Chia sẻ

Tre Làng

CÂY MUỐN LẶNG MÀ GIÓ CHẲNG ĐỪNG - TRUNG QUỐC TIẾP TỤC LEO THANG

Cuteo@

Hôm nay cả thế giới đã biết và vạch mặt Trung Quốc xâm lược Việt Nam. Nhìn những khuôn mặt căng thẳng và cô độc của quan chức Trung Quốc khi đối đáp với quan chức ASEAN về biển đông thì thấy rõ dã tâm và sự thô lỗ ngạo ngược của đám quan chức Bắc Kinh. 

Quan đã thế thì thử hỏi làm sao người Trung Quốc không hiếu chiến và hung hăng?

Trở lại với giàn khoan trái phép HD-981 đang nằm trong thềm lục địa Việt Nam, hôm nay Trung Quốc tiếp tục cử thêm 2 tàu quân sự với danh nghĩa hộ tống, nhưng thực chất là đe dọa vũ trang với lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, qua đó gây áp lực lên các nhà lãnh đạo Việt Nam. Không những thế, Bắc Kinh còn cử rất nhiều tốp máy bay cả vận tải, trinh sát và tiêm kích vi phạm không phận của nước ta.

Nếu như không vì tình hữu nghị, không vì hòa bình và ổn định ở khu vực biển Đông, hoặc không vì tự do hàng hải ở khu vực này, chắc chắn máy bay kia sẽ bị bắn hạ.

Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng CSB VN Ngô Ngọc Thu cho biết, ngoài tàu, Trung Quốc còn sử dụng máy bay quân sự xâm phạm không phận Việt Nam...

Lực lượng bảo vệ của Trung Quốc bao gồm khoảng 82 tàu, trong đó có 3 tàu quân sự gồm tàu hộ vệ tên lửa 534, hai tàu tuần tiễu tấn công nhanh 752 và 753 cùng 37 tàu hải cảnh, 1 tàu hải giám còn lại là các tàu khác.

Các tàu Trung Quốc chủ động chặn mũi, chặn hướng, dùng vòi rồng công suất lớn tấn công, đâm thẳng vào tàu Cảnh sát biển và tàu Kiểm ngư của Việt Nam đang làm nhiệm vụ thực thi luật pháp trên vùng biển Việt Nam, gây ra những thiệt hại về người", Đại tá Thu cho hay.

Ông Thu nói: 
Vào lúc 8 giờ ngày 10/5, chúng tôi đã phát hiện một tốp máy bay tiêm kích, tức máy bay quân sự Trung Quốc bay ở độ cao khoảng trên 800m và đến lúc 10 giờ 45 phút đến 10 giờ 57 phút tiếp tục có một máy bay trinh sát số hiệu 9401 lượn hai vòng trên tàu cảnh sát biển 8003 với độ cao khoảng 800m.
Đại tá Thu cũng nhấn mạnh: 
Phương châm chung của Việt Nam là kiềm chế, tránh gây căng thẳng và đấu tranh bằng biện pháp hòa bình nhưng kiên quyết, không nhân nhượng trước vấn đề chủ quyền. Và cho đến nay, chưa hề có trường hợp nào tàu Việt Nam chủ động đâm vào tàu Trung Quốc. Cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư chủ yếu đấu tranh bằng tuyên truyền pháp lý.
Trong những ngày qua, Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã thực thi đúng pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia. Bên cạnh đó, những hình ảnh về cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược một cách ôn hòa trên lãnh thổ Việt Nam và trên toàn thế giới cũng đã chứng minh tinh thần ý chí người Việt khắp năm châu bốn biển, và nó chính là những minh chứng sống động cho tinh thần yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam. Vì thế, không có lý do gì để Trung Quốc tiếp tục leo thang gây chiến.

Những hành động ngang ngược bất chấp luật pháp và quy tắc ứng xử ngoại giao văn minh của Trung Quốc; những thái độ trịch thượng, hung đồ của quan chức Trung Quốc khi trả lời báo giới và việc tăng cường lực lượng quân sự, cướp bóc đánh đập ngư dân Việt Nam, rốt cuộc chỉ cho thấy họ chính là những kẻ cướp của thế giới văn minh.

Khỏi phải bàn, có lẽ Bắc Kinh chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ, trái lại vẫn tiếp tục leo thang. 

Cây muốn lặng mà giớ chẳng đừng, có lẽ, sau khi sử dụng các biện pháp hòa bình mà phía Trung Quốc không chịu cuốn xéo khỏi vùng biển Việt Nam thì chắc chắn, các biện pháp mạnh hơn sẽ được áp dụng.

11 nhận xét:

  1. Bây giờ là lúc cần có sự tỉnh táo nhất của các nhà lãnh đạo, với trái tim nóng và cái đầu lạnh. Xét tương quan lực lượng Hải quân, ta chưa thể sánh được TQ. Nhưng ta có nhiều lợi thế, về địa lí, về lòng dân, về tính chính nghĩa... Một điều yên tâm là ngàn năm nay TQ luôn rình nuốt VN nhưng rốt cục chúng chỉ thu được thất bại thảm hại, không phải vì TQ yếu về quân sự, mà chúng yếu về lòng dân, về sự chính nghĩa. Bây giờ và sau này TQ cũng đừng hòng.

    Trả lờiXóa
  2. trung quốc luôn luôn là một quốc gia hiếu chiến từ trước đến nay..mặc dù chúng ta đã hết sức kiềm chế mọi hành vi ngang ngược của trung quốc trên biển đông nhưng mà china cần phải nhớ con giun xéo mãi cũng quần cái gì nó cũng có cái giá của nó..đừng để đến khi chúng tôi không còn chịu được nữa thì bọn china sẽ phải chịu những kết cục đau đớn

    Trả lờiXóa
  3. việt nam luôn luôn tôn trọng hòa bình và luôn luôn coi trọng niềm khao khát hòa bình và giải quyết mọi rắc rối bằng các biện pháp hòa bình và bất chiến tranh vũ trang..chúng tôi không thích chiến tranh nhưng chúng tôi không sợ chiến tranh....chúng tôi sẵn sàng hi sinh vì tổ quốc

    Trả lờiXóa
  4. nếu như chúng ta không kiên quyết trong vấn đề biển đông và chúng ta còn nhân nhường với những gì trung quốc gây ra thì chắc chắn một điều trung quốc sẽ còn nhiều hành động man rợ và nguy hiểm cũng như phiêu lưu hơn nữa trên biển đông...chúng ta cần ngăn ngay hành động đó lại

    Trả lờiXóa
  5. chúng ta càng nhân nhượng thì kẻ địch càng lấn tới ..đó là lời truyền của bác đầy thâm thúy và vãn đầy tính thời sự cho đến tận ngày hôm nay..chúng ta cần thấm nhuần tư tưởng đó .....với trung quốc thì chúng ta cần phải cứng rắn hơn nhưng cũng cần vô cùng khôn khéo

    Trả lờiXóa
  6. trung quốc là những tên chơi rất xấu ..bọn chúng sẵn sàng tự phỉ nhổ vào chính cái bản thân của mình vào chính những gì mà bọn chúng cam kết và phẩn bội lại doc về quy cách ứng xử trên biển đông mà chính trung quốc đã thông qua..đúng là không ai có thể chấp nhận được những hành động phi lý đó

    Trả lờiXóa
  7. chúng ta nhất quyêt không bao giờ chịu khoan nhượng trên biển đông....nhân dân việt nam quyết không sợ cho dù china có mạnh đến đâu hùng hậu đến đâu thì một khi xam phạm vào lãnh thổ và quyền độc lập tối thượng của ta thì nhất quyết chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng

    Trả lờiXóa
  8. Bu thằng 'vịn'11:29 12/5/14

    Thứ (làm) trưởng bộ quét phòng 'Chết Dịch' đâu? Bọn đồng rận 4 tốt 16 vàng dí buồi vào rốn biển ta mà sao không thấy lệnh cho bộ đội không 'quần' ta đưa SU 31 ra bảo vệ vùng biển trời Tổ Quốc 'zậy' ta. Có lẽ Tổ Quốc của Chí Vịnh ta cùng với '...bên kia biên giới là nhà', được cho ăn 'đồ' tầu ngập họng rồi nên chả thấy í ới gì cả!
    TÀU HẾT LẠ
    Giặc tầu chiếm đoạt đảo Hoàng Sa,
    Giờ cắm khoan vào rốn biển ta.
    Bốn 'tốt làm' theo còn ú ớ,
    Chữ vàng đút họng hết rên la.
    Tinh thần dân tộc luôn thần thánh,
    Chủ nghĩa đại đồng hoá ác ma.
    Xâm lược ngàn năm chưa khiếp sợ,
    Thái bình chẳng muốn, muốn phong ba!

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh12:44 12/5/14

    Nói chung là trắng mắt ra rồi,từ những kẻ bảo thủ nhất điều thấy sai lầm khi nước ta theo đuôi TQ đánh Mỹ tới người VN cuối cùng.Nghe lời kẻ xấu xa đuổi đánh người lịch sự ra khỏi nhà và đang gặm nhấm một bài học thấm thía,làm cho đất nước này còn chịu nhiều hệ lụy về sau.Xem đám tuyên truyền viên ăn lương viết luyên thuyên,nhăng cuội,quay như đèn cù mà thấy vừa buồn cười vừa thương hại.Lịch sử đương đại đã phơi bày những nguyên nhân,bản chất của vấn đề,thôi các vị cứ ăn lương và ngậm mẹ cái miệng vào để mọi người đoàn kết tìm cách đối phó với người bạn vàng của Đảng.

    Trả lờiXóa
  10. Trung Quốc trong những ngày qua đã có những hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam chúng ta. Không những thế, Trung quốc còn có những hành động tấn công lực lượng bảo vệ của chúng ta. Việt Nam chúng luôn muốn hòa bình trên thế giới, giải quyết trên phương diện hòa bình. Nhưng phía Trung Quốc rất ngang ngược, chúng ta kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ của đất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Việc Trung Quốc leo thang trên lãnh thổ nước ta đã được chúng tính toán từ trước , bây giờ chúng tiếp tục thực hiện cái kế hoạch bẩn thỉu của mình với đất nước mà vẫn coi chúng là láng giềng thân thiện , tuy nhiên giờ đây chúng sẽ nhận được sự kháng cự mạnh mẽ của nhân dân VIệt Nam quyết không cho chúng thực hiện ý đồ của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog