Chia sẻ

Tre Làng

Lê Bình: VỀ ĐÁM VONG BẢN


Lời dẫn: Đây là một phản hồi của một người có tên là Lê Bình sau khi đọc bài viết "Phản ứng của người đọc với bài viết của Nguyễn Hùng trên BBC" được đăng trên Vinhchan.wordpress (Xem tại đây). Đây là bài viết rất hay, sâu sắc, vì thế Tre làng đăng lại thành một entry để các bạn tham khảo. Vì đây là một phản hồi, nên Tre làng tự đặt tên, mong Lê Bình lượng thứ.

-----------------------------------

Có lẽ trong đời bất cứ ai trong chúng ta đều đã thấy những nghịch cảnh kiểu này:

- Vài tên du thử du thực lưu manh càn quấy phóng uế dưới chân những bức tượng của Hưng đạo vương, của Lê Lợi, của Quang Trung hoặc từng bầy hip-pi, bụi đời làm những chuyện bẩn thỉu quanh tượng George Washington, Abraham Lincoln hoặc Alexandros Đại Đế ! Nhiều thằng điên còn trỏ tay vào các ngài nói cười khả ố .Vài gã “học giả” ngộ chữ bất thường còn dở thói “trí thức lưu manh” lật ngược lịch sử, đánh tráo lịch sử để viết về các ngài như những hình nộm vô tri.

Nhưng: Có vì thế mà các vĩ nhân của loài người ấy bị giảm sút chút nào tầm ảnh hưởng, sức cuốn hút, lòng tôn kính của nhân dân không? Câu trả lời chắc chắn là không!

- Một bài học nữa trong lịch sử VN cũng cần đọc lại: Đám văn thần phản quốc bè lũ với Trần ích Tắc, cùng đám con cháu của chúng đã viết không biết bao điều vô sỷ về Hưng đạo đại vương Trần quốc Tuấn và Quan gia nhà Trần. Trong mắt chúng thì vua tôi nhà Trần đã “ngu muội” chống lại “Thiên triều”, chống lại “nền văn hóa rực rỡ nhất của trung tâm thiên hạ” lúc bấy giờ. Trong mắt chúng 3 cuộc kháng chiến khiến Đại Việt hy sinh hơn 1/3 dân số để chống Nguyên - Mông là những hành động chống lại “ý trời”, chống lại tạo hóa !

Về sau khi Lê Thái tổ đánh bại giặc Minh giải phóng đất nước thì những kẻ từng cam tâm cúi đầu làm tay sai cho giặc và được chúng phong thưởng các loại chức tước như Lê Thông, Nguyễn Đỗ, Trịnh văn Thảng v..v..,Chúng đều là những tên túc nho đỗ đạt thông thạo “thiên kinh vạn quyển”-cùng lũ lĩ có tới vài vạn tên bán nước cầu vinh, vinh thân phì gia suốt bao năm giặc Minh thống trị có lẽ nào lại hòa giọng cùng “Bình Ngô Đại Cáo”? Lịch sử cũng lưu lại không ít văn -thơ “cảm khái” của lũ vong bản này căm hận người anh hùng áo vải đã làm cho chúng mất phú quý vinh hoa.

Đám triều thần như Lê Quýnh...tòng vong cùng Chiêu Thống năm xưa dù cho đến lúc gửi nắm xương tàn nơi hải ngoại vẫn không thôi ngậm ngùi xót cho thân phận “mất nước”(?) và không tiếc lời chửi mắng đức Quang Trung hoàng đế .

Vân vân và ..vân vân….

Lich sử đã cho ta thấy rõ

- Có vì những dúm người vong bản đó chửi càn sủa bậy mà các vị anh hùng dân tộc đó không trở thành vĩ nhân - thánh nhân trong lòng dân tộc Việt nam không ?

- Có vì vài nhóm vong bản kia hậm hực một cách ngu si mà rồi đời sau con cháu của họ lại không kính cẩn cúi đầu chiêm bái trước điện thờ các Ngài không? Chắc chắn một điều con cháu đời sau của những tên vong bản đó không hề dẫm vào vết chân bẩn của cha ông họ. Họ đều cung kính cúi đầu chiêm bái những vị thánh nhân bởi một lẽ rất đơn giản: Họ là nhân dân - họ là con dân nước Việt - Họ sống trong lòng dân tộc và trong vô thức họ hiểu rằng “nhân dân rất công bằng - lịch sử rất công bằng”. Họ là một phần trong dòng chảy của dân tộc.

Thế mới biết, rất nhiều người “vong quốc nhưng không vong bản” ! Xưa cũng thế mà nay cũng vậy!

Tôi cho rằng hiện nay số “vong quốc” - Tạm gọi là vậy - không ít, nhưng số “vong bản” thật ra là không nhiều nếu không muốn nói là cực hẻo!

Đại đa số người Việt dù ở đâu và làm gì đều vẫn giữ được mối dây văn hóa và lịch sử với quê hương, với dân tộc. Chỉ có vài nhúm người ” Tây không ra Tây-Ta không ra Ta”, là những quái thai hợp thành bởi cặn bã của văn minh phương Tây (Chứ không phải tinh hoa văn hóa phương Tây) kết hợp với những nhược điểm của nền văn hóa tiểu nông lúa nước cổ hủ tối hù cộng với lòng hận thù nhỏ nhen đê tiện.Những nhúm người thảm hại đó sẵn sàng “phóng uế” mọi tượng đài lịch sử. Như những kẻ đang “phóng uế” vào sự kiện “Danh tướng cổ kim - Anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giap” từ trần. Nhưng than ôi, lịch sử mấy ngàn năm nay đâu có được viết bởi những kẻ vong bản một mình đi ngược tình cảm của dân tộc như nhúm người kia?

Các vị anh hùng dân tộc được phần lớn thế giới văn minh kính trọng có vì vài tiếng chửi bậy man rợ kia mà họ không thể sống mãi trong lòng nhân dân?

Ta cứ xem đi, sẽ còn rất lâu mới hết cảnh vài tên du thử du thực đứng đái bậy bên tượng đài các vĩ nhân. Sẽ còn rất lâu mới hết những loại “học giả” lưu manh thích tung hứng câu chữ viết lại lịch sử để “hạ bệ vĩ nhân”. Nhưng đám lưu manh ấy có tạo nên “vết cào” nào vào lịch sử dân tộc được không?

Không bao giờ!

Tác giả: Lê Bình

9 nhận xét:

  1. Dương Trung Quốc07:45 15/10/13

    Tôi muốn mượn câu của cụ Hồ nói một điều cuối cùng: "Dân chủ là làm cho dân mở miệng. Cái đáng sợ nhất không chỉ là người dân không dám mở miệng vì anh dùng quyền lực. Cái đáng sợ nhất là người dân không thiết mở miệng!"

    Trả lờiXóa
  2. đó là những kẻ không xứng đáng để tôn trọng và rất đáng khinh bỉ, người dân thế hệ này là sau này họ sẽ không bao giờ quên những con người anh hùng của dân tộc, những người cống hiến cho đất nước chứ sẽ không bao giờ coi trong nhuwngxker chỉ biết đi nói sai sự thật, nói xấu sau lưng, những kẻ này tự nhận mình là người cao thượng nhưng đó chỉ là việc tự sướng mà thôi, tự nhận và sẽ mãi không dược công nhận, chấp nhận trong xã hội.
    Giờ đang ở thời đại hiện đại, việc đi lại giữa các nước cũng dễ dàng hơn, việc ra ngoài nước làm ăn không có gì là to lơn hết, đừng có đi được vài năm rồi mất hết gốc gác, quên hết lịch sử, quên cả nơi chôn ra cắt rốn này. Đừng có kiểu học cái thói về bôi nhọ , nói xấu sau lưng về để bôi nhọ những con người như đại tướng võ nguyễn giáp hay chủ tịch Hồ chí Minh, các vị lãnh đạo cũng như nhân dân viêt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Chú có chửi chế độ cũng chẳng ai nói Quốc à. Chỉ sợ Chú chửi sai , nói sai như đám "dân chủ" để Dân nó khinh bỉ thôi

    Trả lờiXóa
  4. nói không có căn cứ, đúng là một bọn chí phèo mà, sống chỉ biết đi chửi rủa người khác, dù người đó tốt hay xấu. không biết bố mẹ của mấy bác này có sống nữa không là không giáo dục được các bác nhỉ , để rông các bác làm bậy là bừa, thật là mất mặt. Cứ nhận là dân chủ mà phát biểu một cách tự do, phát biểu những cái không có thật rồi có ngyaf bị con cháu của mình nó chửi cho thì biết thế nào rồi đấy. Các bài học lịch sử đã công nhận điều đó, phải biết nhìn lịch sử mà học tập chứ, không ai bày mãi được đâu, có phải là đứa con nít nữa đâu nhỉ.......

    Trả lờiXóa
  5. ai dám nói nhân dân việt nam giả vờ khóc, giả vờ đau thương, như thế thì tất cả người dân Việt Nam đều giả vờ ư, họ làm thế để làm gì vậy, để lấy lòng ai chăng. Xin trả lời: Họ làm thế là vì sự kính trọng, tôn trọng đại tướng, ghi nhận những công lao to lớn của đại tướng, chứ không phải họ đợi cả ngày trời để được viếng đại tướng, cả gia đình cùng đi viếng, những người già, trẻ nhỏ cũng đến chờ đợi để được viếng, thắp cho đại tướng một nén hương. không phải tự nhiên mà các thanh niên tình nguyện túc trực ngày đêm ở hoàng diệu để chuẩn bị bánh mi, chăm sóc những người dân đến để viếng mà không đủ sức khỏe, không phải tự nhiên mà những thanh niên đó quỳ xuống tạo thành hàng xung quanh đường đưa linh cửu cảu ddaiaj tướng đâu. Việc xuyên tạc, bôi nhọ của những kẻ rận chủ là đang khinh bỉ
    Đưng có vênh váo như thế, đừng cậy mình có đồng tiền, được ở nước ngoài mà dám bỏ mặc quê hương Việt Nam, nói gì thì nói, lịch sử sẽ lặp lại với các vị thôi

    Trả lờiXóa
  6. Nen chinh tri o Viet Nam ngoai dang cong san ra khong ai co the dung ra cang dang. Nhung Dang va to chuc chinh tri khac cais thi khong manh cai thi lam tay sai cho ngoai bang, neu DCS co sup do thi cai bon o hop nay se nhay vao xau xe quyen luc o Vietnam va chang con hoa binh chang con dong luc de phat trien. Nguoi dan bi cuon vao cac cuoc tranh gianh quyen luc va se chang con yen binh hanh phuc nua

    Trả lờiXóa
  7. đúng là sẽ còn rất lâu mới hết cảnh vài tên du thử du thực đứng đái bậy bên tượng đài các vĩ nhân. Sẽ còn rất lâu mới hết những loại “học giả” lưu manh thích tung hứng câu chữ viết lại lịch sử để “hạ bệ vĩ nhân”. nhưng cái gì cũng thế, cái gì mà chả có một giá trị nhất định của nó, và nhất là những gì thuộc về lịch sử thì lại càng không thể thay đổi được!sẽ không có ai thay đổi được lịch sử và nhất là bôi xấu những nhân vật anh hùng trong lịch sử nước nhà! không bao giờ!

    Trả lờiXóa
  8. "Các vị anh hùng dân tộc được phần lớn thế giới văn minh kính trọng có vì vài tiếng chửi bậy man rợ kia mà họ không thể sống mãi trong lòng nhân dân?"
    Mình rất thích câu này. Đúng là bọn cặn bã kia thì chỉ làm dân mình bực thế, chứ nó có làm gì được cho đời, công lao hiển hách của các vị anh hùng, đường lối chính sách đúng đắn của Đảng vẫn hoạt động bình thường.

    Trả lờiXóa
  9. Đời nào cũng có kẻ tiểu nhân xúc xiểm cả, nhưng bậc quân tử thì vẫn là quân tử. Người dân bao giờ cũng đánh giá rõ ràng về anh hùng dân tộc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog