Chia sẻ

Tre Làng

6 THÁNG TÙ TREO - OAN GÌ?

Khoai@

Cười vãi đái khi báo Pháp luật đăng bài "Người trói kẻ trộm lãnh 6 tháng cải tạo không giam giữ".


Báo Pháp luật mà lập luận đéo có tí pháp luật nào. Nản quá đi. 

Thằng nhà báo lưu manh nên viết là "người trói kẻ trộm" mà không viết sự thật là bắt, trói, treo lên cây và đánh.

Báo nói về anh Trình bị 6 tháng tù treo "chỉ vì bắt trói tên trộm vị khi hắn mò vào nhà anh ăn trộm". 

Đọc đến đây, anh Trình là nạn nhân và thậm chí anh là anh hùng vì bắt được trộm, lại còn làm thay cả việc của công an. Rõ tài.

Vậy mà Tòa phán, anh bị đi tù, và cũng là án treo.

Tòa đã đúng trong trường hợp này. Bố con anh Trình bắt được thằng trộm sinh năm 1999, có nghĩa nó vẫn là trẻ con. Bố con anh có tẩn vài phát cả tay và chân, rồi trói lại, rút lên cây cho đến khi hắn thành thật khai báo.

Chính thằng nhà báo viết: "Kết luận cơ quan điều tra thể hiện quá trình bắt trộm anh Trình có trói và đánh tên trộm vài cái, dùng dây vắt qua cây kéo tên trộm lên xuống vài cái để tra hỏi tên gì, con ai, ở đâu. Đến khi tên trộm khai rõ con ai thì anh Trình ngưng, không đánh nữa.".

Không cần nói đến luật bảo vệ trẻ em và Công ước về quyền trẻ em. Ở đây, việc nào ra việc đó, thằng nhóc ăn trộm thì pháp luật xử tội trộm, và bố con anh Trình không có quyền bắt giữ người trái pháp luật và càng không có quyền tra tấn. Nếu anh bắt giữ người trái pháp luật và tra tấn thằng nhóc, anh sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nói thêm, nếu anh bắt quả tang thằng nhóc đang ăn trộm thì anh vẫn bị phạt về tội giữ người trái pháp luật vì lẽ ra anh phải thông báo và bàn giao ngay cho công an địa phương sau khi bắt được tên trộm đó.

Bản án 6 tháng tù treo cho anh là chuẩn cmn rồi. Oan gì?

Chuyện anh Trình đánh trộm sau khi bắt được, bọn phóng viên be be lên rằng oan quá. Nhưng thử thay anh Trình là một anh công an xem, tôi tin rằng cũng chính mấy tay phóng viên ấy sẽ tru tréo lên đòi xử 20 năm.

32 nhận xét:

  1. Trộm thì dĩ nhiên sẽ bị bắt và xử lý theo pháp luật thôi. Nhưng bắt, đánh rồi trói và treo kẻ trộm chưa đầy 16 tuổi lên cây cũng là hành vi vi phạm pháp luật rồi.
    Thứ nhất, bắt được kẻ trộm phải trình báo cho cơ quan chức năng xử lý
    Thứ hai, tên trộm chưa tuổi thành niên mà đối xử thế là vi phạm pháp luật rồi !!
    Không oan gì đâu !!!

    Trả lờiXóa
  2. Chả hiểu cánh nhà báo Việt Nam giờ làm việc cái kiểu gì nữa... Dạo gần đây không ít các bài báo theo kiểu lá cải, câu lượt xem, giật tít. Nhưng lần này thì lại là báo pháp luật :v
    Giả sử anh Trình mà là công an thì có khi lại to chuyện, lại biểu tình, rồi thì luật sư nhẩy bổ vào nhà kẻ trộm đòi bào chữa rồi thì khởi tố anh Trình cũng nên ý chứ :3

    Trả lờiXóa
  3. Những gì tòa xử là rất đúng người đúng tội, không hề có chuyện oan ức hay thiên vị cho một bên nào cả. Như vậy thì còn kêu oan cái nỗi gì mấy nhà báo đại tài của chúng ta ơi. Thật đáng buồn khi ngày nay có một bộ phận nhà báo chạy theo xu hướng thị trường mà đăng đàn nhiều những bài báo yếu kém về phẩm chất và chất lượng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là đám nhà báo láo toét, đăng tin giật tít để câu view chán rồi lại nói sai sự thật như thế, nói không đúng sự thật để gây tâm lý hoang mang cho người dân. Rõ ràng là anh Trình bị xử lý như thế là quá xác đáng rồi, không có oan sai gì cả. Việc anh Trình bắt, trói, giam giữ và đánh người , mà ở đây lại là trẻ con, là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Pháp luật không cho phép một người dân tự ý làm như thế, nếu anh Trình giao thằng bé đó đến cho cơ quan công an thì đã không phải chịu hậu quả như thế này rồi. Coi như đó là bài học đáng ghi nhớ cho anh và cho những người khác!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là đám nhà báo láo toét, đăng tin giật tít để câu view chán rồi lại nói sai sự thật như thế, nói không đúng sự thật để gây tâm lý hoang mang cho người dân. Rõ ràng là anh Trình bị xử lý như thế là quá xác đáng rồi, không có oan sai gì cả. Việc anh Trình bắt, trói, giam giữ và đánh người , mà ở đây lại là trẻ con, là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Pháp luật không cho phép một người dân tự ý làm như thế, nếu anh Trình giao thằng bé đó đến cho cơ quan công an thì đã không phải chịu hậu quả như thế này rồi. Coi như đó là bài học đáng ghi nhớ cho anh và cho những người khác!

    Trả lờiXóa
  6. Bắt được trộm dữ trói là đúng, và thông báo kịp thời cho công an hoặc chính quyền nơi gần nhất, đồng thời bảo vệ hiện trường và chứng cứ. Còn cách làm như anh Trình đã vượt quá giới hạn nên đã dẫn đến phạm pháp. Thế nên mới nói việc anh Trình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của mình chẳng có gì oan ức cả. Qua đây cũng mong mỗi công dân khi gặp phải tình huống thế này cần xử lý thông minh, khéo léo để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy anh nên đọc kĩ vụ án rồi hảy nhận xét. Anh Trình bắt được trộm trói lại là đúng, nhưng anh ta không báo công an mà tự ý lấy cung, đánh đập cho đến sáng mới báo công an. Hỏi anh lấy quyền gì mà giữ người và tra khảo đánh đập người ta dù cho họ là trộm?

    Trả lờiXóa
  8. Toàn các thánh đọc không kỹ đã phán. Bắt quả tang trói nó lại báo công an là đúng luật pháp không cấm nhưng khi trói nó lại còn tra hỏi đánh nó là vi phạm pháp luật. Cho 6 tháng tù treo còn nhẹ nhé chứ khép vào cố ý gây thương tích là đi tù luôn chứ không có treo gì cả. Trộm nó cũng là người bắt được nó rồi thì trói nó giao công an giải quyết. Chứ còn trói nó đánh nó tra khảo là vi phạm pháp luật rõ ràng rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Tại sao mọi người đều bình luận theo cảm tính mà không xem xét về mặt pháp luật nhỉ? Bắt được trộm, trói lại thì báo luôn cho công an, lúc đấy thì bố con anh Trình đâu bị gì. Đằng này giữ lại và đánh đập để hỏi cung nên bị truy cứu trách nhiệm là đúng rồi còn gì. Những vụ án như này ở bên các nước khác có nhiều rồi, mọi người nên cố gắng tìm hiểu thêm cho kỹ.

    Trả lờiXóa
  10. Bắt được trộm, trói lại báo chính quyền thì không phạm luật nhưng tự ý tra khảo, đánh người thì vi phạm luật rồi. Mục đích của điều luật này là phòng ngừa và hạn chế tình trạng bắt người rồi đánh dập sau đó vu khống hoặc tự ý xâm phạm sức khoẻ người phạm tội.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là cái báo pháp luật là cải, pháp luật gì mà chả hiểu chi hết vậy...vụ việc rõ ràng như vậy mà anh chình bắt quả tang thì phải trình báo nên cơ quan công an chứ làm như vậy là hòan toàn sai...nếu không ví dụ ông chình có thù hằn vói tên trộm là ông ta muốn là gì cũng được sao...nói vậy đã vô lý rồi còn chưa nói đến chuyện kẻ trộm vẫn chỉ là một đứa trẻ..

    Trả lờiXóa
  12. Báo chí bây giờ lắm thể loại thật đấy, thông tin chính thống chính xác mà lá cải thì nhiều. Cứ đăng tải vớ vẩn như vậy người ta hiểu nhầm là phải... chẳng hiểu nhân cách và nghiệp vụ làm báo để đâu mà bán bút lấy tiền mà sống nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Báo chí bây giờ lắm thể loại thật đấy, thông tin chính thống chính xác mà lá cải thì nhiều. Cứ đăng tải vớ vẩn như vậy người ta hiểu nhầm là phải... chẳng hiểu nhân cách và nghiệp vụ làm báo để đâu mà bán bút lấy tiền mà sống nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Coi lại trong tin tức ở trên thì K vô tiệm tạp hoá của cha con ông Trình để ăn trộm vào lúc rạng sáng . Cha con ông nọ bắt trói kẻ trộm vào gốc cây, đánh đập , tra hỏi và mãi đến chiều lúc 4:40 pm công an mới tới để lập biên bản và đưa K về phường làm việc .Như thế thì cha con ông Trình bắt trói đánh đập người ta ( không nói rõ kiểu trói như thế nào ) một thời gian quá lâu như thế thì cũng không đúng . Xem trong youtube thấy khi họ bắt được ăn trộm họ đánh đập quá tàn nhẫn , thậm chí còn tàn nhẫn hơn là đánh đập con vật . Pháp luật cần phải nêu rõ cho người dân biết cách hành xử cho đúng luật .

    Trả lờiXóa
  15. bắt được trộm thì phải giao cho cơ quan chức năng điều tra xử lý chứ đằng này lại bắt trói, đánh đập rồi treo lên cây để bắt khai nhận thì đúng là bố con anh Trình đã vi phạm pháp luật rồi.Cơ quan chức năng xử vậy là đúng người đúng tội mà, sao mấy ông nhà báo còn viết bài lên án nhỉ? Thật không thể hiểu nổi

    Trả lờiXóa
  16. Đành rằng bố con anh Trình bắt được kẻ trộm nhưng đây lại là kẻ trộm chưa tới tuổi vị thành niên, bố con anh lại dùng tới biện pháp bạo lực để bắt khai tên tuổi, địa chỉ thì bố con anh hoàn toàn hành động sai. Hình phạt mà cơ quan chức năng dành cho anh Trình là hoàn toàn hợp lý và đúng đắn. Mong rằng sự việc trên cũng là bài học quý giá để mọi người rút kinh nghiệm, tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyet nhietdoi22:29 6/1/16

    Đúng là đám nhà báo láo toét, đăng tin giật tít để câu view chán rồi lại nói sai sự thật như thế, nói không đúng sự thật để gây tâm lý hoang mang cho người dân. Rõ ràng là anh Trình bị xử lý như thế là quá xác đáng rồi, không có oan sai gì cả. Việc anh Trình bắt, trói, giam giữ và đánh người , mà ở đây lại là trẻ con, là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Pháp luật không cho phép một người dân tự ý làm như thế, nếu anh Trình giao thằng bé đó đến cho cơ quan công an thì đã không phải chịu hậu quả như thế này rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Cơ bản là thằng nhà báo nó khốn nạn, giật tít câu view, bẻ cong sự thật. Thằng Trình là thằng mất dạy, khốn nạn, cái án 6 tháng treo là quá nhẹ. Nó khốn nạn ở chỗ đổ hết tội cho bố nó để hòng thoát tội. Thằng báo viết ông bố vì ức mà chết - cái này đúng. Nhưng nó bảo là vì bị truy tố là không đúng, ông ấy ức chết vì bị thằng con mất dạy nó đổ hết tội. Tóm lại bài trên báo PL là của một thằng khốn nạn viết về một thằng khốn nạn - không thể ngửi được.

    Trả lờiXóa
  19. dạo này báo chí mất niềm tin quá, toàn ăn nói linh tinh và thiếu căn cứ mà thôi
    dư luận báo chí là một công cụ có sức mạnh rất to lớn, có tác động tới người đọc, người xem một cách vô cùng mạnh mẽ, nhưng báo chí dạo này làm ăn như thế này thì thật không biết nên tin thế nào nữa

    Trả lờiXóa
  20. Cái này thể hiện dân trí của mình còn quá thấp. Hành động theo cảm tính chứ không theo pháp luật. Người ta vẫn chỉ nghĩ làm điều ác sẽ bị trừng trị nên cứ dùng điều ác để đối xử với kẻ ác. Đó không phải là sự tiến bộ, văn minh. Con người sống có văn minh là phải sống theo pháp luật, gặp cái ác thì phải cải hoá chứ không phải xoá bỏ, trừ khi không cải hoá được nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Đúng là nhà văn nói láo nhà báo nói thêm. Cùng một sự kiện nhưng viết kiểu bông hoa là ra bông hoa, viết kiểu bãi cứt trâu là ra bãi cứt trâu. Bảo sao dân tình giờ không biết tin vào đâu trong cái thế giới ảo này. Tin tức từ chính Báo Pháp Luật mà còn không chính xác, mang đầy màu sắc của người viết thế này thì còn gì là tin tức nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Chưa vội bàn đến cái dụng ý của người viết là đang bênh cho anh Trình kia. Hãy bàn về cái hành động của anh trước. Anh bắt được kẻ trộm, anh trói nó lại, tôi đồng ý. Nhưng đó là với một người vị thành niên thì ok, đây lại là một đứa trẻ sinh năm 99 (17 tuổi). Có thể anh có quyền trói nó để giao cho công an nhưng anh không được đánh nó. Nó là kẻ trộm nhưng nó vẫn có quyền công dân. Nó sai pháp luật sẽ xử nó. Đây anh trói nó, đánh đập rồi thậm chí còn dùng dây treo lên cây. Hành vi của anh còn côn đồ và đáng trách gấp vạn lần thằng bé ăn trộm.

    Trả lờiXóa
  23. Anh tên là Trình mà chả thấy anh có trình độ học vấn gì cả. Anh hành xử như một kẻ mông muội, rất thiếu hiểu biết. Anh đánh anh trói con người ta lên cây, tôi nói rủi mồm lỡ cái cây nó gãy, thằng bé nó rơi xuống vỡ đầu chết, lúc đó anh có bán cả nhà đi thì vẫn ở tù đôi chục năm. Anh đâu có quyền bắt, giam giữ và tra tấn người khác, cho dù nó là kẻ trộm. Tôi chưa kể là nó chưa đủ tuổi vị thành niên đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  24. Hungyen363623:37 10/1/16

    Đây là kết cục xứng đáng, đâu có oan ức gì, dù cho bố con anh bắt được kẻ trộm, nhưng ai cho phép bố con anh được tra tấn, treo người đó lên cây, sai phạm gì đã có cơ quan công an, đâu đến lượt bố con anh tự xử lý, huống chi đây là đứa trẻ ranh không có khả năng chống cự

    Trả lờiXóa
  25. Hoabinh03020023:39 10/1/16

    Tại sao trang báo mạng có tên là pháp luật mà lại có thể đăng tải bài viết kém chất lượng thế này, nhà báo viết bài này có đầu óc không nữa, hành vi tra tấn, hành hạ người khác, cho dù là kẻ trộm đều không thể chấp nhận được, tù treo là còn nhẹ đấy

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh023423:41 10/1/16

    Mấy anh chị phóng viên báo pháp luật lại giở trò giật tít câu view rồi, nghe qua tưởng bố con anh này oan ức lắm, nhưng bạn đọc hãy thử suy nghĩ xem hành vi trói người khác treo lên có thể chấp nhận được không, cho dù đó là ai đi chăng nữa

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinh02340023:43 10/1/16

    Thời nay đạo đức người làm báo để ở đâu, phóng viên báo Pháp luật mà không hiểu luật hay sao, vi phạm của bố con anh này rõ ràng như thế, ai vi phạm đã có pháp luật xử lý, ai cho bố con anh này quyền hành hạ người ta như thế

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinh02340023:44 10/1/16

    Thời nay đạo đức người làm báo để ở đâu, phóng viên báo Pháp luật mà không hiểu luật hay sao, vi phạm của bố con anh này rõ ràng như thế, ai vi phạm đã có pháp luật xử lý, ai cho bố con anh này quyền hành hạ người ta như thế

    Trả lờiXóa
  29. Thaibinhquetoi23423:46 10/1/16

    6 tháng tù treo là còn nhẹ đấy, kẻ trộm đã có công an, tòa án xử lý, ai cho bố con anh kia quyền hành hạ người ta như vậy, định coi thường pháp luật hay sao mà hành xử kiểu luật rừng như vậy

    Trả lờiXóa
  30. Bacgiang19023:48 10/1/16

    Người ta đã quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan công an, tòa án, vậy mà bố con anh này tự cho mình cái quyền xử lý kẻ trộm theo kiểu luật rừng, tra tấn, hành hạ người ta khi đã không còn sức chống cự, đây là hành vi vi phạm rõ ràng, xử lý tù treo là còn nhẹ đấy

    Trả lờiXóa
  31. Hagiang83623:50 10/1/16

    Đây là hành vi coi trời bằng vung, tự cho mình quyền xử lý người vi phạm, lại còn hành xử theo kiểu luật rừng, thích làm gì thì làm. Hành vi coi thường pháp luật này bị xử lý là đúng rồi, lũ báo lá cải kia còn xuyên tạc gì nữa

    Trả lờiXóa
  32. Anh trình bắt tội phạm có công rất lớn thế nhưng điều đó chỉ được ghi nhận khi anh thực hiện đúng pháp luật, nếu anh Trình bắt được tội phạm và giao cho lực lượng công an thì anh sẽ được hoan nghênh thế nhưng anh lại có những hành vi tra tấn tội phạm là trẻ em như thế pháp luật không cho phép như thế anh bị xử 6 tháng tù gian là hoàn toàn đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog