Chia sẻ

Tre Làng

Bị ép cung, thanh niên 9X nhảy từ tầng 3 ở trụ sở công an TP xuống đất?

Cuteo@

Trước đó, một vài tờ báo đã đưa tin về một nam thanh niên bị công an TP Ninh Bình "ép cung" khiến anh này hoảng loạn, nhảy từ trên tầng 3 trụ sở Công an TP Ninh xuống đất. Nội dung của bài báo phản ánh thiên về việc kết tội công an Ninh Bình làm trái pháp luật, gây ra vụ việc trên.

Theo tôi, phóng viên này đã không làm tròn bổn phận của một nhà báo, đưa tin thiếu khách quan và thiếu trung thực. Vậy sự thật của vụ việc là như thế nào?

Theo báo cáo, tối ngày 30/6/2013 tổ tuần tra của Công an thành phố Ninh Bình phát hiện 4 thanh niên đi trên 1 xe máy không đội mũ bảo hiểm đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra và lập biên bản vi phạm Luật giao thông.

Trong số 4 thanh niên trên có Vũ Hữu Huấn, sinh năm 1992, trú tại thôn Ngô Đồng Thượng, xã Gia Phú, huyện Gia Viễn là đối tượng đã gây ra vụ cố ý gây thương tích ngày 24/5/2013 làm anh Đinh Xuân Diện, sinh năm 1975, trú ở phố Thống Nhất, thị trấn Me, huyện Gia Viễn rạn sọ não; và tối ngày 24/6/2013 dùng dao đâm đồng chí Tống Duy Tôn, cán bộ Công an thành phố Ninh Bình bị trọng thương.

Sáng ngày 01/7/2013 cán bộ điều tra Công an thành phố Ninh Bình làm việc với Vũ Hữu Huấn về 02 vụ án trên. Huấn đã thừa nhận dùng cốc thuỷ tinh (loại 0,5 lít) đập vào đầu anh Diện và dùng dao đâm 3 nhát vào đồng chí Tống Duy Tôn. Khoảng 9h ngày 01/7/2013, cán bộ điều tra đưa giấy, bút yêu cầu Huấn báo cáo 02 vụ việc trên, bất ngờ Huấn chạy ra cửa và nhảy từ lan can tầng 3 xuống đất.

Có mặt đang làm việc chứng kiến việc Vũ Hữu Huấn chạy trốn còn có anh Nguyễn Minh Thành trú ở phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình và tại phòng bên có anh Lê Xuân Lâm trú tại phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình được Công an thành phố Ninh Bình triệu tập để làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích chứng kiến việc Huấn bước qua lan can tầng 3 nhảy xuống. Cũng lúc này, anh Lê Đình Nam, quê xã Khánh Hoà, huyện Yên Khánh, lái xe hãng taxi Xuân Thành đang đỗ xe ở dưới chứng kiến việc Huấn nhảy xuống.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố Ninh Bình đã nhanh chóng tổ chức đưa Vũ Hữu Huấn đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, đồng thời mời đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đến để xác nhận hiện trường.

Khi đưa Huấn vào bệnh viện, Công an thành phố cử 03 đồng chí Đinh Văn Ảnh, Vũ Nhật Tú, Lê Quang Huy ở lại bảo vệ. Khoảng 13h ngày 01/7 có 2 thanh niên lạ mang theo dao bầu xông vào Khoa cấp cứu bệnh viện tỉnh gây rối, hành hung và đuổi đâm cán bộ Công an; Công an thành phố Ninh Bình cử tiếp 3 đồng chí vào hỗ trợ. Ít phút sau có khoảng 20 thanh niên lạ xông vào Khoa cấp cứu chửi, lăng mạ, yêu cầu phải đưa Huấn đi bệnh viện tuyến trên.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an thành phố báo cáo Giám đốc Công an tỉnh huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113 và đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đến thì các đối tượng bỏ chạy. Đến 14h ngày 01/7/2013 Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho xe chở Huấn lên Bệnh viện Việt Đức, Công an thành phố Ninh Bình cử tổ công tác 10 đồng chí có mặt tại Bệnh viện Việt Đức để bảo vệ, đề phòng phức tạp xảy ra.

Ngày 02/7/2013 Công an thành phố Ninh Bình phối hợp Công an huyện Gia Viễn và Công an xã Gia Phú đến thông báo cho gia đình Vũ Hữu Huấn. Được biết Huấn không có cha, mẹ bỏ đi từ lâu, hiện Huấn ở với bà ngoại. Bản thân Huấn đã có 01 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, ra tù tháng 4/2012 nhưng không về địa phương mà lang thang lêu lổng.

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình Vũ Hữu Huấn bị gẫy cổ tay trái và 02 cổ chân; chấn thương 02 đốt sống L1, L3.


Như vậy, Công an thành phố Ninh Bình đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, khi xảy ra việc Vũ Hữu Huấn nhảy làu bỏ trốn Công an thành phố nhanh chóng đưa đi cấp cứu và thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo khách quan, thận trọng, đúng luật.

Hiện tại sức khỏe của Huấn đã khá ổn định, bắt đầu nói chuyện được. Theo bạn bè của Huấn cho hay, lúc Huấn còn nhỏ bố mẹ đã li dị nhau, Huấn được bà nội nuôi nấng từ nhỏ nên tính cách nhiều lúc có phần hơi bất cần, chán nản. “Bản thân Huấn có nghịch ngợm nhưng chỉ là bộc phát của tuổi mới lớn. Ngoài ra thi thoảng Huấn cũng có nhiều suy nghĩ tiêu cực do yếu tố gia đình”, một người bạn của Huấn tên Quỳnh nói.

Như vậy, sự thật cơ bản đã được làm sáng tỏ. Thiết nghĩ các nhà báo nên cẩn trọng trọng và công tâm khi đưa tin, tránh sự hiểu lầm của dư luận xã hội.

Dư luận cũng nên thận trọng khi đón nhận những thông tin của phóng viên này. Nếu làm đúng, phóng viên này có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm trước pháp luật.

--------------

Phóng viên viết bài sai sự thật với hàm ý vu cáo cho CA Ninh Bình là Quốc Đô và Anh Thế.

Bài ở đây

30 nhận xét:

  1. Chuyện có thế mà cúng xé ra to. Báo chí bây giờ cần phải công tâm nhìn nhận vấn đề rõ ràng rồi hãy viết. Tôi ủng hộ bài viết của Cuteo@. Tôi chỉ thấy bất bình về chuyện tại sao có bọn cầm dao vào bệnh viện gây rối mà công an để cho hắn chạy thoát. Tại sao không bắt bọn chúng đưa vào kho cho chúng hiểu đời.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết của phóng viên là trên báo dân trí, một trang báo mạng được hàng triệu người đoc mà đưa tin sai sự thật như vậy thì sẽ có bao nhiêu người bị hiểu nhầm đây. Tại sao báo dân trí không đưa tin là Huấn cùng với 3 thanh niên khác đi xe không đội mũ bảo hiểm mà lại ghi là "Huấn cùng 3 người bạn khác đi xe máy", rõ ràng 2 cách nói đưa đến hai cách hiểu trái ngược nhau.

    Trả lờiXóa
  3. Uhm sao ma bao chi moi xay ra ho da dua duoc tin nhanh the nhi ? thay cap cuu ke no muon dien thoai goi dau gau vao lam loan o khoa, chang coi cong an ra gi, chuyen thi chuyen benh vien khong bao gio giu nguoi.

    Trả lờiXóa
  4. báo chí mà viết kiểu câu khách rồi chưa xác minh đã viết bừa bãi thì dẹp luôn đi cho rồi, cái gì đúng viết thì chẳng sao, chứ báo chí mà viết sai sự thật thì sẽ tác hại vô cùng to lớn, vụ việc này mà không làm sáng tỏ sớm thì cơ quan công an sẽ còn bị mang tiếng xấu khá lâu đó, mấy ông làm báo mà chẳng có chút gì lương tâm nghề báo vậy

    Trả lờiXóa
  5. Tôi rất quan tâm đến các bài viết trên Tre làng nhưng cái kiểu viết như thế này thì có trời mà hiểu được sự việc như thế nào? Giữa 3 người lái xe không đội mũ đến việc hỏi cung và nhày lầu không có sự ăn nhập gì với nhau cả. Chỉ hiểu được mấy chi tiết phía sau thôi. Nói chung là xử sự của CA khi đưa Huấn đi cấp cứu là đúng nhưng việc dể đầu gấu vào quậy ở bệnh viện mà không bắt lại thì không ổn lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi rất quan tâm đến các bài viết trên Tre làng nhưng cái kiểu viết như thế này thì có trời mà hiểu được sự việc như thế nào? Giữa 3 người lái xe không đội mũ đến việc hỏi cung và nhày lầu không có sự ăn nhập gì với nhau cả. Chỉ hiểu được mấy chi tiết phía sau thôi. Nói chung là xử sự của CA khi đưa Huấn đi cấp cứu là đúng nhưng việc dể đầu gấu vào quậy ở bệnh viện mà không bắt lại thì không ổn lắm

    Trả lờiXóa
  7. Đó lại một trường hợp nữa đạo đức nghề nghiệp bị các nhà báo làm ngơ nhà báo đưa tin không đúng sự thật những phỏng đoán cá nhân ác ý gây ảnh hưởng xấu đến dư luận khiến dư luận có cái nhìn lệch lạc. Rất nhiều báo kiểu lá cải đưa tin giật để câu khách.
    Trong vụ việc này nhiều khả năng là đối tượng hoảng loạn vì tội danh mình gây ra khi bị công an hỏi.Đối tượng Vũ Hữu Huấn - đối tượng đã gây ra vụ cố ý gây thương tích ngày 24/5/2013 làm anh Đinh Xuân Diện, sinh năm 1975, trú ở phố Thống Nhất, thị trấn Me, huyện Gia Viễn rạn sọ não; và tối ngày 24/6/2013 dùng dao đâm đồng chí Tống Duy Tôn, cán bộ Công an thành phố Ninh Bình bị trọng thương

    Trả lờiXóa
  8. Tên này phạm bao nhiêu tội như vậy có mà sợ tội thì nhảy xuống để lấy cớ kiện cơ quan công an ý. Có vẻ như tên này nhảy xuống là có sự tính toán trước rồi, vì khi vào viện lại có rất đông kẻ đến gây hấn với công an và làm rối loạn tình hình

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh22:24 4/7/13

    Cám ơn bạn Phi Long (HuynhDaica)

    Trả lờiXóa
  10. đúng là bọn côn đồ bọn này có ra cái gì đâu mà,bọn đầu đường xó chợ gian hồ ý mà.bọn rận chủ không biết gì lại thổi phồng sự việc lên và đổ tội choc công an.chúng làm những việc chắc hặn các bạn cũng thấy quá quen rồi không thèm nói nữa,cái đáng nói là những công dân hành hung công an cố ý gây thương tích cho người khác sợ quá nhảy khỏi tầng lầu thì nhân dân cũng nên ghét bỏ cái loại hạng người như thế

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn vào cái tiểu sử phạm tội của tên này thì khéo cơ quan công an dính phải chiêu ăn vạ của hắn rồi, loại này phạm tội như cơm bữa rồi có mà ép nữa thì cũng chẳng khai đâu, chỉ là chiêu trò ăn vạ nhằm trốn tội thôi, mấy tờ báo viết hơi quá lên vô tình lại tiếp tay cho tội phạm rồi

    Trả lờiXóa
  12. nếu là tôi mà tôi định ép cung thì chẳng bao giờ ép cung ở nơi như vậy, phải vào phòng kín thì nếu có ép cung mà hắn có kêu la thì chẳng ai biết chứ, như kiểu trong phim hành động ý, đây thì ở một cái phòng lao được ra ban công thì ép cung như vậy thì có mà lạy ông tôi ở bụi này à

    Trả lờiXóa
  13. Người viết báo mà đưa ra những thông tin sai lệch, không chính xác, khiến người đọc hiểu nhầm. Đó là một điều rất kiêng kỵ trong nghề báo. vậy mà tác giả bài viết trên dân trí lại có những thông tin sai lệch, không đúng sự thật, gây bất lợi cho lực lượng công an, bất lợi cho chính quyền. Đó là một điều hết sức không tốt. Khi mà lực lượng công an tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, làm hết nhiệm vụ của mình. Thì chúng ta nên có sự khen ngợi, chứ không phải là kiểu viết bài không đúng sự thật như vậy. sự thật cơ bản đã được làm sáng tỏ. Thiết nghĩ các nhà báo nên cẩn trọng trọng và công tâm khi đưa tin, tránh sự hiểu lầm của dư luận xã hội.Dư luận cũng nên thận trọng khi đón nhận những thông tin của phóng viên này. Nếu làm đúng, phóng viên này có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. đấy nhá sự việc rõ ràng nhá không có công an ép ai nhảy lan can đâu nhá,nói bây giờ ép được nhân dân hơi khó họ kiện cho lại chết.nên mình không làm chẳng sợ,chắc là trong lúc hoảng loạn anh vì bị nói đến hai cái tội trên nên đâm ra mất kiểm soát làm liều.khó hiểu nhất là ở bệnh viên lại có hai thanh niên cầm giao vào uy hiếp công an,chắc lại nghe tin lung tung nên lao vào làm càn

    Trả lờiXóa
  15. Xem ra thì Huấn cũng không phải là một tay vừa. có tiền án là đã từng ngồi tù vì tội trộm cắp tài sản, thêm nữa là các cuộc đánh nhau gây thương tích, lại còn đâm cả công an. Đúng là trẻ mà liều lĩnh thật. Những thông tin mà bài viết này nêu ra sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn những tình tiết, sự thật trong vụ án này. không phải như những lời báo chí đưa trong thời gian gần đây, là do ép cung nên Huấn mới nhảy từ tầng 3 xuống. sự đưa tin sai lệch của các báo là rất nguy hiểm. ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của lực lượng công an. thiết nghĩ, cần quản lý chặt chẽ hơn nữa những người viết bài như thế này. không để các thông tin sai sự thật được đưa ra, làm ảnh hưởng đến chính quyền.

    Trả lờiXóa
  16. Vụ này đình đám là nhờ cánh phóng viên báo chí phóng đại sự thật ghê quá, nếu không có sự giải thích của cơ quan công an thì có lẽ ai cũng nghĩ là vụ ép cung tội phạm rồi. Tay này mà chết thì chắc là còn to chuyện nữa, cũng may mắn là hắn chỉ bị thương, đây là kiểu vừa ăn cướp vừa la làng đây

    Trả lờiXóa
  17. Vũ Hữu Huấn dùng dao đâm 3 nhát vào đồng chí Tống Duy Tôn- cán bộ công an thành phố Ninh Bình. Nhân thân của Huấn toàn điểm tối, chính hoàn cảnh đã tạo nên tính cách côn đồ của Huấn. Bố mẹ đã li dị nhau nên Huấn đâm ra bất cần đời. Chính cái tính bất cần này có thể lý giải vì sao Huấn nhảy từ tầng 3 xuống. Chẳng ai ép hắn ta. Hai nhà báo đưa tin mang tính vu cáo công an Ninh Bình đã vi phạm quy tắc nghề báo, nhiều khả năng bị tước thẻ nhà báo.

    Trả lờiXóa
  18. Thế thì nên làm rõ luôn trách nhiệm hình sự của mấy người phóng viên làm rùm beng sự việc này luôn đi, coi như là bài học làm gương cho những người con lại, không đưa tin chính xác về các sự kiện, nhất là những vụ án có tính chất phức tạp như vậy

    Trả lờiXóa
  19. Chà chà lại thêm một vụ việc vu cáo công an của một số blog, báo mạng. Thật sự những ngày qua lang thang trên internet có đọc một số bài viết nói về việc Công an Ninh Bình dùng nhục hình khiến Huấn không chịu được mà phải nhảy lầu trong đó có những bài viết mang hơi hướng đổ tội cho công an, có những bài viết mang tính quy chụp trong khi thông tin đưa về vụ việc thì sơ sài, toàn kiểu tự biên, tự diễn. Mong rằng qua việc này các cơ quan chức năng cần làm rõ động cơ của những kẻ viết bài mang tính quy chụp để có hình thức xử lý thích đáng

    Trả lờiXóa
  20. Báo chí là đơn vị trực tiếp phản ánh những thông tin, sự kiện của cuộc sống đến với người dân, có rất nhiều nhà báo đã không quản hiểm nguy để đi tìm công lý, lên án những sai trái, đồng thời kịp thời phát hiện những điển hình, ghi danh những hành động đẹp trong xã hội.
    Thế nhưng đáng buồn là trong số đó, vẫn còn có những người làm báo không giữ được cái tâm, vì những lý do nào đó mà cố tình đưa những thông tin sai lệch ra công chúng, điển hình là những bài báo phản ánh không đúng sự thật về vụ nhảy lầu từ tầng 3 xuống của đối tượng Vũ Hữu Huấn.
    Trong khi cần phải tìm hiểu nguyên nhân, sự việc, thông tin đúng sự thật, thì có phóng viên khi nghe được thông tin đã áp đặt ngay những lời lẽ vu chụp đổ lỗi cho hai cán bộ công an tỉnh Ninh Bình, đây là hành động không chỉ vi phạm đạo đức làm báo, mà còn vi phạp pháp luật nếu được điều tra rõ nguyên nhân và âm mưu của nhà báo trên

    Trả lờiXóa
  21. Pháp luật rất khoan hồng nhưng đồng thời cũng rất nghiêm minh, những hành động vu khống của nhà báo đối với cán bộ công an Ninh Bình nếu có chứng cứ thì hoàn toàn có thể đưa ra truy cứu trách nhiệm trước pháp luật. Nhất là khi vụ việc có tính chất liên qua đến sinh mạng của một con người.
    Khi chưa có những kết luận chính xác và những thông tin cụ thể, bằng chứng rõ ràng mà một số phóng viên báo chí đã vội chụp mũ ngay từ "bức cung" đối với hai chiến sĩ công an làm nhiệm vụ với Huấn, đó là hành động sai trái và cần phải lên án mạnh mẽ để bảo vệ phẩm chất cho hai chiến sĩ công an, đồng thời cũng là bảo vệ danh tiếng của những nhà báo chân chính

    Trả lờiXóa
  22. Tốt nhất là tác giả nên vạch rõ tên tờ báo lá cải này để bạn đọc cùng biết và lên án, cũng là để chứng cứ rõ ràng về việc xuyên tạc và vu khống của mấy tên nhà báo biến chất đó.
    NHiều nhà báo thời nay đã không ngại bỏ qua đạo đức nghề nghiệp để chạy theo hư danh, cố tình giật tít thật kêu, xuyên tạc những câu chuyện thật ly kỳ, thu hút được trí tò mò và sự hiếu kỳ, cũnh như sự cảm thông hay bức xúc của bạn đọc. Sẽ là chấp nhận được nếu những điều họ phản ánh là đúng sự thật và đánh giá một cách khách quan. Nhưng với những bài báo cố tình viết sai sự thật, vu khống cho cán bộ công an Ninh Bình như bài báo được phản ánh trong bài này thì quả thực cần phải lên án. Người đưa tin trước hết phải tôn trọng sự thật.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh23:14 5/7/13

    nếu mọi người ở gần nhà tên này thì sẽ biết nên tin vào bài báo nào.mới mấy tuổi đầu đã ăn trộm nhiều hơn ăn cơm rồi.hắn không dọa người khác thì thôi chứ ai dọa mà ép cung được hắn.ở xóm Thượng thì từ trẻ con đến người già không ai biết tên thật của tên này mà chỉ gọi hắn là thằng Trắng

    Trả lờiXóa
  24. Cuối cùng thì sự thật cũng đã sáng tỏ thế mà mấy hôm trước mấy trang phản động kia lại đem thông tin sai với sự thật lên để lừa người khác chứ .Với lại mấy phóng viên nhà báo cũng chưa rõ đầu đuôi câu chuyện thế nào mà cũng viết bài như thật làm nhiều người lại hiểu nhầm về lực lượng công an .Bây giờ thì sự thật đã rõ không biết mấy con rận chủ ấy còn gì để nói về sự việc này nữa không :))

    Trả lờiXóa
  25. Nhiều phóng viên nhà báo nhiều lúc muốn có bài để đăng mà không cần biết rõ sự thật là như thế nào mà chỉ cần có ít thông tin về sự việc đấy là được ,làm ăn như thế thì không biết kéo dài được bao lâu nữa .Sự việc này mấy hôm trước thấy đưa tin thì hoàn toàn sai lệch với sự thật này mà chỉ toàn thấy đưa tin về những lời kể của tên Huấn ,đọc qua đã biết là có mục đích không rõ ràng rồi cho nên cuối cùng thì sự thật cũng đã được sáng tỏ để cho mọi người đều biết.

    Trả lờiXóa
  26. cái loại thằng huấn đấy cũng là bọn côn đồ hàng đống tiền án ra rồi lại còn thấy công an chắc khiếp vía tưởng chết định bỏ trốn đây mà,thế mà qua lời bọn rận chủ lại trở thành câu chuyện tiểu lâm thực sự còn hay hơn kim dung nữa cơ đấy.nào là cán bộ ép kí tên này,rồi người nhà lại còn kể lể như con minh tốt lắm cơ đấy.cái loại tệ nạn xã hội nói thẳng ra chêt đi cũng được

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh10:17 9/7/13

    tai sao cung la nha bao ma lai da nhau the nhi ai ma chang biet viet sai bai la bi an don chac cung co gi an khuc dang sau chuyen nay day

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh10:21 9/7/13

    o bac giang day cung co vu cong an danh chet nguoi vi pham giao thong khien nguoi nha buc suc qua keo ca quan tai xuong tru so tinh lam loan con ji

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh10:07 11/7/13

    Tên này phạm bao nhiêu tội như vậy có mà sợ tội thì nhảy xuống để lấy cớ kiện cơ quan công an ý. Có vẻ như tên này nhảy xuống là có sự tính toán trước rồi, vì khi vào viện lại có rất đông kẻ đến gây hấn với công an và làm rối loạn tình hình
    may chung may, noi ngu nhu cho ay! No tinh toan truoc la nhay tu tang 3 xuong thi con song de ma di kien chac? co gi kinh khung den muc lam no quen ca so chet ma nhay lau the? Bon cong an neu ko co gi thi sao phai tron tranh the?

    Trả lờiXóa
  30. Làm gì công an ngu đến nỗi ép cung mà lại để cho nó nhảy lầu thế kia, thế khác nào tự hại mình. Ở đây đã có 1 sự vu khống nhẹ của cái báo lá cải kia rồi, không biết rõ sự việc mà cũng đăng tin như đúng rồi. Chắc bị công an nó thịt cho mấy lần nên cay cắn càn đây mà :v

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog