Chia sẻ

Tre Làng

LÊ THĂNG LONG - NGÁO ĐÁ?

Cuteo@

Lê Thăng Long nổi tiếng với "Phong trào con đường Việt Nam" và cũng nổi tiếng với xú danh kẻ "Hoang tưởng chính trị". Khác với Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Sĩ Bình, Lê Thăng Long có vẻ ngây ngô của một gã nhặt hoa gạo đội lên đầu, lang thang đá ông bơ. Cảm giác ngáo rõ dần. 

Nhiều người cho rằng, Lê Thăng Long có vẻ khùng điên, hoang tưởng. Tất nhiên, nhận xét trên là có cơ sở. Các bạn có thể kiểm chứng khi vào FB của anh ta ở đây.


Mới đây trên FB liên tiếp có các bài đăng về "Chương tình thời trang yêu dân tộc Việt Nam" do chính Lê Thăng Long khởi xướng. Cho đến thời điểm này đã đăng được 7 kỳ và vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Nội dung cơ bản của các bài này là tiếp thị bán áo phông do chính Lê Thăng Long "thiết kế" với những khẩu hiệu "dở hơi". Đại loại như: 

- Mỹ là hiệp sỹ !
- Tàu là tiểu nhân !
- Mỹ phóng khoáng !
- Tàu keo kiệt !
- Tôi muốn làm Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam!
- Nguyễn Phú Trọng hãy nhường chức cho Lê Thăng Long!
- Tôi muốn trở thành tổng thống Việt Nam!
- Trần Huỳnh Duy Thức là GANDHI Việt Nam !
- Anh Bùi Hữu Vinh vô tội !
- Hãy trả tự do cho anh Bùi Hữu Vinh !
- Việt kiều phải được bầu cử, ứng cử tại Việt Nam !

Nói thật, mình cũng không hiểu tại sao Lê Thăng Long lại muốn làm Tổng bí thư đảng CS Việt Nam, rồi kêu gọi ông Nguyễn Phú Trọng "hãy nhường chức cho Lê Thăng Long"? Và mình cũng không biết "Bùi Hữu Vinh" là ai nữa...Tâm thần đến thế, ảo tưởng đến thế mà vẫn có những thể loại người vào bình luận và khuyến khích cho Lê Thăng Long. Đó là số tí tởn, đú đởn với ý nghĩ Lê Thăng Long sẽ là vị cứu tinh của dân tộc này. Một số khác mang hình dáng của con người, gắn trên cổ những chiếc gáo dừa chỉ để múc nước vẫn có thể há hốc mồm trước thuyết trình chống cộng cuồng say của Lê Thăng Long. 

Có một điều đáng ngạc nhiên là Lê Thăng Long đã biết phối hợp nhuần nhuyễn giữa quảng cáo đong xèng và chống cộng. Hai thứ ấy vừa lẫn lộn lại vừa rạch ròi. Có lẽ đó là thứ duy nhất làm cho đám bình luận ba que nhảy vào cổ súy. Mức độ hoang tưởng nặng đô làm cho Lê Thăng Long cứ tưởng những người khác chỉ là con bò để anh ta kiếm tiền. Tất nhiên, những bài viết đó của anh ta vẫn làm cho người đọc nhận ra điều không bình thường ở một con người, nếu không muốn nói là sự tàn tật về trí tuệ. 


Đọc những bài viết dài dòng của Lê Thăng Long, nhiều bạn phì cười về cách lập luận ngô nghê, mâu thuẫn nhưng với mục đích "ăn người" của anh ta về cái gọi là "Thời trang yêu nước". 

Làm như những người khác là con bò, Lê Thăng Long quảng cáo cho việc nhận đào tạo người mẫu của mình: "Thông thường một khóa đào tạo ngắn hạn học phí là 10 triệu đồng Việt Nam, trung hạn học phí là 30 triệu đồng VN, dài hạn học phí là 50 triệu đồng VN. Khóa học nâng cao và đặc biệt học phí có thể lên đến 100, 200, 300, 500 triệu đồng VN".  Và để đong xèng, Lê Thăng Long "hảo tâm" tới mức chỉ "Thu nhận số tiền tối thiểu là 500USD/1 chiếc áo" sau khi đấu giá. Và: "Quý vị muốn có 1 bản mẫu áo gốc xin hãy liên lạc với tôi. Đối với người Việt Nam ở trong nước tôi nhận 5 triệu đồng VN 1 chiếc áo mẫu gốc. Đối với Việt kiều và người nước ngoài là 500 đô la (đô la Mỹ hoặc đô la Úc đều được)". Đúng là một kẻ hoang tưởng vĩ đại với "dự kiến sẽ tạo ra ít nhất là 100 triệu đến nhiều tỷ bộ quần áo với mẫu mã thiết kế đặc biệt cho người Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới mặc hàng ngày", với "hàng vạn câu khẩu hiệu (slogan) tuyệt vời ý nghĩa, tuyệt vời hay để viết, vẽ lên các bộ quần áo". 

Đó chính là sự thể hiện của sự hoang tưởng một cách bất lương. Bởi vì sự thể hiện của anh ta trong mỗi bài viết đều hướng tới mong muốn làm sụp đổ chính thể này, và cá nhân hơn là tìm cách làm tiền của đồng bào mình với những chiếc áo phông kệch cỡm. 


Bỏ qua ý đồ đong xèng, người ta lại thấy một Lê Thăng Long khác, rất khác. Theo như giới thiệu, anh ta sinh năm 1967, là một nhân vật "bất đồng chính kiến", là "nhà hoạt động xã hội, dân chủ, nhân quyền". Sau bao năm sát cánh cùng đám cặn bã ba que, khoác áo chùng đen, đến nay anh ta hùng hồn tuyên bố với tư cách là một người yêu nước, để hiến tặng nhân loại một dự án vượt ra tầm hiểu biết của cả những "nhà zân chủ" trước đó, đó là dự án về bầu cử Tổng thống Việt Nam. 
Sau khi huyên thuyên về mối quan hệ với Mỹ và CIA bằng những tư liệu bốc mùi xú uế do tự mình nghĩ ra, và tin đó là thật, Lê Thăng Long lên giọng: 

"Tôi xin thay mặt toàn thể nhân dân Việt Nam ra lệnh cho toàn thể công chức chính quyền Việt Nam mấy vấn đề như sau:

1/ Lệnh thứ nhất: Từ nay đến chậm nhất là ngày 30/10/2014 buộc phải trả tự do cho toàn bộ tù nhân lương tâm và người dân Việt Nam bị oan sai trong các nhà tù Việt Nam.

2/ Lệnh thứ hai: Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2014 sẽ tiến hành bầu cử lại quốc hội, chính phủ, nhà nước theo tinh thần thật sự tự do, dân chủ, bình đẳng, tôn trọng quyền con người đầy đủ. Việt Nam sẽ bầu cử tổng thống tự do tương tự như Mỹ, Nga, Pháp …

3/ Lệnh thứ ba: Từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2014 sẽ tiến hành sửa đổi triệt để Hiến pháp Việt Nam theo tinh thần dân chủ, tôn trọng triệt để và đầy đủ quyền con người đúng theo tinh thần nội dung bản công ước về nhân quyền quốc tế mà Liên hợp quốc đã ban hành còn hiệu lực.

4/ Lệnh thứ tư: Các quan chức tham nhũng chính quyền của đảng Cộng sản Việt Nam phải tự kê khai tài sản, khai báo tài sản đã từng tham nhũng chính xác, thành khẩn. Thời hạn chậm nhất phải tự khai báo là ngày 31/12/2014. Ai thành khẩn nhận lỗi sẽ xử lý nhẹ, “giơ cao đánh khẽ”, sẽ được xử lý bằng “bàn tay nhung”. Ai quyết liệt chống đối, dối trá sẽ bị truy xét đến tận “tổ chấy”, “tổ rận”, “hang chuột” và sẽ bị xử lý bằng “bàn tay thép”.

5/ Lệnh thứ năm: Từ nay về sau công chức chính quyền không được tham nhũng nữa, không được nhũng nhiễu xách mé với dân, không được tỏ ra hách dịch cửa quyền với dân. Công chức chính quyền từ nay về sau phải luôn tỏ ra lễ phép với dân tựa như là người làm công lễ phép với người chủ. Từ nay mỗi khi gặp dân công chức chính quyền phải chủ động lễ độ chào trước. Thống nhất quy tắc chào như sau: “Phải đứng dậy trang nghiêm. Hai tay vòng trước ngực. Đầu cúi xuống. Chào dân phải ngoan ngoãn lễ độ tựa như là các em nhỏ (con nít, trẻ con) chào ông, bà, cha, mẹ, cô, chú, bác, anh, chị vậy.

Thực ra, người viết entry này chưa từng nghĩ tới Lê Thăng Long lại có thể hoang tưởng tới như thế. Hoang tưởng tới mức tự nhận mình là những con người vĩ đại, giàu lòng nhân ái, có thể mang đến cho nhân loại những giá trị chưa từng có về tự do, dân chủ và nhân quyền. Những lập luận đầy mâu thuẫn là đặc trưng cho một Lê Thăng Long cao ngạo, và ngơ ngáo. Một mặt, anh ta viết đơn xin gia nhập đảng cộng sản, mong muốn được làm Tổng bí thư, nhưng mặt khác lại nói chủ nghĩa Mác - Lê sai tới 99% và lại mơ làm Tổng thống....

Thật kinh hoàng khi
 Lê Thăng Long mơ tưởng làm Tổng thống của Việt Nam: "Chính phủ Mỹ đang tin cậy, ngầm hỗ trợ bí mật và công khai đối với 5 người là “ứng cử viên tổng thống dân chủ” tương lai của Việt Nam sáng giá là:

1/ Số 1 là tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ.
2/ Số 2 là luật sư yêu nước Lê Công Định.
3/ Số 3 là doanh nhân yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức.
4/ Số 4 là trí thức trẻ yêu nước Nguyễn Tiến Trung.
5/ Số 5 là tôi: Lê Thăng Long – Lincoln Lê – là chí sĩ yêu nước, chí sĩ vì hòa bình và hạnh phúc nhân loại.

Xét về tổng thể tâm và tầm thì tôi với anh Trần Huỳnh Duy Thức nhất định là cao hơn so với anh Cù Huy Hà Vũ, luật sư Lê Công Định, trí thức trẻ Nguyễn Tiến Trung. Nhưng cho đến thời điểm này quan hệ với Mỹ của anh Cù Huy Hà Vũ, luật sư Lê Công Định, trí thức trẻ Nguyễn Tiến Trung tốt hơn so với tôi và anh Trần Huỳnh Duy Thức".

Những tưởng cơn hoang tưởng xin ra nhập đảng cộng sản Việt Nam đã là ghê, nhưng hoang tưởng đến mức muốn trở thành Tổng thống thì quả là chứng hoang tưởng kinh dị.

Chính những cuồng nộ của sự loạn thần được phọt ra từ Lê Thăng Long đã cho chúng ta hình dung rõ nét nhất về diễn tiến tâm lý biến thái của con người này. 


Xem xét dưới góc độ ý khoa, chúng ta sẽ trở nên nhân văn hơn đối với Lê Thăng Long. "Ngáo đá" có thể không, nhưng hoang tưởng là rõ ràng, bởi anh ta đã có những ý tưởng, phán đoán sai lầm, không thể giải thích phê phán được. Nhiều bác sĩ cho là Lê Thăng Long bị chứng hoang tưởng tự cao, cho mình thông thái, xuất chúng; luôn luôn nghĩ ra những phát minh mới, độc đáo, kỳ lạ về khoa học, triết học, cải cách xã hội.v.v.. đem trình bày với mọi người, tìm cách thuyết phục họ thừa nhận.


Nếu điều này là thực, có lẽ chúng ta nên các cách nhìn nhận khác về anh ta.

15 nhận xét:

  1. lê thăng long là một kẻ cuồng mỹ, bệnh hoạn, tâm thần. cái thời kì nhặt lá đá ống bơ của lê thăng long sắp tới rồi, và dự là bệnh sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể chữa trị được một cách triệt để. chúng ta cần phải nêu gương lê thăng long cho mọi người tránh xa ra. cho mọi người hiểu rõ hơn được bản chất ngu muội của lê thăng long!

    Trả lờiXóa
  2. Lê Thăng Long đúng là một kẻ khó hiểu., tâm thần, ngáo đá, thiếu hiểu biết nhwung lại luôn thích thể hiện bản thân. hắn lại là một kẻ cuồng mỹ tới điên cuồng. lúc nào cũng chỉ biết tới mỹ, lúc nào cũng chỉ có mỹ đẹp, mỹ tốt, ừ, đơn giản vì mỹ lắm tiền mà. đúng là tội đồ dân tộc!

    Trả lờiXóa
  3. dùng từ gì để nói bây giờ được nhĩ,ngông cuồng hống hách hay kẻ điên chính trị cũng không thể tả nỗi cho tên thăng long này,mang cái tên của đất nước mà hắn làm chẳng giống cái tên của hắn chút nào,đi đầu cho phong trào con đường Việt Nam nói thẳng ra là chống đối Đảng và nhà nước,bây giờ còn buông lời ngông cuồng thì không thể chấp nhận được kẻ vô liễm sĩ này

    Trả lờiXóa
  4. tại sao lại có những con bệnh của xã hội như thế này cơ chứ . không biết có làm được gì có lợi ích cho đất nước không mà những biểu hiện này của hắn đúng là như một kẻ tâm thần vậy. thế giới loài người đúng là đủ kiểu người và tên này đứng trong số những kẻ khốn nạn lập dị đáng chết nhất

    Trả lờiXóa
  5. đất nước chúng ta từ thời xưa đến nay luôn anh dúng chiến đấu để tự bảo vệ tự phát triển bản thân mình . bởi thế lòng yêu nước và lòng tự tôn dân tộc ngày một nâng cao và nó chính là sức mạnh của dân tộc ta. khiến chúng ta có thể đánh bại mọi kẻ thù nhưng những kẻ như Lê Thăng Long này. với những hành vi này đã thể hiện hắn là một tên hèn không xứng đáng với truyền thông của người VIệt ta. lại còn vớ vẩn có ý đồ chống phá đây mà

    Trả lờiXóa
  6. đúng là thằng bệnh hoạn thì phải...xã hội có những kẻ như thế này đúng là bẩn xã hội thật đấy. những tên thối nát như hắn không đáng tính tiền...một con người không có chút ý thức dân tộc gì cả. Chỉ có mơ mộng cái giàu sang của mấy anh tư sản lắm tiền mua chuộc hắn để làm những việc đi ngược lại lợi ích của dân tộc mình mà thôi. thật là đáng trách cho những tên thối nát này

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh16:02 8/9/14

    Đối với người điên, tốt nhất là mặc xác họ. Càng nói với họ, họ càng tưởng mình như thế là hay, là không điên. Tốt nhất là cho nó vào sọt rác, đừng nói với nó nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là Lê Thăng Long tâm thần hay điên nặng có khi. Nói năng lảm nhảm, không ra đầu ra cuối, chả liên kết gì với nhau. Cái này người ta hay gọi là tâm thần chính trị thì phải.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi dồi ôi, thằng này mơ làm Tổng Bí thư cơ đấy! Có mà điên.

    Trả lờiXóa
  10. Ngay từ đầu lúc Long mới xuất hiện đã có người nhận ra vẻ khác thường của y, nhưng nói là y tâm thần hay điên thì tội nghiêp nên người ta thương hại. Ai dè...

    Trả lờiXóa
  11. "Tôi xin thay mặt toàn thể nhân dân Việt Nam ra lệnh cho toàn thể công chức chính quyền Việt Nam mấy vấn đề như sau:..." chắc Lê Thăng Long phải nói thầm ở nhà chứ không vợ lại vả cho tỉnh điên

    Trả lờiXóa
  12. Những bài viết, phát biểu của Lê Thăng Long thời gian gần đây cho thấy Long không phải bị ngáo đá mà là bị tâm thần. Ngáo đá thì nó chỉ bị gây ảo giác khi có thuốc, còn Long thì bị thường xuyên, triền miên.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là một kẻ dở hơi. Thật thương cảm cho vợ, con và gia đình Long bởi họ toàn là những người trí thức mà phải chịu ảnh hưởng của tên trời đánh này. Vợ Long ly dị thật là quyết định sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là không ai đánh thuế mơ ước, nhưng mơ trong ngủ thì không sao, nhưng mơ ước để biến thành sự thực ở ngoài đời thì làm sao cho nó giống sự thật một chút, chứ như thế này người ta tưởng là không có não đấy Lê Thăng Long ạ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog