Chia sẻ

Tre Làng

TỰ DƯNG MUỐN CHẾT

Mến tặng mấy con ma khuya 42b trước ngày tận thế!

Một Nick có tên "Một Cõi Đi Về" viết trên FB: "Tận thế đến nơi rồi mà chưa nghĩ ra nên chết cách nào cho kute nhất. Kiểu này tận thế chưa đến mà đã chết vì nát óc suy nghĩ mất.Haizzzzzzzzzzzz".  Tự dưng nghĩ đến bài này.

Nếu hỏi ai đó ở đời muốn sống hay là muốn chết? Ngoại trừ dăm ba kẻ thất tình trả lời là rầu rĩ, là chán đời, chỉ muốn chết thôi chứ còn lại hầu như tất cả mọi người ai cũng đều muốn sống cả. Chắc chắn là vậy rồi. Sống thì được ăn uống vui chơi, yêu đương thoải mái còn chết thì có nghĩa là đi đời nhà ma, là đi bán muối, là về với ông bà, là mặc áo gỗ, là tiêu tán thoòng, là về cõi thiên thu... ai mà ham?

Thế mà trong ngôn từ, điều gì muốn có nhiều nhất thì lại gọi là muốn chết mới lạ! 

Này nhé! Nhớ anh muốn chết, yêu muốn chết, chờ lâu muốn chết à, vui muốn chết, buồn cũng muốn chết, mệt muốn chết đã đành rồi nhưng sướng cũng sướng muốn chết mới là lạ... 

Cái gì cũng muốn chết, mà có muốn thiệt không đó? Chắc chắn là không rồi, chứ ai lại muốn chết bao giờ? Ngay cả kẻ thất tình tối tối leo lên cầu Long Biên định nhảy xuống sông tự tử, trước khi nhảy cũng liếc liếc chung quanh xem có ai gần đó để... cứu mình không? Có khi chẳng thấy ai bèn bớt buồn tình quay về, lại thấy mình ngu muốn chết, hắn không yêu mình thì thôi, việc gì lại phải tự tử? Và thế là lại thấy yêu đời muốn chết.

Vậy đó, mình cũng đã thử lục tìm trong óc một lúc thế mà chẳng thấy ai dùng từ muốn sống cả, mặc dù ai cũng muốn điều ấy. Thế có lạ không chứ? Hóa ra sự trái nghịch của từ ngữ thường là điều lành. 

Mặt nhìn thấy ghét ghê nghĩa là thấy dễ thương ghê. Giá như việc gì cũng được như vậy nhỉ? Hôm nay buồn như con chuồn chuồn thì lại bảo rằng vui, bụng đói meo thì lại kêu no muốn chết, và còn bao nhiêu thứ trái khoáy như vậy nữa nhỉ? Hèn chi cái ông nhạc sĩ nào đấy kêu rằng Con gái nói có là không, đừng nghe những gì con gái nói là vậy! Đừng nghe nghĩa là nghe muốn chết ấy mà!

Vài dòng lan man cho vui nhà vui cửa thôi nhé, cho dù cũng đang nhớ 42b muốn chết đây!

2 nhận xét:

  1. THeo nghiên cứu khoa học thì Nhật Bản là nước có tỉ lệ người muốn chết cao nhất đó ^^!

    Trả lờiXóa
  2. Ôi giào ơi, tận với chả thế. Toàn là tin đồn chém gió rồi lại câu like với view. Xã hội càng ngày càng ảo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog