Chia sẻ

Tre Làng

Lá đơn khiếu nại của vợ Ba Sàm - Sự cô độc của Nguyễn Hữu Vinh

Khoai@

Sau khi thấy Nguyễn Hữu Vinh (chủ blog Ba Sàm) hết giá trị sử dụng, đám chống cộng hải ngoại liền tung cước ném Vinh vào sọt rác. 

Kể từ khi  Đinh Ngọc Thu, một đảng viên Việt Tân, người có nhiệm vụ câu kết chặt chẽ với Nguyễn Hữu Vinh trong việc đăng bài chống phá chính quyền, phát đơn kiện báo Pháp Luật cho đến nay, không ai nhắc đến tên tuổi của Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. Các thể loại báo mạng của cánh zân chủ và ngay cả trang của chính Nguyễn Hữu Vinh cũng tuyệt nhiên im bặt.

Lý do đơn giản: Ba Sàm hết giá trị lợi dụng và đã bị bán đứng.

Nhắc lại một chút, chuyện Đinh Ngọc Thu viết đơn kiện báo Pháp Luật là một cú đánh đạt tới nhiều mục đích: Thứ nhất, phủi tay và rửa mặt cho Việt Tân (Trần Khải Thanh Thủy cũng đã bị Vietj Tân dùng chiêu này để phủi tay); thứ hai, mượn tay cộng sản bỏ tù Nguyễn Hữu Vinh để đề phòng hậu họa sau này, đồng thời quỵt luôn số tiền mà Việt Tân chưa chịu thanh toán cho Vinh. Suy cho cùng, Vinh cũng chỉ là con bài trong cuộc chơi của đám vong nô hải ngoại có cái tên Việt Tân mà thôi. Với những gì Đinh Ngọc Thu viết trong đơn kiện, mặc nhiên là những yếu tố góp phần buộc tội Ba Sàm. 

Điều buồn tủi cho Nguyễn Hữu Vinh và gia đình anh ta là ngay cả cái trang Ba Sàm của Vinh cũng không hề nhắc đến anh ta nữa, và nó đã bị Việt Tân lợi dụng, sử dụng vào mục đích chống nhà nước Việt Nam.

Chờ đợi sự cưu mang hay trả ơn của Việt Tân và đám bạn bè zân trủ trong nước trong tuyệt vọng, cuối cùng bà Lê Thị Minh Hà, vợ của Nguyễn Hữu Vinh đã phải lên tiếng.

Đơn viết dưới dạng khiếu nại chứ không phải kiện cáo. Đọc lá đơn này người ta có cảm giác bà Hà viết chiếu lệ, viết cho có, viết cho vẹn tình trọn nghĩa vợ chồng. Bà Hà nguyên là công an nên hiểu rất rõ tội trạng của chồng mình. Những lập luận chiếu lệ và yếu ớt trong đơn của bà Hà gửi các cơ quan chức năng cũng như lãnh đạo nhà nước kêu oan cho chồng có giá trị như lời trách móc những kẻ bội nghĩa mang tên zân chủ nhiều hơn là một lá đơn gửi cơ quan pháp luật.

Giờ đây, trong trại tạm giam, trước sự phủi tay của "đám bạn zân chủ" không hiểu Nguyễn Hữu Vinh có nhận ra sự cô độc của mình không nhỉ?

-------------------

Bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Vinh 

Theo thông báo của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đăng tải trên website Bộ Công An, ngày 5/5/2014, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Vinh, sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú: số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, chỗ ở: Phòng số 1508, Tòa nhà G03, Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Minh Thúy, sinh năm 1980 thường trú và chỗ ở: Số 411 – E1, Khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Theo Cơ quan An ninh, các đối tượng này bị bắt vì có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên mạng internet, Nguyễn Hữu Vinh thường được gọi với biệt danh blogger Anh Ba Sàm.

-------------------------------


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------------------------------
TP.Hà Nội, ngày 05 tháng 06 năm 2014

ĐƠN KHIẾU NẠI

V/v: khởi tố bắt oan sai đối với chồng tôi là Nguyễn Hữu Vinh, đề nghị trả tự do ngay.

Kính gửi:

- Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng ban cải cách tư pháp;
- Ông Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an;
- Ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng ban nội chính Trung ương;
- Ông Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ông Nguyễn Văn Hiện, Chủ nhiệm ủy ban tư pháp Quốc Hội.

Tôi là Lê Thị Minh Hà, sinh 1958. Trú tại: 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phườngTrung Tự, quận Đống Đa, TP.Hà Nội; là vợ của anh Nguyễn Hữu Vinh đang bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam theo điều 258 Bộ luật hình sự: “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Kính thưa các Quý vị đại diện của các Cơ quan có thẩm quyền

Tôi nguyên là: học sinh khóa D8 – Đại học an ninh nhân dân, cán bộ Viện nghiên cứu khoa học Công an; là người vợ tuy tôi không tham gia vào các công việc của chồng tôi đã và đang làm nhưng tôi hiểu tấm lòng của chồng tôi là một người yêu nước, hết lòng vì Tổ quốc, vì nhân dân. Chồng tôi, nguyên là học sinh khóa D6 – Đại học an ninh, đã từng công tác tại Bộ Công an; Ban Việt kiều Trung ương -Bộ Ngoại giao; xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, có nhiều công lao với Nhà nước và nhân dân (bố đẻ là ông Nguyễn Hữu Khiếu,nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động, Giám đốc Công an khu IV, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Cộng hòa Liên bang Nga).

Theo tôi, trang thông tin Anh Ba Sam của chồng tôi chỉ là trang thông tin cá nhân, ghi nhận thông tin từ các trang thông tin báo chí chính thống và thông tin công khai bên ngoài với tính chất như điểm tin với mong muốn cung cấp cho Bạn đọc có được nhiều luồng thông tin khác nhau về một vấn đề để có nhìn nhận khách quan, trên cơ sở đó đưa ra ý kiến đóng góp thiết thực hữu ích cho đất nước và cho nhân dân.

Các nội dung chính trang thông tin này tập trung đăng tải là:

Cảnh báo về tình hình biển Đông, biên giới để Nhà nước, nhân dân nêu cao cảnh giác đối phó với tình hình Trung Quốc xâm lấn, thôn tính đất nước.

Các vụ việc tiêu cực, tham nhũng thực tế xảy ra trên nhiều lĩnh vực để Nhà nước và nhân dân được biết góp phần làm trong sạch Bộ máy Nhà nước, trả lại niềm tin cho nhân dân.

Cung cấp những bài viết liên quan đến việc thực thi đúng Hiến pháp về nhân quyền, tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng; chống bè phái, cục bộ địa phương đơn vị; chống lợi ích nhóm; chống bè phái độc quyền; chống đàn áp nhân dân, cần lắng nghe ý kiến nhân dân; quan tâm hơn nữa đời sống nhân dân (nhất là các vùng nông thôn, miền núi, dân tộc).

Nêu và kiến nghị về đường lối đối ngoại của đất nước phải rõ ràng, rành mạch, không được lấp lửng, không dĩ hòa vi quý, không định kiến. Trang thông tin như muốn nói rõ : cần hợp tác toàn diện với nước Mỹ, các nước trong cộng đồng Châu Âu, các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Âu (cũ, mới) và Ấn Độ;… Có như vậy mới không lệ thuộc kinh tế của Trung Quốc , bảo vệ được chủ quyền của đất nước.

Do đó, việc chồng tôi làm là hoàn toàn hợp hiến và hợp pháp, trong khuôn khổ pháp luật cho phép (pháp luật không cấm) về quyền tự do, dân chủ của công dân, quyền tự do ngôn luận; quyền được đưa ra và thể hiện chính kiến của mình. Đồng thời quán triệt lời dạy của Bác Hồ: “Dân chủ là để cho dân được mở miệng ra nói”.

Như vậy: buộc tội và bắt giam chồng tôi, một người thực hiện đúng pháp luật, đúng lời dạy của Bác của Cơ quan ANĐT có đúng người, đúng tội và đúng luật không?

Yêu cầu Cơ quan ANĐT khi áp Điều 258 Bộ luật hình sự để bắt chồng tôi phải đưa ra các chứng cứ chứng minh: chồng tôi lợi dụng cái gì? Lợi ích bị xâm phạm cụ thể là gì? Định lượng ra sao? Nhà nước, tổ chức, công dân nào tố cáo chồng tôi với tư cách chủ thể bị hại? Cơ quan tổ chức nào giám định thiệt hại để lượng hình? Ngoài ra, những việc chồng tôi đăng tải các bài định hướng dư luật theo chiều hướng tích cực có lợi cho Tổ quốc, cho nhân dân, cho công cuộc bảo vệ đất nước, đối ngoại, chống bè phái, lợi ích nhóm, chống tham nhũng,… thì tại sao lại bỏ qua? Thành tích và thiếu sót (nếu có) phải được xác định rõ ràng, minh bạch.

Từ những nội dung nêu trên, tôi tin rằng chồng tôi hết lòng hết dạ vì Tổ quốc và dân tộc, không vì động cơ cá nhân, không làm thiệt hại quyền lợi ích hợp pháp của bất cứ ai kể cả tổ chức hay cá nhân.

Tôi đề nghị trả tự do ngay cho chồng tôi và đình chỉ vụ án ! 

Kính mong các vị đại diện cao nhất của Nhà nước và của các Cơ quan hành pháp có liên quan nhanh chóng giải quyết yêu cầu chính đáng nêu trên của tôi.

Đề nghị trả lời kết quả xử lý thỏa đáng cho tôi bằng văn bản trong vòng 15 ngày theo luật định từ Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Kính đơn.




Chị Lê Thị Minh Hà gửi cho Quê Choa

Đăng Yesterday bởi Chênh Huỳnh Ngọc

------------------------------

4 nhận xét:

  1. Có nghe Vinh "thả" Hà rồi;
    Sao nay lại có chồng tôi là gì?
    Hay là chưa lỡ biệt ly;
    Một ngày "lên" ngãi muốn đi không đành?
    "Chống chèo" đã dứt trống canh;
    Mơ màng vẫn nhớ bóng anh "mốm mèo".
    Sinh ra cái dạng "leo trèo";
    Trước sau cũng lộ loài mèo "dấu" phân.
    Việc gì mà phải phân trần,
    Không Hà, Vinh có mĩ nhân...

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh07:11 11/7/14

    bà nầy nghề c/a gộc, mà làm đơn xin cứu chồng. kể lể việc làm của chồng như vậy mà cho là đúng. mà còn đòi thả ngay,không hiểu bà nầy cái vốn học nghề công an lâu năm, của bà nầy có vấn đề..hài quá

    Trả lờiXóa
  3. (ST)
    Lảng sang chuyện khác
    Chàng hỏi nàng:
    - Em à, nếu anh phải đi xa thì em có nhớ anh không?
    - Trí nhớ của em tồi lắm sao?
    - Em có còn yêu anh và chờ đợi anh không?
    - Yêu thì vẫn yêu...
    - Nhỡ anh không về thì em có chờ đợi anh không?
    - Ôi, chắc là em sẽ buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh12:28 11/7/14

    Nguyễn Hữu Vinh sinh ngày 15/09/1956, là con út (anh cả Nguyễn Hữu Dũng, anh trai Nguyễn Hữu Thọ, chị gái Nguyễn Thị Hữu Thiện) trong một gia đình có truyền thống cách mạng (cụ Nguyễn Hữu Khiếu – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Xô). Sau khi “ra khỏi” công an, anh đã lập công ty thám tử VPI (công ty thám tử tư đầu tiên tại Việt Nam) tại nhà riêng (địa chỉ Nhà 5/2/4D Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội) nhằm “giúp đỡ các cặp vợ chồng bảo vệ hạnh phúc gia đình”. Năm 1998, sau những tranh chấp gay cấn giữa các thành viên trong gia đình, cuối cùng anh và chị Lê Thị Minh Hà (vợ anh) giành được quyền hưởng thừa kế căn biệt thự Nhà 2, A4, Khu biệt thự Trung Tự, Hà Nội. Cũng từ việc điều hành công ty thám tử VPI, anh đã li thân rồi li dỵ vào cuối năm 2010 và “nhường” cho vợ quyền nuôi 2 con (Nguyễn Hữu Hiếu và Nguyễn Hữu Phúc). Ngoài việc lãnh đạo blog Anh Ba Sàm, Nguyễn Hữu Vinh còn điều hành blog Việt Sử với nội dung chủ yếu là xuyên tạc lịnh sử dân tộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog