độ cuồng tín của những người tham gia. Những hành vi dã man này không chỉ gây tổn thương nghiêm trọng cho nạn nhân mà còn phá hủy cuộc sống của nhiều gia đình. Công an TP Phan Thiết đang nỗ lực hết mình để làm rõ vụ án và đưa các đối tượng vi phạm ra trước pháp luật, nhằm đảm bảo công lý cho nạn nhân và sự bình yên cho cộng đồng.

19 nhận xét:

  1. Kết quả điều tra cho thấy, chị D. phải chịu đựng tra tấn, bạo hành وحشية trong nhiều tháng chỉ vì những nghi kỵ vô căn cứ. Bị ép buộc viết "giấy nhận tội", đánh đập, nhốt lỏng, thậm chí ép uống nước thải, nước lau nhà, chị D. mang trên mình nhiều thương tích nặng nề, tỷ lệ tổn thương cơ thể lên tới 20%. Hành vi của các đối tượng vi phạm nghiêm trọng pháp luật, thể hiện sự cuồng tín mù quáng và coi thường pháp luật. Việc giam giữ người trái phép và hành hạ dã man là tội ác cần được trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Còn Đạo Nhân Quả thì sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tà giáo "Thiên Triều Nam Đế" có nhiều điểm tương đồng với các tổ chức tà giáo khác như "Đức chùa trời", "Nhân Quả" về phương thức hoạt động, hệ thống giáo lý và mục đích lôi kéo người tham gia. Việc phòng chống hoạt động của các tổ chức tà giáo này cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và sự đồng lòng của người dân.

      Xóa

  3. Tà giáo thường gây ra những vụ việc nghiêm trọng do sự cực đoan và mê tín của các tín đồ. Cả hai vụ án – vụ giữ người trái pháp luật và bạo hành ở Bình Thuận liên quan đến tà giáo "Thiên Triều Nam Quốc" và vụ án đổ bê tông vào người ở Bình Dương liên quan đến Pháp Luân Công – đều cho thấy mức độ nguy hiểm của những tổ chức tà giáo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quá đáng sợ, vì sao những đối tượng lại có thể bị dụ dỗ làm cho mụ mị hết đầu óc tư duy như này chứ, đến cả vợ con, chính là người thân, gia đình của mình mà còn không nhận ra để rồi tra tấn như vậy, tư tưởng tà giáo thật quá là nguy hiểm

      Xóa
    2. Không biết là những kẻ truyền bá những tà giáo nguy hiểm như thế này đã làm những trò, thủ đoạn như thế nào để có thể reo rắc vào trong nhận thức con người bình thường những tư tưởng độc hại như thế này. Nghĩ thôi đã thấy rùng mình

      Xóa
  4. Điểm chung của Thiên Triều Nam đế và các tà giáo khác:
    Lợi dụng lòng tin: Các tổ chức tà giáo thường lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết và những khó khăn, mâu thuẫn trong cuộc sống của người dân để lôi kéo họ tham gia.
    Hệ thống giáo lý sai trái: Những tổ chức này thường xuyên xuyên tạc, bóp méo các giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống tốt đẹp để phục vụ mục đích riêng.
    Hoạt động bí mật: Hoạt động của các tổ chức tà giáo thường diễn ra bí mật, che giấu, gây khó khăn cho công tác quản lý của chính quyền.
    Hành vi vi phạm pháp luật: Nhiều tổ chức tà giáo có hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người tham gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân Việt Nam có quyền tự do về tín ngưỡng, tôn giáo. Mọi người có quyền tham gia vào các tôn giáo được pháp luật Việt Nam công nhận và thừa nhận. Cần nâng cao cảnh giác với những loại hình tà đạo, truyền bá tư tưởng xấu, lợi dụng tôn giáo để kích động, chống phá. Đấy là hành vi vi phạm pháp luật,.

      Xóa
    2. những tổ chức tà giáo như này cần phải được ngăn chặn kịp thời để đảm bảo tính mạng và tinh thần cho các nạn nhân là các tín đồ tham gia và gia đình người thân của các tín đồ này, những hệ luỵ có thể ngày càng tệ hơn nếu không được ngăn chặn kịp thời

      Xóa
    3. nhìn thấy nạn nhân bị bầm dập khắp chân tay mặt mũi kia mà không thể chấp nhận được, vì sao một con người trưởng thành về cả thể chất và tinh thần, để rồi lại bị lừa gạt mu muội chỉ vì những lời dụ dỗ lôi kéo của tà giáo kia, thật không thể hiểu nổi phương thức hoạt động lôi kéo của các tà giáo này

      Xóa
  5. Đức chùa trời: Tổ chức này có nhiều điểm tương đồng với "Thiên Triều Nam Đế" như: hệ thống giáo lý sai trái, hoạt động bí mật, lôi kéo người tham gia bằng những hứa hẹn về sức khỏe, tài lộc,... Hoạt động của tổ chức này đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.
    Nhân Quả: Tổ chức này cũng có một số điểm tương đồng với "Thiên Triều Nam Đế" như: lợi dụng lòng tin của người dân, bóp méo các giá trị đạo đức, truyền thống. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của tổ chức này được đánh giá là thấp hơn so với "Thiên Triều Nam Đế" và "Đức chùa trời".

    Trả lờiXóa
  6. Vai trò của truyền thông: Truyền thông cần đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức của người dân về các tổ chức tà giáo và hậu quả của chúng. Đồng thời, truyền thông cũng cần phối hợp với các cơ quan chức năng để đưa ra các cảnh báo kịp thời và chính xác, giúp người dân phòng tránh và báo cáo những hành vi nghi ngờ liên quan đến tà giáo.

    Trả lờiXóa
  7. Những vụ án liên quan đến tà giáo như ở Bình Thuận và Bình Dương là những lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về mối nguy hiểm của các tổ chức cực đoan và mê tín. Để ngăn chặn những thảm kịch tương tự, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, truyền thông và cộng đồng trong việc nhận diện, quản lý và đối phó với tà giáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây là lời cảnh tỉnh dành cho tất cả người dân, tìm hiểu kỹ càng và chuẩn bị phương án đề phòng nếu như có thể nhận diện được các đối tượng đang có ý muốn lôi kéo mình, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, tâm lý, cuộc sống của bản thân và của gia đình chúng ta

      Xóa
  8. Pháp luật nước ta rất thoải mái với tôn giáo và tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tuy nhiên đối với những loại tà giáo gây ảnh hưởng tới quyền lợi và lợi ích cá nhân, cộng đồng, đi ngược lại với đạo đức xã hội thì phải kiên quyết ngăn chặn, đặc biệt là với những kẻ lợi dụng vỏ bọc tôn giáo để thực hiện những mưu đồ hiểm độc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những tà giáo như thế này toàn mang lại nỗi sợ cho xã hội, gây nguy hiểm đến đời sống hàng ngày của con người. Bình thường nghĩ đến tôn giáo hay tín ngưỡng đều là những gì rất thiêng liêng và đẹp đẽ, nhưng đã là dị giáo thì tuyệt đối phải bài trừ

      Xóa
  9. Quá kinh khủng. Không thể tin được tà giáo mê tín dị đoan lại có thể dắt mũi nhận thức con người đi đến được bước đường này. Gây ra quá nhiều tội ác đối với một cá nhân vô tội, những kẻ cuồng tín kia phải bị xử phạt thật thích đáng, cũng phải làm cách nào để mấy kẻ đó ngộ ra chứ để như thế thì đúng là quá nguy hiểm cho xã hội

    Trả lờiXóa
  10. May mà gia đình phát hiện ra kịp thời chứ để cô con dâu ở đó thêm một thời gian nữa thì không biết sẽ xảy ra hậu quả khôn lường gì. Thiên triều nam đế này thực sự là một tà đào khủng kiếp, có sức ảnh hưởng đến con người đến mức khiến người ta trở nên mất nhân tính, u mê như thế này. Tà giáo mà cứ gặp áo xanh của VN với còng số 8 là xác định thoát xác hết

    Trả lờiXóa
  11. Đây cũng là câu trả lời thiết thực cho việc tại sao chính quyền phải quản lý việc sinh hoạt tôn giáo của người dân, vì nếu không quản lý thì không thẩm định được cái nào tốt cái nào xấu cho người dân theo vô hình chung sẽ tạo ra nhiều bị hại như vụ việc này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog