Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG ĐỂ "MẤT BÒ MỚI LO LÀM CHUỒNG"

Cuteo@

Vụ cô giáo trường Tiểu học Lóng Luông, bản Suối Bon, xã Lóng Luông bị 5 học sinh lớp 9 hãm hiếp tại phòng làm đau lòng bất cứ ai có lương tâm.

Một cô giáo làm nhiệm vụ cắm bản bị chính 5 học sinh của mình hãm hiếp thử hỏi các cấp lãnh đạo nghĩ gì?

"Mất bò mới lo làm chuồng", cho đến tận lúc này người ta mới nói: Phải xây nhà công vụ cho các cô.

Trớ trêu thay, trong khi những người có trách nhiệm chưa biết, chưa hề nghĩ cách bảo vệ các cô một cách có tổ chức thì cô đã bị lũ yêu râu xanh (dù chưa mọc râu) tổ chức hãm hiếp. Rõ ràng 5 tên đã phạm tội có tổ chức!

Cho đến bây giờ, người ta mới biết: cần phải bảo vệ các cô.

Mong rằng, lời nói phải đi đôi với hành động. Đừng để vụ nào tương tự xảy ra.

Hãy xem các cô giáo vùng cao sống và làm việc cơ cực thế nào, thân phận của họ mong manh ra sao, qua một số hình ảnh sau:










Được biết, vào đêm 24/12, cô giáo N T H đang ngồi soạn giáo án thì bị 5 nam sinh lao vào khống chế, giở trò đồi bại, mặc cho cô giáo khóc lóc van xin. Sau khi thỏa mãn dục vọng, những tên này đã nhanh chóng bỏ trốn.

Đau đớn, tủi hổ và phải chờ đến sáng hôm sau, cô mới dám đến cơ quan chức năng tố cáo vụ việc.

Công an huyện Vân Hồ đã tổ chức truy tìm và bắt được 5 nghi phạm đều là học sinh lớp 9 của trường. Tại cơ quan điều tra, những con thú vị thành niên này đã thừa nhận hành vi của mình.

19 nhận xét:

  1. Nặc danh16:14 4/1/16

    Với những sự xa hoa bạc triệu một buổi tổng kết, với sự tham ô hàng 86 nghìn tỷ ở hai cái Vina, nhận hối lộ và quà ở các quan chức, tiền đề án nghiên cứu khoa học bị thổi phồng rồi chia chác...các dự án miền xuôi xây xong bỏ phí. Nhà các quan thì ô tô đưa rước, đi du lịch, du học...ôi một Đảng mà đấu tranh cho quyền lợi người dân là đây à? Một đảng sau 40 năm giải phóng nhận cả tỷ đô vốn vay về ăn chơi phè phỡn rồi sao? Không tự kiểm điểm lại mình, tôi muốn diệt bọn tham nhũng, trả lại cho tôi lý tưởng mà Đảng dạy tôi.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ cô giáo trường Tiểu học Lóng Luông, bản Suối Bon, xã Lóng Luông bị 5 học sinh lớp 9 hãm hiếp cho thấy trình độ dân trí, hiểu biết của người dân vùng cao còn quá thấp.Vì hiểu biết còn hạn hẹp và không được bố mẹ giáo dục, dậy dỗ cẩn thận nên 5 học sinh này mới có những hành vi đồi bại như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Là những người mang trọng trách trồng người, mang cái chữ đến với bản làng nhưng lại đang phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn. Thiết nghĩ, tuy là muộn nhưng Sau chuyện này rất mong chính quyền xã và các cơ quan chức năng, đặc biệt là ở những bản có giáo viên cắm bản có biện pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên. Thời gian tới cần tăng cường xây các nhà công vụ cho các giáo viên cắm bản. Khi các thầy cô giáo có nhà công vụ thì sẽ yên tâm giảng dạy.

    Trả lờiXóa
  4. Cái lỗi gây ra hậu quả đáng tiếc này chính là lỗi do phụ huynh quá lơ là đối với lứa tuổi này,đôi lúc cứ nghĩ lo ăn lo học là hết trách nhiệm với con cái,không quan tâm đến tâm sinh lý và tư tưởng của trẻ nên mới xảy ra việc như vậy. Qua vụ việc này đó cũng là một bài học, giáo viên đến vùng cao giảng dạy mang cái chữ đến cho các thế hệ học sinh đó là một sự mất mát cũng không hề nhỏ rồi, chính vì vậy cần có những chế độ tốt về chỗ ăn chỗ ở cho các giáo viên để họ thấy an tâm khi thục hiện nghĩa vụ trồng người.

    Trả lờiXóa
  5. Trong những năm trở lại đây, bên ngoài trường học xuất hiện ngày càng nhiều những hiện tượng như: Học sinh đánh lộn, cư xử thiếu văn hóa, sử dụng các chất gây nghiện…Trong trường học, hiện tượng học sinh coi thường nội quy nhà trường, hỗn láo với thầy cô, có phản ứng tiêu cực trước sự nhắc nhở của nhà trường… diễn ra ngày càng phổ biến. Điều khiến dư luận bức xúc trong vụ án này chính là đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm cô giáo là những người đang ngồi trên ghế nhà trường. Những cậu bé mặc đồng phục học sinh mà hành xử như giang hồ, dám khống chế và giở trò đồi bại với chính thế hệ người đang dạy dỗ mình. Điều đáng báo động là việc thực hiện hành vi phạm tội không diễn ra đơn lẻ mà có sự tham gia của một nhóm học sinh gồm 5 người.Sự hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi học trò đang được thay thế bởi lối sống buông thả, đua đòi, thiếu ý thức, coi thường đạo đức và pháp luật. Nếu không có sự chấn chỉnh, quan tâm kịp thời thì hậu quả sẽ khó lường.

    Trả lờiXóa
  6. những người giáo viên trên vùng cao quả là những con người đáng khâm phục họ không ngại khó ngại khổ mang tri thức đến với người dân vùng cao nhiều người đã bỏ lại phía sau gia đình con cái chốn thị thành đông đúc lên vùng hẻo lãnh này chỉ có một ước mong duy nhất là nâng cao dân trí nhưng mình thấy điều kiện làm việc của họ còn khó khăn quá, mặc dù nhà nước đã có những ưu đãi đặc biệt với những người này nhưng tối thiểu là cái nhà vững chãi thì chưa có, qua vụ việc ở Sơn La mong là cơ quan chức năng có những biện pháp hiệu quả hơn nâng cao ổn định cuộc sống của những người giáo viên ở đây.

    Trả lờiXóa
  7. Không thể chấp nhận được những kẻ yêu râu xanh đột lốt học trò như 5 tên kia. Các cô giáo đã vô cùng chịu đựng nhiều khó khăn gian khổ để bám bản, gieo cái chữ cho trẻ em bản cao. Nhưng do điều kiện còn nhiều khó khăn nên các cô còn phải chịu thêm những sự hy sinh mất mát lớn như vậy nữa. Mong rằng sẽ sớm có mái nhà vững chãi cho cô trò vùng cao

    Trả lờiXóa
  8. Học sinh bây giờ phát triển về thể chất lẫn tinh thần quá sớm. Internet chúng ta không kiểm soát, tối ngày chúi mũi vào những trò chơi bạo lực, xem phim đen, để con hư trách nhiệm chủ yếu là của gia đình thôi, nhiều gia đình như thế sẽ tạo ra xã hội như ngày nay. Nói chung thời nào cũng có chỉ là ít hay nhiều và đừng đổ cho xã hội, xã hội cũng là nạn nhân của các gia đình không thể dạy được con cái.

    Trả lờiXóa
  9. Cần quy định lại tuổi vị thành niên. Để 18 là không ổn rồi . Tôi thấy bây giờ chỉ 13, 14, 15 ,16, 17 là rủ nhau đi nhà nghỉ, trộm cắp, giết người, hãm hiếp ....mà luật pháp trửng trị quá nương tay. Bởi thế nên rút tuổi thành niên xuống 15 pháp luật mới có điều kiện răn đe đươc. Loại hiếp dam cả cô giáo, sau này trưởng thành cũng chỉ là tai họa cho xã hội. Vẫn biết hành động thú tính này là bản năng của chúng nhưng việc giáo dục cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc hình thành nhân cách cho mỗi đứa trẻ. Thế nên trước khi dạy chúng đọc và viết chữ, chúng ta nên dạy chúng những giá trị đạo đức tối thiểu thì sẽ hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc chắn gia đình, nhà trường và xã hội có quan tâm giáo dục trẻ ( Từ lúc mang thai, đầy tháng, thôi nôi, nhà trẻ, mẫu giáo...rồi đến các cấp học khác). tuy nhiên môi trường xã hội thông qua các loại hình quá phổ biến trên các trang thông tin, mạng xã hội, phim ảnh ảnh hưởng không hề nhỏ...và cộng thêm lứa tuổi đang hình thành tâm, sinh lý phát triển mạnh, có thể phần nào đó bản năng ý thức nông nổi của tuổi trẻ mới lớn sẽ khiến các trẻ khi hành động mà hoàn toàn không biết hậu quả.

    Trả lờiXóa
  11. Sau vụ này coi chừng giáo viên nữ cắm bản sẽ giảm hẳn, qua chuyện này lại thấy lo cho các nữ công chức ngành y khi họ trực ca đêm tại các trạm y tế vì theo quy định thì chỉ có một suất trực. Nhiều đêm mấy ông nghiện vô mua bơm tiêm, mình là đàn ông cũng có chút "nghề" mà nhiều khi còn "lạnh tóc gáy" nói chi tới mấy cô gái mới ra trường?

    Trả lờiXóa
  12. Lơ là giáo dục ở những nơi vùng sâu vùng xa, cùng với thị trường phim đen lan rộng về các tỉnh miền núi, và hậu quả của nó là đây. Mong rằng sau vụ việc đáng tiếc này, phía nhà trường và phụ huynh sẽ tăng cường thêm các biện pháp tích cực hơn nữa để giáo dục và rèn luyện đạo đức, nhân cách cho trẻ.

    Trả lờiXóa
  13. Vụ việc cô giáo bị hãm hiếp mới đây thật đáng buồn và đây là một vụ việc đã làm xôn xao dư luận trong thời gian qua vụ việc này cũng đã cho thấy các cô giáo ở những vùng cao đã hi sinh rất nhiều cho sự nghiệp giáo dục của đất nước nhưng lại không được bảo vệ vì vậy chúng ta nên có những chính sách bảo vệ cho sự an toàn cho những cô giáo.

    Trả lờiXóa
  14. Sự việc trên xảy ra cho thấy trình độ dân trí của các em học sinh vùng cao còn nhiều hạn chế, hiểu biết còn thấp và thiếu sự quan tâm từ phía gia đình. Rất đáng tiếc là những kẻ phạm tội lại mới chỉ là những em học sinh lớp 9. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi gia đình về việc giáo dục con cái của mình, đừng để đến khi sự việc đáng tiếc xảy ra rồi mới giật mình tự hỏi tại sao con em mình lại hành động thiếu suy nghĩ như vậy

    Trả lờiXóa
  15. Đây là hậu quả của việc lơ là giáo dục ở vùng cao. cũng là hệ quả kéo theo của thị trường phim đen đang mỗi ngày len lỏi vào cuộc sống người dân mà thiếu rất nhiều sự kiểm soát từ phía chính quyền.Mong rằng sau sự việc trên, các ban ngành đoàn thể sẽ chú trọng hơn tới công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức và văn hóa cho người dân vùng cao.

    Trả lờiXóa
  16. Bangtuyet nhietdoi21:40 22/1/16

    Các cô giáo ở vùng cao đã chấp nhận hy sinh tuổi trẻ, sự nghiệp tươi sáng ở những nơi có điều kiện tốt đẹp để cắm bản, để mang cái chữ về cho đồng bào dân tộc. Họ là những người cần được quan tâm, trân trọng nhất. Thế nhưng sự việc đáng tiếc xảy ra cũng cho thấy các cấp lãnh đạo chưa thực sự quan tâm đúng mức tới cuộc sống các thầy cô nơi đây. Hy vọng sau sự việc này, chúng ta sẽ có những chính sách hỗ trợ, quan tâm đúng đắn tới các thầy cô nơi đây, để họ yên tâm công tác

    Trả lờiXóa
  17. Sự việc này thực sự quá đau lòng đối với một nhà giáo. Vùng cao vất vả vốn dĩ đã không nhiều giáo viên tình nguyện đến giảng dậy, nay lại để xảy ra những chuyện như thế này thì thử hỏi bản thân người đang làm nhiệm vụ ở nơi đây và nhưng người có lòng đang muốn đến để cống hiến liệu họ có muốn cống hiến tiếp nữa không?

    Trả lờiXóa
  18. Các cô giáo vùng cao là những người thực sự vô cùng đáng quý. Chấp nhận hy sinh chấp nhận cống hiến thế mà cuối cùng lại bị hại bởi chính học sinh của mình. Nhà nước cần phải có những chính sách cụ thể và hiệu quả hơn nữa để đảm bảo an toàn tốt hơn cho các cô giáo vùng cao, để những người có tâm huyết còn muốn tiếp tục cống hiến.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là một câu chuyện đau lòng. Mình là người rất yêu quý những người làm thầy nên thực sự không thể hiểu được những người được gọi là trò này đang nghĩ những gì mà lại đối xử với thầy của mình như thế. Hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô giáo vùng cao này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog