Chia sẻ

Tre Làng

BẮT LÊ QUỐC QUÂN LÀ CHÍNH XÁC

LâmTrực@

Không phải bây giờ người ta mới biết Lê Quốc Quân là ai. Một kẻ vĩ cuồng hay siêu nhân, một công dân yêu nước hay một kẻ trốn thuế.

Trong giới kinh doanh từ lâu đã có tiếng xì xầm về việc Quân trốn thuế, cho dù Quân có mác Luật sư.

Ngày 27/12, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Quốc Quân - sinh năm 1971, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, có hành vi phạm tội trốn thuế được quy định tại Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam có trụ sở làm việc tại tầng 5, nhà A9, D2, phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, do Lê Quốc Quân làm giám đốc được thành lập từ năm 2001, từ đó đến nay đã 13 lần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, lần cuối cùng vào ngày 5/6/2012 với ngành nghề kinh doanh: Cập nhật, tìm kiếm, lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch vụ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường.

Lợi dụng pháp nhân trên, Lê Quốc Quân trực tiếp và chỉ đạo nhân viên dưới quyền tìm một số cán bộ, chuyên gia kinh tế để lấy thông tin cá nhân làm các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn, cộng tác viên khống với mục đích để hợp thức việc tăng chi phí của công ty, sau đó làm thủ tục kê khai với cơ quan thuế nhằm trốn thu nhập doanh nghiệp.

Ngoài ra, trong 2 năm, 2010 và 2011, Công ty này còn sử dụng 56 hóa đơn giá trị gia tăng của 7 công ty với tổng số tiền ghi trên hóa đơn là 824,5 triệu đồng. 

Toàn bộ số hóa đơn này đều không có việc mua, bán hàng hóa thật mà chỉ để hợp thức hóa cho việc kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng với nhà nước và tăng chi phí cho doanh nghiệp nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Công an thành phố Hà Nội cho biết, đến nay đã có đủ chứng cứ kết luận Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam do Lê Quốc Quân làm giám đốc đã trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền là 437,5 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Lê Quốc Quân và các đối tượng có liên quan để xử lý trước pháp luật.

9 nhận xét:

  1. Đúng là nhiều kẻ có mác ông này bà nọ mà lại hành động chả ra làm sao!

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn mặt thì không đến nỗi nào mà sao lại có mưu đồ xấu vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Những tên như Lê Quốc Quân này không bắt đi thì còn bắt ai nữa?

    Trả lờiXóa
  4. Cần xử lý nghiêm tên này để làm gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là được ăn được học mà lại làm hại dân hại nước. Tôi ủng hộ bắt Lê Quốc Quân

    Trả lờiXóa
  6. Những tên sâu bọ này đáng phải phạt thật nặng!

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn các đồng chí Công An đã vào cuộc tóm gọn tên này,

    Trả lờiXóa
  8. Kẻ nào còn có ý đồ ăn không của dân hãy xem đây là bài học cho các người.

    Trả lờiXóa
  9. hành vi của tên Lê Quốc Quân này là không thể dung thứ được. Phải nghiêm trị

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog