Chia sẻ

Tre Làng

Trương Duy Nhất, Đỗ Hùng và sự thật về tấm bia Khánh Khê

LâmTrực@

Sau sự kiện bị thu hồi thẻ nhà báo và cách chức Phó Tổng thư ký báo Điện tử Thanh Niên, người ta thấy Đỗ Hùng chọn cách im lặng. Không ai biết Đỗ Hùng nghĩ gì, nhưng hi vọng anh sẽ nghiêm túc xem lại mình và để "nói lời cảm ơn thay vì biện hộ".

Theo dự đoán, bất kể một nhà báo nào bị kỷ luật, thì chắc chắn người đó sẽ là mục tiêu nhắm tới của lũ lưu manh chính trị ở Việt Nam và Đỗ Hùng không phải là ngoại lệ. 

Đã có nhiều kẻ hàm hồ bênh vực cho Đỗ Hùng, và Trương Duy Nhất là một trong số đó.

Để cải thiện tình trạng lạc lõng cô độc của mình khi bị xã hội ghẻ lạnh, Trương Duy Nhất lại tiếp tục lôi kéo Đỗ Hùng bằng việc "ngợi ca" tài năng của anh ta và qua đó rủa xả chính quyền cùng lãnh đạo đất nước với những lời lẽ hằn học, sặc mùi thù hận. Bài viết của Trương Duy Nhất có tựa: "Đỗ Hùng: sắc ngã và tấm bia khiếp nhược" đã được những trang mạng chống Việt Nam đăng tải tiếp sức.

Sau khi mượn chuyện Đỗ Hùng để chê bai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Trương Duy Nhất tiếp tục tấn công chính quyền. 

Khi nói về "tài năng" của Đỗ Hùng trong việc phát hiện những điều "mới mẻ" mà cụ thể là về tấm bia Khánh Khê, anh ta viết: "Cũng Đỗ Hùng phát hiện tấm bia kỷ niệm chiến thắng trên cầu Khánh Khê (Lạng Sơn) bị đục bỏ mất mấy chữ “quân Trung Quốc xâm lược” và anh gọi đó là chứng tích của sự khiếp nhược!".

Trong bài "Khiếp Nhược" của mình, Trương Duy Nhất viết: "Một bức ảnh ấn tượng trên báo Thanh Niên . Blog Mr.Do chạy cái tít vỏn vẹn 2 chữ bình cho bức ảnh này cũng rất ấn tượng: Khiếp nhược! Nguyễn Quang Lập blog thì mỉa mai “Ai đục bỏ lòng yêu nước?". Nhất viết tiếp: "Từ "quân Trung Quốc" đã bị xóa gần như hoàn toàn, từ "xâm lược" cũng thế. Tấm bia ghi chiến tích đánh Trung Quốc của quân đội Việt Nam trong cuộc chiến tranh biên giới 1979 đã bị đục nát như là bằng chứng cho sự khiếp nhược đã tới mức không thể diễn tả bằng lời". 

Ai cũng biết, kẻ đưa ra lời bình mất dạy vào tấm hình trên không phải là ai khác, mà chính là Đỗ Hùng, nguyên Phó tổng thư ký báo Thanh Niên. Và nó lại được Trương Duy Nhất, Nguyễn Quang Lập tiếp sức hòng reo rắc vào đầu những người thiếu thông tin rằng, chính quyền vì sợ hãi Trung Quốc mà đục bỏ  dòng chữ "quân trung quốc xâm lược".

Vậy sự thật có đúng như vậy không?

Trước hết phải khẳng định, đây là bức ảnh chân thật, không hề được photoshop hay chỉnh sửa gì. Bức ảnh được chụp vào năm 2011, trước 1 năm khi nhà nước khánh thành nhà bia Khánh Khê vào đúng ngày tri ân các liệt sĩ - Ngày 17/7/2012. (Xem bài bia Khánh Khê trên báo Thanh Niên ở đây).

Thực tế, tấm bia cũ được dựng trong hoàn cảnh rất khó khăn tại Khánh Khê bằng gạch và vữa ba ta (Theo Đại tá Nguyễn Chấn, thì bia còn được xây bằng cả xi măng, nhưng theo những người dân thì bia được xây bằng vôi cát vì thời đó xi măng là cực hiếm), ở vị trí thấp. Các dòng chữ được đắp nổi bởi loại vữa đó, vì thế thời gian, mưa gió lũ lụt đã làm chúng rụng rơi mà không hề có ai vô lương tâm tới mức đục bỏ bất kể thứ gì trên đó.

Xem lại các bài viết của Đỗ Hùng, Nguyễn Quang Lập và cả Trương Duy Nhất, người viết không hề tìm thấy họ đưa ra được một bằng chứng nào cho thấy có người đã phá hoại, đục bỏ những dòng chữ trên tấm bia này, mặc dù họ có chú thích là "Khiếp nhược", hoặc "Ai đục bỏ lòng yêu nước".

Theo đại tá Nguyễn Chấn, cuối năm 1979, đầu năm 1980, ngay tại vị trí đầu cầu Khánh Khê, sư đoàn 337 cùng quân, dân huyện Văn Quan đã xây dựng bia này để tưởng niệm những người đã hi sinh. Ông nói: "Lúc đó tình hình vẫn còn rất căng thẳng, đất nước thì vô cùng khó khăn. Để kiếm được nguyên vật liệu xây dựng được cột bia cũng phải vận động chỗ này một chút, xin chỗ kia một chút, không hề dễ dàng gì. Ở bên kia biên giới quân xâm lược vẫn lăm le gây chiến và tiếp tục nhiều hành động phá hoại. Nhưng sư đoàn vẫn quyết làm bằng được vì đó thực sự là một công trình mang nhiều ý nghĩa". Theo đại tá Nguyễn Chấn, cột bia Khánh Khê không chỉ là một cột bia kỷ niệm chiến thắng mà còn là tấm bia để thờ và nhớ ơn các liệt sĩ đã ngã xuống. Cột bia ấy còn là cột mốc mang ý nghĩa chốt chặn, là cột mốc cảnh giác trước quân thù và là biểu tượng mang tính răn đe với những kẻ vẫn còn mang dã tâm xâm lược, lấn chiếm đất đai của Việt Nam.

Vào tháng 2/2011, bia Khánh Khê nằm trong vùng quy hoạch xây dựng công trình thủy điện với nguy cơ chìm dưới nước, và theo thời gian, bia đã bị hư hại, nhiều dòng chữ đã bị phai mờ do bị bong lở. Vì thế, được sự ủng hộ của chính quyền tỉnh Lạng Sơn, chỉ sau hơn 1 năm nhà bia Khánh Khê đã hoàn tất. 

Dưới đây là hình nhà bia Khánh Khê mới:

Một chi tiết cần được nhắc lại để Trương Duy Nhất thấy được dã tâm của Đỗ Hùng, khi đó còn là Phó Tổng Thư ký báo Thanh Niên là bức ảnh tấm bia Khánh Khê (cũ) đó xuất hiện lần đầu tiên trên chính báo Thanh Niên, và được Đỗ Hùng, Mai Thanh Hải gào khóc "đục bỏ", và tiếp đến là đám Phạm Viết Đào, Xuân Diện rên rỉ "ô nhục". Có điều, không phải là ngẫu nhiên, khi chúng cố tình đăng tấm hình này trong một quãng thời gian khá dài và giấu biệt việc nhà bia đang xây dựng, còn tấm bia sẽ chìm dưới nước để cho đám "dân chủ giả cầy" chửi rủa gào rống. Và rất lâu sau đó, chúng mới đưa tin về nhà bia Khánh Khê mới:


Rõ ràng, một người bình thường cũng có thể nhận ra rằng, đó là một âm mưu lợi dụng báo chí để xuyên tạc bản chất vụ việc nhằm làm phai nhạt lòng tin của người dân đối với chế độ.

Sự thật đã rõ và hẳn các bạn cũng đã nhận ra tâm địa của những kẻ như Trương Duy Nhất và Đỗ Hùng.

Trở lại bài viết của Trương Duy Nhất, cay cú vì không được người dân cũng như báo chí ủng hộ, Trương Duy Nhất điên tiết và hằn học chửi tất cả những phóng viên làng báo: "Câu chuyện Đỗ Hùng thêm một lần nữa phô bày sự hèn mạt của báo chí. Có lẽ từ đây, các toà báo và cả các nhà báo đang chơi blog và facebook cá nhân sẽ bước vào giai kỳ rụt cổ co mình kín hơn trong tấm chăn… hợp tác tư tưởng! Sau 40 năm hợp tác tư tưởng, báo chí Việt cứ ngày một hèn mạt và… trơ lỳ như tấm bia khiếp nhược kia".

Những tuyên bố của Nhất mặc nhiên đặt anh ta vào thế đối địch với cả một đội ngũ phóng viên chân chính của làng báo Việt Nam.

Khi một sự thật bị xuyên tạc bởi một phóng viên, thì cái tên của anh ta sẽ mãi mãi là tấm bia miệng của sự trơ tráo và khốn nạn.

Ngàn năm bia đá thì mòn
Ngàn năm bia miệng hãy còn trơ trơ

Có lẽ, sự thật về tấm bia Khánh Khê sẽ là nỗi khiếp đảm của những kẻ cơ hội chính trị như Trương Duy Nhất. 

P/s: Xin cảm ơn anh Khù Văn Khoằm đã có những chỉ dẫn vô cùng hữu ích, góp phần tìm ra sự thật.

30 nhận xét:

  1. Nói Thẳng07:08 11/9/15

    Thằng này cơm không muốn ăn ,lại muốn ăn "c" đây. Hắn lại hung hăng cắn càn vì vậy cần phải xích nó lại ở trong tù nó mới mở mắt ra được.

    Trả lờiXóa
  2. Là những người cầm bút chân chính thì phải xử lý mọi thông tin, bài viết luôn phải đặt lợi ích của cộng đồng, của xã hội lên lợi ích của các nhân. Các thông tin đăng tải phải đảm bảo được tính chính xác tuyệt đối , đặc biệt không có sự sắp đặt từ bên ngoài. Nhưng gần đây đã không ít những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ để viết những bài báo thể hiện cái tôi cá nhân nhằm phản bác lại lịch sử, coi thường Đảng và nhà nước ta. Những kẻ như vậy cần phải xử lý chúng nghiêm minh bằng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi Đỗ Hùng bị tịch thu thẻ nhà báo, người trong cuộc không lên tiếng kêu la một lời nào chỉ toàn thấy bọn ruồi nhặng vào chửi bới, ca cẩm thay cho Hùng. Khi mà những lời chửi rủa đấy không được đáp trả thì hắn lại điên cuồng lên không khác gì chí phèo. Chỉ còn thiếu màn rạch mặt ăn vạ nữa thôi. Nghĩ mà thấy xấu hổ thay cho những người như Trương Duy Nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:24 11/9/15

    Quy luật là: Anh nhà báo nào bị kỉ luật thì đám mất dạy kia sẽ lao vào bênh vực, nâng bị để lôi kéo thêm đồng bọn.
    Thời trước, Nhất cũng bị như vây. Nay đến lượt Nhất kéo Đỗ Hùng.
    Nếu Đỗ Hùng tỉnh táo thì sẽ là câu chuyện khác.

    Trả lờiXóa
  5. Ăn cướp bản quyền của tào báo khác đã không hề xấu hổ thì thôi lại còn dùng nó để xuyên tạc. Hai kẻ này đúng là hai con người suy đồ và đáng lên án. Chẳng làm được việc gì cho nước non

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363623:33 11/9/15

    Trương Duy Nhất lại tranh thủ sự kiện nóng hổi, viết bài xuyên tạc để các anh zận chúa bơm tiền thêm đây mà

    Trả lờiXóa
  7. Việc tấm bia Khánh Khê đã bị Đỗ Hùng và Trương Duy Nhất lợi dụng để xuyên tạc, bôi nhọ Nhà nước, làm cho nhân dân phai nhạt niềm tin vào chế độ. Luận điệu của đám người này là đưa tin mập mờ cắt xén, đánh lận thông tin, chúng cho rằng Nhà nước không bỏ quên công lao của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Trung Quốc bảo vệ chiến tranh biên giới. Nhưng thực tế thì không phải vậy, Nhà nước trong những năm qua luôn triển khai thực hiện nhiều chính sách đền ơn đáp nghĩa với những người có công, trong đó có việc xây dựng tôn tạo các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ...... Qua đây, chúng ta cần cảnh giác với luận điệu lợi dụng việc "lòng yêu nước" để chống phá đất nước của đám rận chủ.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020023:37 11/9/15

    Đây là minh chứng rõ ràng về thủ đoạn của lũ giận chủ, trong đó có Đỗ Hùng và Trương duy nhất, đó là nhập nhèm, đổi trắng thay đen để xuyên tạc nói xấu Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023423:40 11/9/15

    Làm báo mà không giữ cái tâm của người làm báo, không phản ánh sự thật mà đi xuyên tạc, bóp méo thì thật đáng lên án, bẻ cong ngòi bút cũng chỉ vì đồng tiền dơ bẩn của lũ ngoại bang

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340023:46 11/9/15

    Thủ đoạn cũ của lũ rận chủ, nhân dịp này để rêu rao VN không có tự do ngôn luận đây mà, đạo đức của người làm báo là phải nói lên sự thật, bảo vệ sự thật, còn lũ nhà báo rởm này đã bán rẻ lương tâm của mình để đổi lấy tiền tài trợ của bọn phản động từ lâu rồi

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23423:56 11/9/15

    Thằng điên Duy nhất này lại muốn thu hút sự chú ý để lập công với các anh đây mà, bản chất của lũ zận chủ này càng ngày càng được phơi bày rõ ràng, chúng bất chấp tất cả để đạt được mục đích xấu xa, bán rẻ nhân cách đạo đức để đổi lấy những đồng tiền dơ bẩn

    Trả lờiXóa
  12. Mấy tay này có vẻ thích bịa chuyện để nói xấu người khác thật, người ta đã xây hẳng cái khu tưởng niệm, có cái bia mới to đùng đùng, cái bia cũ vì thời gian mà hỏng ai trách được. Mà chúng cũng cố tình bịa ra để vu khống không chỉ cho một người mà là nhiều người, khiếp nhược nước ngoài, có khi chính chúng mới là những kẻ đang cui cút như những con chó cho ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  13. Tấm bia Khánh Lê là một tấm bia lịch sử, đánh dấu chiến thắng của quân và dân ta trong chiến tranh biên giới với Trung Quốc và cũng là để tưởng niệm những người đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc. một lũ chó vô công dồi nghề như bọn này mới đi xuyên tạc về sự thật của tấm bia này, qua đó nói xấu chế độ.

    Trả lờiXóa
  14. Một kẻ như Trương Duy Nhất thì có bao giờ nói sự thật. Hết nói xấu người này, lại xuyên tạc cái kia. Bây giờ lại đến nói láo về tấm bia Khánh Lê. Hắn cùng Đỗ Hùng đã lợi dụng việc tấm bia này bị hỏng để nói xấu Nhà nước ta, rằng nước ta vì sợ Trung Quốc mà phải xóa bỏ mấy chữ đi. Nhưng chúng nói thế thì ai tin chứ, vì có đưa ra được bằng chứng nào đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Rõ ràng, một người bình thường cũng có thể nhận ra rằng, đó là một âm mưu lợi dụng báo chí để xuyên tạc bản chất vụ việc nhằm làm phai nhạt lòng tin của người dân đối với chế độ. Khi không đạt được mục đích, tên Trương Duy Nhất lại quay sang đả kích những nhà báo khác. Đúng là tên cơ hội chính trị.

    Trả lờiXóa
  16. Chúng luôn đăng tải những nội dung liên quan đến việc tấm bia cũ bị hư hại nhưng đâu có nhắc đến việc 1 tấm bia mới đã được chính quyền và người dân dựng lên để thay cho tấm bia cũ bị hư hại do thời gian. Điều đó cho thấy sự gian xảo của bọn này.

    Trả lờiXóa
  17. Cột bia Khánh Khê không chỉ là một cột bia kỷ niệm chiến thắng mà còn là tấm bia để thờ và nhớ ơn các liệt sĩ đã ngã xuống. Cột bia ấy còn là cột mốc mang ý nghĩa chốt chặn, là cột mốc cảnh giác trước quân thù và là biểu tượng mang tính răn đe với những kẻ vẫn còn mang dã tâm xâm lược, lấn chiếm đất đai của Việt Nam. Sao ta phải sợ cái lũ đã thất bại trước mình chứ. Chỉ có lũ bán nước như bọn Trương Duy Nhất mới xuyên tạc như thế.

    Trả lờiXóa
  18. Không ăn được thì quay sang đạp đổ. Đúng là lòng dạ của những kẻ tiểu nhân. Khi không đươc sự ủng hộ của các nhà báo chân chính, Trương Duy Nhất quay sang chửi bới, nói xấu các nhà báo này. Những tuyên bố của Nhất mặc nhiên đặt anh ta vào thế đối địch với cả một đội ngũ phóng viên chân chính của làng báo Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  19. Cái lũ đồi bại về tư tưởng này phải cho đi tù hết thì đất nước mới yên được. Nay xuyên tạc cái này, mai nói phét cái kia. Vì mấy đồng tiền bất chính của bọn phản động mà chúng nó đi làm cái việc bán nước.

    Trả lờiXóa
  20. Việc tấm bia Khánh Khê đã bị 2 tên phản quốc này lợi dụng để xuyên tạc, bôi nhọ Nhà nước, làm cho nhân dân mất niềm tin vào chế độ. Luận điệu của đám người này là đưa tin mập mờ cắt xén, đánh lận thông tin, chúng cho rằng Nhà nước bỏ quên công lao của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Trung Quốc bảo vệ chiến tranh biên giới.

    Trả lờiXóa
  21. Mỗi tấm bia cũ mà cả Đỗ Hùng lẫn Trương Duy Nhất đều xuyên tạc và bôi xấu nhà nước được. Luận điệu của đám rận chả khác gì nhau. Đều tìm cách bới móc để chửi bới nhà nước.

    Trả lờiXóa
  22. Trương Duy Nhất mà cứ mở mồm ra thì kiểu gì hắn cũng nói xấu nhà nước. Đúng là cái lũ bán nước vì mấy đồng tiền của lũ phản động.

    Trả lờiXóa
  23. dinhtungvn22:37 14/9/15

    Cám ơn bài này đã vạch mặt bọn Đỗ Hùng, Trương Duy Nhất, những kẻ sỉ nhục làng báo Việt với các bài viết sặc mùi dựng dậy Vịt ngan cọng hành, đốt đền phản dân, hỗn bất kính với cha anh. Ở trên đất Việt mà ca ngợi thây ma VNCH khác chi chửi thẳng mặt cha anh. Đỗ Hùng với Đặng Ngọc Tùng rồi cũng sẽ cùng chung số phận . Bọn chúng sẽ là cặp đôi hoàn cảnh. Rồi Duy Nhất, Huy Đức, Quang A lại nhảy vào bênh. Bầy chó săn như nhau cả.

    Trả lờiXóa
  24. dinhtungvn22:48 14/9/15

    Không chỉ lũ Bờ Hồ, lũ Huy Đức, Quang A, Công Định, Thục Vy, Duy Nhất các thứ, vinh danh Vịt ngan cọng hành, nhảy vào bênh lũ đốt đền, Đặng Ngọc Tùng, Lao Động, Tuổi Trẻ, Đỗ Hùng, Thanh Niên, Việt Tân và RFA thì là trùm đốt đền khỏi nói rồi, mà một số kẻ NỬA PHẢN ĐỘNG cũng rắp tâm phản phúc, giả vờ nịnh quan nhưng một mặt bênh vực những kẻ này. Chúng là quân của Gorbachev, Éosin kiểu mới. Tất cả bọn chúng đều là lũ đốt đền, đốt cháy bỏ đền thờ nghìn năm dân tộc truyền thống.

    Trả lờiXóa
  25. Trương Duy Nhất với Đỗ Hùng phát ngôn đều cùng một giuộc mà thôi. Đều là cố tính nói xấu nhà nước, và hướng dư luận hiểu sai về nhà nước.

    Trả lờiXóa
  26. Qua bài viết này càng thể hiện rõ hơn sự dối trá lếu láo của Đỗ Hùng. Nên việc hắn ta bị tước thẻ nhà báo là điều bình thường.

    Trả lờiXóa
  27. Xem lại các bài viết của Đỗ Hùng, Nguyễn Quang Lập và cả Trương Duy Nhất, người viết không hề tìm thấy họ đưa ra được một bằng chứng nào cho thấy có người đã phá hoại, đục bỏ những dòng chữ trên tấm bia này, mặc dù họ có chú thích là "Khiếp nhược", hoặc "Ai đục bỏ lòng yêu nước". Chúng là vậy mà chỉ là lũ giỏi xuyên tạc dựng chuyện.

    Trả lờiXóa
  28. Kền kền Vũ Hoàng Sơn đâu rồi? Địt cụ nhà mày, sao câm như ngậm cặc trong mõm thế, con chó dái!???

    Trả lờiXóa
  29. Rượu đế00:01 20/9/15

    Đỗ khùng là nhân viên của báo Thanh Niên nên có quyền đuổi việc. Lê diễn Đức không phải là nhân viên của RFA mà chỉ là cộng tác viên theo hợp đồng có thời hạn. Như thế, trừ khi hợp đồng có ghi rõ là RFA có quyền tự ý cắt hợp đồng lúc nào thì cắt, còn nếu không phải thế thì rõ là RFA đã bội tín vi phạm hợp đồng, vi phạm thỏa thuận giao kèo. Như thế bác Diễn Đức có thể kiện RFA hầu tòa và đòi bồi thường tổn thương tinh thần và tài chính, theo chính luật Mỹ.

    Nhưng điều quan trọng là bác Diễn Đức tuy có quan điểm chính trị khác về mô hình chính trị nhưng bác ấy có quan điểm lịch sử khá chuẩn và không phản bội đốt đền và đáng tôn trọng hơn bọn phản bội ăn cháo đái bát như Đỗ KHùng, Tr Duy Nhất, Đặng ngọc Tùng, Nguyễn Quang A gấp bội vạn lần, bọn này xuyên tạc lịch sử, ca ngợi zomebie ngụy cương thi.

    Trả lờiXóa
  30. Rượu đế00:09 20/9/15

    Không chỉ bọn nói trên như Đỗ Khùng mà còn bọn kia nữa, bọn Nguyên Ngọc, Đỗ Khùng, Dương Trung Quốc, hình như cũng xuyên tạc lịch sử, dinh tê chiêu hồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog