Chia sẻ

Tre Làng

LÊ DIỄN ĐỨC: NGẪM MÀ CHÁN CÁI MỚ ĐỜI


Sau vụ Lê Diễn Đức bị RFA “hủy hợp đồng” làm việc vì lý do Lê Diễn Đức đã viết những quan điểm “khác với quan điểm của RFA” đưa ra. Cụ thể là trên facebook của mình, Lê Diễn Đức đã gọi sự thất bại của Việt Nam Cộng Hòa là “thất bại cay đắng, ê chề” cùng với những thông tin đầy “mạ lị”; Lê Diễn Đức cũng khơi lại quá khứ “đau buồn”, đấy dối trá của Hoàng Cơ Minh – kẻ lập nên tổ chức khủng bố Việt Tân rằng “lập chiến khu giả để lừa tiền của bà con hải ngoại”… (Xem thêm: Tại đây)

Thái độ dửng dưng, dám đụng đến “nỗi đau” 40 năm qua của thế hệ đi trước – cha ông của những người con của từng là lính VNCH đang sống lưu vong ở nước ngoài của Lê Diễn Đức đã chia dư luận, nội bộ cộng đồng “rận” thành 2 mảng rõ rệt. Mảng thứ nhất, hoàn toàn cổ động viên cho Lê Diễn Đức đứng lên tranh đấu, dám nói ra sự thật bấy lâu nay và đề nghị mọi người nên tôn trọng sự thật. Mảng này cũng nêu quan điểm, RFA mang mác là “Đài Á châu tự do” nhưng lại không hoàn toàn tự do.

Vì nếu như tự do thật sự thì khi Lê Diễn Đức nêu quan điểm của mình thì RFA không có quyền can dự và không được phép đơn phương “hủy hợp đồng’ của Lê Diễn Đức. Hành động “hủy hợp đồng” đó của RFA không khác gì hành động tự “vạch áo cho người xem lưng” rằng, RFA chính là tổ chức độc quyền, độc đoán và đầy bảo thủ, tự do chỉ là cái mác giả tạo được gắn bề ngoài hòng lừa những người nhẹ dạ, cả tin. 

"Sống trong chăn mới biết chăn có rận", Lê Diễn Đức không chịu nổi cái chăn có "rận" ấy khi tiếp tục công khai các sự thật về VNCH (Nguồn: FBNV)

Đối lập hoàn toàn với mảng thứ nhất, mảng thứ hai hẳn nhiên là con em lính VNCH và thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân – 02 đối tượng bị Lê Diễn Đức “mạ lị” trong các status của mình trên facebook thì công khai “chiến đấu” với Lê Diễn Đức kịch liệt “một sống một còn”. 

Những status của Lê Diễn Đức với nội dung “mạ lị” Việt Nam Cộng Hòa và Hoàng Cơ Minh cùng với Việt Tân thì ngoài các cổ động viên với những cái tên bình thường thì nổi lên trong đó các nhân vật “zân chủ” “hot” như Đinh Ngọc Thu, Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn, JB Nguyễn Hữu Vinh…tích cực like (thích) các status của kẻ vừa bị RFA “hủy hợp đồng” Lê Diễn Đức.

Và dĩ nhiên, những kẻ như “thành viên cao cấp” Việt Tân là Hồng Thuận, Nguyễn Lân Thắng…thì như con thú hoang bị nhốt trong cũi, lồng lộn, chửi rủa và “dislike” (không thích) các status “mạ lị” Việt Nam Cộng Hòa và Hoàng Cơ Minh của Lê Diễn Đức. Để trút cơn giận do kẻ “bồi bút không đáng một xu” Lê Diễn Đức dám “xúc phạm” tới “cha tôi” – một người lính VNCH, Hồng Thuận đang huy động đội quân khủng bố Việt Tân ngoài chửi bới, đe dọa trên mạng lẫn ngoài đời đối với Lê Diễn Đức để cho y biết “cuộc sống của một kẻ dám ăn cháo đá bát” là như thế nào. “Nhà văn” Mai Tú Ân còn chửi thẳng Lê Diễn Đức là kẻ “tên khốn khiếp và vô liêm sỉ”.

Tuy nhiên, những lời chửi rủa, công kích, đe dọa của đồng bọn (Nguyễn Lân Thắng, Mai Xuân Dũng, Hồng Thuận…) ở trên như “nước đổ lá khoai”, Lê Diễn Đức còn dửng dưng, tiếp tục đăng công khai status “mạ lị” VNCH mà không hề nao núng hay sợ sệt gì. Status của Lê Diễn Đức vừa đăng trên facebook như sau: .

“Nước Mỹ mênh mông, có hơn 320 triệu dân, bao gồm đủ mọi sắc tộc và văn hoá của các dân tộc trên thế giới (…) Người Việt tị nạn Cộng sản là một cộng đồng trẻ, hình thành mới được hơn 40 năm, số dân chưa tới 2 triệu.

Thế nhưng duờng như xu hướng chung họ nghĩ rằng, đất Mỹ này làm như là của riêng họ. Rằng, ai đến đất Mỹ cũng phải theo họ, đã chống cộng là phải ca ngợi cờ vàng chính nghĩa, ca ngợi Việt Nam Cộng Hoà bất tử! Không có cách chống Cộng nào khác! Khác với cách thức này ngay lập tức sẽ bị chụp "nón cối" "Việt Cộng nằm vùng", mặc dù đã có nhiều phiên toà xét xử, những kẻ quy chụp bị thua kiện và phải bồi thường danh dự với số tiền rất lớn. Ngẫm mà chán cái mớ đời!”

Status trên của Lê Diễn Đức lại khiến một số bộ phận không nhỏ giật mình khi nhớ lại sự kiện Điếu Cày trong thời gian mới đến Mỹ đã từ chối mãnh liệt khi bị cộng đồng VNCH tại đây bắt choàng khăn có in hình 3 sọc cờ vàng – biểu tượng của VNCH. Sự kiện này đã bị chính bọn VNCH kêu gọi “tẩy chay” Điếu Cày, làm loạn lên một thời gian và chỉ có thể chấm dứt khi Điếu Cày không còn cách nào khác là phải chấp nhận luồn cúi, chịu sự điều khiển của VNCH – chiếm đại bộ phận cộng đồng người Việt tại Mỹ. 

Trong status của mình, Lê Diễn Đức đã bóc mẽ thái độ, tính cách thích làm vua chúa nơi mình sinh sống của VNCH tại Mỹ. Khi số dân “chưa tới 2 triệu” nhưng với VNCH thì “đất Mỹ này làm như của riêng họ”. Bất cứ ai đến Mỹ thì đều bị bắt ép “ca ngợi cờ vàng”, “ca ngợi VNCH bất tử”, nếu không chịu “ca ngợi” cờ vàng, ca ngợi VNCH, nếu không chấp nhận “theo họ” thì sẽ bị quy chụp “nón cối” Việt Cộng nằm vùng” và cùng nhau tẩy chay, cô lập những người này. 

Chính vì thủ đoạn bắt ép người quá đáng này của VNCH mà đã nhiều người vì được cuộc sống yên ổn, không bị cô lập, hắt hủi tại Mỹ mà “ngậm bồ hòn làm ngọt”, bề ngoài thì chấp nhận “ca ngợi” cờ vàng, VNCH nhưng bên trong thì khinh khỉnh một thể chế bán nước cầu vinh đã bị thất bại, lụi tàn. Nay con cháu với những mưu mô, thâm độc đang lục đục hy vọng rằng bằng hạ sách nhỏ nhen bắt ép những người Việt sang Mỹ quy thuận, “ca ngợi” VNCH, cờ vàng thì sẽ đội quân sẽ phát triển hơn. 

Trước satus của Lê Diễn Đức, facebooker Võ Minh Dũng bình luận: “Ngày trước năm 1975 họ (VNCH) có đầy đủ quân đội ,xe tăng ,máy bay.......mà còn thua CSVN.Bây giờ nhóm lại loe ngoe có vài trăm thì làm nên trò trống gì,chủ yếu là ăn mày dĩ vãng thôi”. Còn facebooker Chiếc Lá Rụng Rơi cũng thẳng thắn: 

“Thêm nữa , còn có nhiều người "ăn nhờ ở đậu" trên đất Hoa Kỳ mà hay lấy sự giàu có , văn minh của HK để so sánh , chê bai Việt Nam nghèo nàn , lạc hậu . Họ có vẻ tự hào lắm về đất nước HK mặc dù rằng ông bà tổ tiên họ không có đóng góp công sức gì cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong suốt mấy trăm năm qua”.

Câu cuối cùng status của Lê Diễn Đức như một lời ai oán của một kẻ từng là đồng bọn sát cánh thề "sống chết bên nhau" khi cùng cảnh sống lưu vong ở Mỹ mà nay cũng phải thốt lên:

"Ngẫm mà chán cái mớ đời!”

2 nhận xét:

  1. sự thật thì nó vẫn luôn là sự thật, chẳng có ai có thể thay đổi được sự thật đã diễn ra, vậy nên mọi thứ cuối cùng nó vẫn quay về với cái vốn có của nó thôi. Việt Tân hay VNCH hay đám dân chủ cuội vẫn đang sống với các ước mơ 40 năm về trước, và không bao giờ chúng chịu mở to mắt bước ra ngoài cái thứ vỏ kỳ quái đã gặm nhấm lương tâm chúng hàng chục năm qua. Ông bà ta có câu cái kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra mà thôi. Dần dần mọi người sẽ biết cái bản chất xấu xa của đám chồng cộng trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn Cờ vàng này hoạt động như một nhóm tội phạm lưu manh. Bọn chúng dùng mọi thủ đoạn để ép buộc người khác phải chấp nhận theo. Con giun xéo lắm cũng quằn, LDĐ đã lên tiếng vạch mặt bọn chúng rồi, những tên khác đã tỉnh ngộ chưa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog