Chia sẻ

Tre Làng

LÝ SỰ CỦA NHỮNG CON ĐĨ

(Chán, post lại bài cũ!) - Phước Béo

Ế khách!

Chúng tru mỏ thổi phồng cái bao ni lông ra vỉa hè đập kêu cái bốp, cuộn tròn tờ giấy báo đốt cháy quơ quơ khắp phòng đến tàn tro, thắp vội vài nén hương bàn thờ góc nhà, nâng ông Địa lên tay, kéo dây banh cặp vú rồi khéo léo áp mặt Địa vào đôi nhủ hoa, có cô táo tợn cho Địa thưởng thức luôn cái mớ lông hình tam giác của mình...

Chúng nó là những con đĩ, những con đĩ trẻ măng, non mơn mỡn...
Không biết sao, đã xả xui mà vẫn ế khách!

Chúng buồn, chúng chán nản, chúng lại nhậu, chung tiền, đứa lo mồi, đứa lo rượu, đứa lo bia, đứa lo thuốc lá...

Trên bàn la liệt vỏ chai, đồ nhắm, tàn thuốc.., trong những bộ đồ củn cởn, rốn lòi, đứa khoe ngực, đứa khoe đùi, chúng rên rĩ giọng bắc trung nam. Cười đó, khóc đó, gác chân phì phèo điếu thuốc chúng mơ chuyện xa xăm...

Chúng tự khoác vào cho mình hình ảnh những con thiên nga,
bĩu môi chế giễu lũ vịt xấu xí.
Chúng thao thao bất tuyệt về những vị khách khôi ngô tuấn tú, phân tích về sự giàu sang, bày vẽ cách tiêu tiền, khoe mẽ những chốn ăn chơi, rút ra định nghĩa thế nào là sành điệu... Chúng kiếm tiền thật dễ, thật nhiều, thật nhẹ nhàng...

Chúng cố ý quên đi...
bỡi vì chúng rất nghèo,
bỡi vì chúng... đua đòi ăn chơi,
bỡi chúng lười biếng, học hành dở dang,
bỡi chúng... hoàn cảnh nọ kia bất mãn, không lối thoát
hay cũng tại bỡi chúng thích
... và chúng quên mất một điều
mọi người đang "ưu ái" gọi chúng là : "Đồ con đĩ!"

Ngày xửa ngày xưa, đĩ đã là một cái nghề...

Rồi những con thiên nga ấy tự hào đối tác của chúng là những nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà kinh tế, nhà khoa học... hay khủng khiếp hơn là nhà chính trị! Chúng phán với nhau một câu xanh rờn:

"Bọn đó khi đi nhậu với nhau, nói chuyện có khác gì tụi mình đâu! Đã trần truồng ra thì đại gia cũng như thằng thiếu da, đôi khi bẫn thỉu và đê tiện hơn nhiều... "

Không có khách, uống nhiều quá, hút nhiều quá, mơ nhiều quá,
chúng nó say, chúng nó cãi nhau, đập bàn đập ghế, rồi đứa này chỉ mặt đứa kia hét to rằng:

" Mày mới là một con đĩ! "
...

Sự đời cứ thế tiếp diễn...

Mười mấy năm sau, những con đĩ ngày xưa lại ngồi với nhau, chung bàn với chúng là những bác xích lô, xe thồ, phu hồ, bốc vác.., trên bàn cũng rượu, cũng bia, cũng thuốc lá...

Cái nhu cầu kia là bất tận, và nghề đĩ vốn đã có từ xa xưa...

Những con đĩ già hôm nay vẫn cứ tự coi mình là thiên nga.
Những con thiên nga già nhăn nheo xinh đẹp!

Chúng cụng ly nhiều quá, hút nhiều quá, mơ nhiều quá... nên chúng lại say. Chúng đập bàn và chỉ mặt nhau, khẳng định như đinh đóng cột rằng:

"Mày mới chính là con đĩ, một con đĩ già! "


02/07/2010

8 nhận xét:

  1. hài.. Cái gì đĩ với đượi.. Thật là đời mà, chẳng biết là câu chuyện nói về chuyện về cuộc đời về những số phận của những con người khốn khổ hay nói về tiêu cực tệ nạn xã hội không biết nữa, nhưng có một điều là đĩ cũng là một nghề và nghề này thì có nhiều loại người lắm, tốt cũng có mà đểu cũng có, nhưng dù thế nào đi chăng nữa có cung thì phải có cầu, người cung có thể tốt hoặc xấu nhưng cầu thì chưa chắc đã là tốt đâu nhá.

    Trả lờiXóa
  2. huynhthaison15:00 14/12/13

    Đó là những mảnh đời cơ cực, nếu không giúp được thì xin đừng khinh miệt và lăng nhục họ dù chỉ bằng lời nói hay bài viết. Tội họ lắm !

    Trả lờiXóa
  3. Câu nói hơi phũ nhưng lại là thực tế : xã hội đã công nhận ngầm rằng đó là một cái nghề và dường như nó là một cái nghề tồn tại lâu đời nhất theo chiều dài lịch sử nước ta. Ai cho con người ta lương thiện khi bị chính xã hội ép đi vào con đường mà bị mọi người bĩu môi chửi rưa. Nhưng họ làm vì sao ? vì miếng cơm manh áo, vì sự tồn tại, hay vì chính gia đình người thân ở quê, và cũng khả năng là trả thù đời. Thế nên, thay vì ngửa mặt lên gọi họ là ĐĨ thì tại sao mỗi người trong chúng ta có một chút rộng lượng, có một chút lòng thương người thì xã hội này đã không có những người đi theo cái nghề cái nghiệp này

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc đời đầy rẫy những bất công, trong khi có những người giàu có với khoản thu nhập giàu sụ, dùng tiền mua niềm vui trên thể xác của những cô gái trẻ thì có những số phận hẩm hiu, chỉ vì chữ tiền, mưu sinh mà bán đi cái quý giá của mình và nhận lại là đồng tiền đô vung vãi và cái chửi đĩ của người đời. Có chửi hãy chửi những kẻ không có lương tâm vô nhân tính, lợi dụng chữ tiền mua vui, hãy chửi những kẻ táng tận lương tâm ép những cô gái trẻ lương thiện vào cái nghề này. Nếu có tát, hãy tát chính cái xã hội tạo ra họ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh11:54 15/12/13

    Chi chi ban cai von cua chi de nuoi than thoi.Con tu trong hon may bon an duong xa,cau cong,dat dai,xi mang,sat thep... tham chi ca cut(nha ve sinh) cua dong bao cac em a!Chi san sang dong thue,cong khai tai san,k vo liem si nhu ca bay kia dau.

    Trả lờiXóa
  6. Chi chỉ bán cái vốn của chi để nuôi thân thôi.Còn tự trong hơn mấy bon ăn đường xá,cầu cống,đât đai, xi măng,sắt thép... thậm chí cả cứt (nhà vệ sinh) của đồng bào nghèo các em a ! Chị sẳn sàng đống thuế,công khai tài sản, Không vô liêm sỉ như cả bầy xuyên tạc viên kia đâu.

    Trả lờiXóa
  7. hoangchien21:27 15/12/13

    cũng phải thông cảm cho những số phận , kiếp người lam cái "nghề" này. có nhiều lí do để khiến con người ta lao vào cái "nghề" đó. có chị có nhan sắc nhưng lười làm chỉ mún nằm ngửa lên đợi người khác đút vào miệng để sẵn nuốt, có những em bị lừa gạt bán vào động dâm nên pải buộc làm. nhưng cũng có những chị em lâm vào bước đường cùng của cuộc sống họ buộc phải hi sinh cho gia dinh, con cái,... nếu đã coi cái nghề làm ĐĨ la một sự phân công lao động trong xã hội thì cái "nghề" này cũng cần sự tôn trọng như bao nghề kak.

    Trả lờiXóa
  8. Nói thẳng ra họ hận đời ,đời khinh họ ,nhưng họ cũng vì kiếm tiền mưu sinh ,ít ra thế là khá ,nhưng nếu chỉ vi thác loạn ,thế là khinh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog