Chia sẻ

Tre Làng

BÀN VỀ VIỆC ĐOAN TRANG ĐƯỢC CA TỤNG LÀ NHÀ HOẠT ĐỘNG NỮ 2015!?

Bàn về việc Đoan Trang được ca tụng là Nhà hoạt động nữ 2015!?!

Mới đây, một đệ tử của Đoan Trang là Phạm Lê Vương Các viết bài đề cử, nói thẳng ra là suy tôn Phạm Thị Đoan Trang là Nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất” năm 2015. Đáp lại “đề cử” này, Đoan Trang thể hiện bằng việc cảm ơn Cùi Các và “tất cả các bác, các anh chị em” - tức những người đồng tình với đề cử của Cùi Các (!)


Đoan Trang cùng mẹ đẻ đi biểu tình ở Mỹ

Lý do Cùi Các đưa ra đề cử này trên facebook của mình vì:

1. Đoan Trang là phụ nữ “đấu tranh dân chủ”, “Đoan Trang là một nhà hoạt động sôi nổi và nhiệt thành”, “Một trí thức "lỳ lợm" đúng nghĩa, đi từ tầm vóc quốc tế cho đến việc sẵn sàng lăn xả theo cùng mọi ngõ ngách của quốc gia trên bước đường đấu tranh”, “đã hội tụ đầy đủ tố chất và năng lực đặc biệt của 2 hình tượng đấu tranh nổi bật là: "trí thức như Quang A và đường phố như Bùi Hằng".” 

2. Thành tích đóng góp với với phong trào zân chủ năm 2015 của Đoan Trang được đánh giá là “ một người tích cực trong việc đi gây dựng các phong trào xã hội dân sự, và là người đáng tin cậy của người đồng chí hướng và gia đình các nạn nhân của công lý” (tức ca ngợi Đoan Trang đã gây dựng được nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh” và chuyên đi bảo vệ cho những “nạn nhân của công lý” như dân khiếu kiện, tử tù, người đấu tranh chính trị bị bắt như Nguyễn Viết DŨng, Nguyễn Văn Đài...)

3. Về bản lĩnh đấu tranh, Đoan Trang đã chứng tỏ bản lĩnh “đấu tranh đường phố” không thua gì Bùi Hằng:“Khi đụng độ, giáp chiến với "côn đồ", Trang sẵn sàng vứt bỏ sự trí thức và nữ tính vốn có của mình, sẵn sàng dùng khẩu khí quăng các bộ phận sinh dục lên mặt những kẻ côn đồ đang gây sự, và cũng sẵn sàng cầm dép lên vả bốp bốp vào các tay côn đồ võ biền. Trong các trận đụng độ này, điều làm Trang nổi bật là sự lì lợm và biết cách truyền dũng khí cho đồng đội”(!)

4. Đoan Trang được cho là nguy hiểm và nguy cơ sẽ bị bắt sau Nguyễn Văn Đài: “được đánh giá là đối tượng "cực kỳ nguy hiểm" trong nhận định của họ. Việc bắt Trang chỉ là vấn đề thời gian đối và tùy thuộc vào sự chịu đựng của họ”(?)

5. Về tư cách thủ lĩnh tinh thần, “Cô luôn trung thành với các phong trào xã hội dân sự vì dân chủ và nhân quyền. Ở Cô, không thấy ý định trở thành lãnh đạo phong trào mà đi trao quyền cho tất cả những người tham gia đều được thể hiện năng lực bản thân.

Sự khiêm tốn của Trang còn thể hiện qua việc Trang luôn từ chối làm hồ sơ đề cử các giải thưởng nhân quyền quốc tế”

Có thể nói, so với “thành tích” khiến Bùi Hằng được hai “nhân sỹ trí thức” Nguyễn Xuân Diện, Ngô Đức Thọ vinh danh là “Người Phụ nữ năm 2011” chỉ là “11 lần tham gia biểu tình yêu nước chống Trung Quốc và 3 lần bị bắt giam bất hợp pháp” thì Đoan Trang có vẻ như “hoàn hảo” hơn nhiều, hội tụ đủ các nhân tố mà giới đấu tranh zân chủ ở Việt Nam hiện nay cần là: vừa có trí thức vừa có bản lĩnh “đối đầu với chính quyền”, quan trọng nhất là vừa có khả năng “gây dựng phong trào” lại vừa có “tầm vóc quốc tế” thể hiện ở khả năng tiếp cận chính khách phương Tây. Không hiểu vì người đề cử lần này là một “vô danh tiểu tốt” hay do Đoan Trang ít ra cũng khá khẩm hơn Bùi Hằng nên chưa thấy có “phản ứng” kiểu như phản đối với Nguyễn Xuân Diện như trước đây. Tuy nhiên lượng người ủng hộ xem ra khá là dè dặt !

Phạm Lê Vương Các mới đây dành hẳn bài viết ám chỉ Đoan Trang được nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ ca ngợi “Cô là tài sản của nước Mỹ”. Cùng với suy tôn này, đàn em thân tín của Đoan Trang đã không giấu giếm ý đồ tạo dựng hình tượng của cô này thành một “Ngô Đình Diệm” thứ hai, có bản lĩnh “chống Cộng” và “thân Mỹ”, quan trọng nhất là đã được (nhân viên) chính phủ Hoa Kỳ ghi nhận!!!

Nhìn lại, Đoan Trang từng được Bùi Thanh Hiếu dẫn dắt vào Việt tân sau khi chung đụng xác thịt, biến một cô gái chỉ quan tâm ăn chơi lạc thú vào con đường đấu tranh chính trị, lần đầu tiên trong đời bị tạm giữ 9 ngày sau vụ in áo cho Việt tân, may mắn thoát được án tù nhờ công an nhận thấy, cô ta chỉ là công cụ bị lợi dụng. Rồi từ đó cô này được Nguyễn Văn Đài dẫn dắt đưa đi tham gia khóa huấn luyện ngắn hạn của Việt Tân, tham gia đào tạo dài hạn ở trung tâm VOICE của Trịnh Hội (cũng chỉ là cánh tay nối dài của Việt tân), rồi được “học bổng” của Bộ Ngoại giao Mỹ và đầu năm 2015 tuyên bố về nước, sẵn sàng bị bắt bớ tù đày. Khi về nước, Đoan Trang đã được một số tay anh chị zân chủ chào đón, ghi nhận như “một nửa sức mạnh của phong trào dân chủ” (Đặng Phương Bích)

Từ khi về nước đến nay, Đoan Trang đã lăn xả vào khá nhiều “dự án”, từ vụ hợp tác với ISEE và Lê Văn Bình trong chiến dịch “Tẩy chay Tân Hiệp Pháp”, bảo vệ nhân quyền cho Trang Trần, bất cứ nhà báo nào bị xử lý liên quan đến quan điểm chính trị, cho đến các tử tù thân nhân khiếu kiện... Gây dựng được nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh” sau khi thâm nhập và tìm kiếm được một số nhân tố từ nhóm 6700 cây xanh do các NGOVN gây nên, cô này cùng đàn em Trịnh Anh Tuấn tuyên bố ly khai khỏi nhóm 6700 cây xanh do “mâu thuẫn về cách thức hoạt động” và viết bài tự hào vì mình đã vì đã gây dựng được “thế hệ xanh” – về căn bản vẫn là nhóm biểu tình viên chuyên nghiệp và một vài gương mặt mới như Nguyễn Anh Tuấn, Thảo Gạo...Từ đó đến nay, Đoan Trang vẫn thành công nhờ duy trì nhóm Vì Một Hà Nội xanh với hoạt động kiểu vô hại về chính trị như đeo đuổi theo kiện vì “chưa thỏa mãn với kết quả điều tra, xử lý dự án thay thế 6700 cây xanh” và việc nhóm tham gia biểu tình cây xanh “bị bắt, giam giữ trái pháp luật” trong quá trình “tuần hành”. Tuy nhiên, người ta thấy được rằng Đoan Trang đã dần dần hướng lái thành công một số gương mặt mới của nhóm “cây xanh” đi vào các hoạt động đường phố của “phong trào dân chủ”. Trong bối cảnh các hội nhóm zân chủ chỉ thấy hao người đi, không thêm gương mặt nào mới, cách thức hoạt động cũ zích thì Đoan Trang lại thu hút thêm được mấy gương mặt mới có học hành tử tế, chưa từng hoen ố vì scadal tình tiền nhơ nhớp thì đúng là thành công đáng ghi nhận!

So với sự suy thoái, xuống dốc và mất uy tín của Nguyễn Quang A (bị cả nhóm “nhân sỹ trí thức” lẫn giới zân chủ đường phố sùng bái Bùi Hằng tẩy chay), so với gương mặt đại diện No-U như Lã Dũng, Lân Thắng,... ngày càng xuống dốc, so với nhóm Hội Anh em dân chủ do Nguyễn Văn Đài điều hành, lập ra bị phanh phui sản phẩm “made by Việt tân” cùng hàng loạt anh chị trong Hội nhà báo độc lập, Hội Phụ nữ nhân quyền, ...đều dính dáng tới Việt tân hay đảng phái này nọ thì Đoan Trang đã tạo cho mình vỏ bọc chỉ là người “đấu tranh xây dựng xã hội dân sự”, hợp tác với khắp các “hội nhóm xã hội dân sự” và kết nối được với các thành phần cực đoan trong NGO, phỏng vấn được các quan chức ngoại giao Mỹ, Đức...thì quả thực Đoan Trang nổi lên là gương mặt sáng giá trong cái gọi là “phong trào dân chủ” đang chết lâm sàng kia. Cô này vừa đáp ứng được những cái thiếu căn bản của “phong trào dân chủ” là thuộc thành phần trí thức trong khi vẫn có những tố chất mà một “phong trào nổi loạn” không thể không có là bản lĩnh của Bùi Hằng (tức dám cọ xát với công an, dám dùng các chiêu thức bằng tay chân như dân võ biền và, quan trọng nhất là mồm miệng dám “phun châu nhả ngọc”, không ngại bất cứ tiêu chí nào dành cho phụ nữ ngôn hạnh...).

So sánh với hầu hết các zân chủ hiện nay đều có dính dáng đến ăn chặn tiền nong, bị nghi án dân chủ làm tiền hay lối sống bầy đàn, buông thả thì từ khi về nước Đoan Trang chỉ có hăm hở “đấu tranh dân chủ”, đang cố gắng gột rửa “vết nhơ” từ lối sống buông thả trong quá khứ và tạo dựng hình ảnh “lột xác” sau hai năm tham gia đủ các lò “huấn luyện” của Việt tân lẫn trường lớp của Hoa Kỳ trở về. Tuy nhiên, để có cái nhìn thật khách quan, không thiên kiến, tôi chỉ trích dẫn ra đây các vụ việc có khả năng đánh giá về cái gọi là “sức hút” của làng zân chủ để dư luận:

1. Trước khi về nước, Đoan Trang bị đồng bọn trong nhóm “Nhật ký yêu nước” lên án cô này là người ích kỷ, hẹp hòi, cực đoan, bè phái, không có tinh thần xây dựng, triệt hạ uy tín của những người đấu tranh khác cho dù họ thuộc đàn anh đàn chị có ảnh hưởng như Huy Đức, Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ, Bùi Hằng, Lân Thắng...Nói chung trong con mắt của Đoan Trang, cả cái “phong trào dân chủ” trong nước, không có ai đáng để cô ta tôn trọng và những gương mặt nổi trội đều đáng bị cô này vùi dập không thương tiếc, các hội nhóm mà cô này tham gia với mục đích kéo bè kéo cánh để đánh phá các cá nhân khác chứ không nhằm huy động sức lực vì mục tiêu đấu tranh


2. Trong thời gian ở VOICE, khi chưa sang Mỹ, Đoan Trang là người phát động ký tên vào “Tuyên bố 258” và là cầu nối trong việc sắp xếp cho “phái đoàn zân chủ” đi cầu viện các ĐSQ trong nước và các tổ chức nhân quyền quốc tế ở Thái Lan gây sức ép với Chính phủ Việt Nam xóa bỏ ĐIều 258 BLHS và trả tự do cho các tù nhân bị xét xử với tội danh này, sau đó kéo nhau cùng bầu đoàn Việt tân cầu xin các nước phương Tây không bỏ phiếu ủng hộ và tìm cách loại Việt Nam ra khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ ... Những hoạt động này của Đoan Trang đã bị cộng đồng blogger, facebooker trong nước phản ứng dữ dội bằng các chiến dịch “Phản bác Tuyên bố 258” hay Ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ. Thất bại hết lần này đến lần khác, Đoan Trang tỏ ra hậm hực, đuối lý khi bị các blogger trong nước chất vấn, yêu cầu đối thoại, lên án...Võ Khánh Linh là một trong số đó, dù được Đoan Trang tuyên bố sẽ “đối thoại”, nhưng chờ mãi không thấy hồi đáp, mà đáp lại bằng những thư riêng chửi bới đúng chất hàng tôm hàng cá theo văn phong của dân CCCĐ hải ngoại ta thường gặp trên các diễn đàn mạng.

3. Loạt bài phơi bày Đoan Trang câu kết với Lê Văn Bình (ISEE) thực hiện chiến dịch “Tẩy chay Tân Hiệp Phát” – một doanh nghiệp mạnh về nước giải khát trong nội địa theo mưu đồ của Trịnh Hội và các tập đoàn nước giải khát Philippine (nơi trung tâm VOICE đang đặt trụ sở) để gây truyền thông tiêu diệt Tân Hiệp Phát. Đọc blog Sự thật Tân Hiệp Phát và bài viết “Những khuất tất của Phạm Đoan Trang sau nhóm điều hành fanpage Tẩy chay Tân Hiệp Phát” cho thấy, không phải đến cuối năm 2015, khi vụ án Tân Hiếp Phát nổi bật trên truyền thông, mà fanpage Tẩy chay Tân Hiệp Phát đã là dự án được khởi động từ trước khi Đoan Trang về nước, và tiến hành rất bài bản ngay từ khi xuất hiện các “con ruồi” trong các chai nước Tân Hiệp Phát cho đến nay. Việc blog “Sự thật Tân Hiệp Phát” phanh phui cuộc họp bí mật giữa nhân viên ISEE với nhóm Đoan Trang và một số nhóm NGO ruột của Lê Văn Bình về kế hoạch đánh phá Tân Hiệp Phát cùng biên bản nội bộ “nói có sách mách có chứng” đã khiến Lê Văn Bình phải chọn cách “im lặng” và “xin nghỉ hưu non”, nhường vị trí Giám đốc điều hành cho cấp dưới để mình chỉ còn “buông rèm nhiếp chính”. Riêng nhóm Đoan Trang và VOICE “đã dùng những chiêu trò đê hèn, đẩy tội cho cộng đồng mạng và kêu gọi cộng đồng tự nhận mình là Admin Fanpage TCTHP (xem tại đây)…”. Đến nay, fanpage “Tẩy chay Tân Hiệp Phát” đã tự đóng “theo đúng kế hoạch” đã thống nhất với ISEE cho thấy, những phanh phui từ chủ blog “Sự thật Tân Hiệp Phát” này không đơn giản là người bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp này nhưng hỏa mù tung ra mà phải là thành phần “nội gián” của VOICE hay ISEE, am tường cách thức hoạt động của làng zân chủ

4. Sau khi về nước, Đoan Trang cùng Trịnh Anh Tuấn đã bị chính thành viên nhóm 6700 cây xanh tố chui vào lợi dụng, ứng cử admin, kích động họ biểu tình theo hướng cực đoan ...đều không thành nên lôi kéo các thành viên sang nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh”. Đoan Trang cũng là người khởi xướng nhóm Hiến Chương 2015, bị chính đồng bọn của Đoan Trang tẩy chay, lên án, xem nó như công cụ để gây bè kết cánh, truy bức, cô lập những ai không theo vây cánh và hoạt động cực đoan, quá khích kiểu như Đoan Trang hay No-U. Sau vụ việc này, một hotgirl của nhóm Vì Một Hà Nội Xanh lặng lẽ rời bỏ Đoan Trang như Hà Vân, một số khác cũng tìm lý do “thích hợp” né hội nhóm của cô này.

5. Đánh giá tổng hợp nhất về những chiêu thức làm nên “sức hút” của Đoan Trang trong làng zân chủ có lẽ cần phải đọc hàng loạt bài viết phân tích rất sâu về chiêu thức “đấu tranh dân chủ” của Đoan Trang trong fanpage “Những nhà dân chủ độc tài” được cho là của một trong những người trong hàng ngũ của zân chủ nhưng bất mãn, chán ghét lực lượng và thành phần hiện nay:

“Cái khôn của Trang nằm ở chỗ này. Mỗi lần nội bộ bang hội lục đục với nhau, Trang đều biết cách phát ngôn sao cho làm hài lòng mọi phe phái. Phe nào cũng tưởng Trang hiểu chuyện, biết điều và ủng hộ mình, nên đều dành cho Trang cảm tình và đãi ngộ đặc biệt. Tuy vậy, trong thực tế, Trang chẳng ủng hộ phe nào khác ngoài chính Trang. Mỗi lần hội nhóm tan đàn sẻ nghé, Trang là người duy nhất được lợi, cả về lực lượng lẫn cảm tình.

Cần nhớ rằng ai giữ lực lượng thanh niên, kẻ đó giữ tương lai trong những hoạt động chính trị kiểu cách mạng đường phố.

Các trưởng lão biểu tình thất thố vì đã đổi tương lai của mình lấy quyền uy ngắn hạn. Trong khi đó, Đoan Trang được như ngày nay là nhờ biết săn đón lực lượng trẻ mà không làm mếch lòng các trưởng lão, rồi giấu nó để chờ thời cơ. Ngày nay, sau khi Đoan Trang lật sòng bằng vụ Hiến chương, nhiều vị trưởng thượng tức lắm, nhưng vẫn chưa chịu hiểu ra đạo lý này. Họ tiếp tục đấu đá nhau những trận long trời lở đất, vì những lí do nhỏ nhặt vớ vẩn, và để hở ra những cơ hội giúp Trang xây dựng lực lượng, tài chính và tổ chức cho bản thân cô”

Công thức hành động của Đoan Trang là “Trang phải tạo cho mình một cái vỏ bọc chính danh, mà ai nhìn vào cũng cho là trong sáng, ngây thơ, vô hại và thánh thiện. Nấp sau vỏ bọc đó, cô sẽ tranh thủ được thiện cảm của đám đông. Từ đó, cô có thể lôi cuốn đám sinh viên thiếu kinh nghiệm thực tế về chính trị, hễ thấy lí tưởng, khẩu hiệu gì mới là lao ngay vào. Nhờ vỏ bọc này, cô cũng dễ dàng duy trì những hoạt động vô thưởng vô phạt để giải ngân và câu like trên Facebook. Quan trọng nhất, hễ bị chính quyền đụng vào, là cô có ngay vô số mĩ từ lung linh để đem ra ăn vạ. Chẳng hạn, mỗi lần chính quyền tóm Trang để điều tra về kế hoạch lật đổ bằng biểu tình mà cô đang thai nghén, báo lề trái sẽ phao vống lên rằng Cộng sản đàn áp một nhóm sinh viên bảo vệ môi trường, một nhóm bạn trẻ chơi nhạc trên đường phố, hoặc một nhóm học tiếng Anh.

Tôi không đánh giá lựa chọn của Trang là sai hay đúng. Tất nhiên, Trang vẫn có quyền dùng vở kịch dạy ngoại ngữ hoặc bảo vệ môi trường để che giấu tính toán chính trị của mình, rồi tố cáo Cộng sản vi phạm nhân quyền khi họ cấm cô diễn kịch. Tôi chỉ cảm thấy thủ đoạn này không sạch sẽ, và có phần lưu manh. Nói thẳng ra, bản chất của nó là nói dối.

Khi dùng khẩu hiệu "Vì Một Hà Nội Xanh" làm vỏ bọc để giải ngân, ăn vạ nhân quyền và lôi kéo người làm cách mạng biểu tình, Đoan Trang đã nói dối những độc giả, chính khách ngoại quốc, nhà tài trợ và thành viên nhóm thực sự tin cô.

Đoan Trang có thể trở thành một lãnh tụ biểu tình nhiều mưu mẹo và thành công, nhưng không thể trở thành một chính trị gia đứng đắn.”

Qua những phân tích, dẫn chứng kể trên, cho thấy Đoan Trang rất biết cách cơ hội, gian xảo. Cô ta tin và hy vọng rằng Mỹ và phương Tây sẽ giúp cô đạt được mục tiêu chính trị của mình, lợi ích dân tộc hay vị thế của một quốc gia có chủ quyền chẳng có giá trị gì, sẵn sàng làm “tốt thí” cho thế lực có thể nâng đỡ cô ta nuôi ảo vọng. Nhất thời, bằng sự gian manh, khôn lỏi, nhiều mưu mẹo giúp cô ta sai khiến được đám trẻ thiếu kinh nghiệm, nhưng rõ ràng rằng, cô ta chưa đủ khôn ngoan để khiến mình không bị đàn em phản bội và lật tẩy hết chiêu trò đến vậy. Chỉ riêng cái việc khi biết ảnh sex về quá khứ buông thả bị tung lên mạng, cô ta nhanh chân viết bài “Lời tự thú trước giao thừa” đổ vấy công an phải chịu trách nhiệm về “quá khứ” của mình và không thấy cần hối hận, tự hào cho mình vẫn là “gái ngoan”, “ngây thơ” khi sa ngã vào vô vàn cuộc tình là đủ thấy, cô ta chẳng bao giờ biết “điểm dừng” cho mình. Nhân cách hay đạo đức là thứ quá xa xỉ với người phụ nữ này.

15 nhận xét:

  1. Wow... Thành tích của cái cô Đoan Trang này thật là đáng nể nha. Mà không chỉ năng lực của con người này thật đáng nể mà cả những kẻ tung hô ả cũng có một khả năng ảo tượng có lẽ không ai vượt được :v
    Thiết nghĩ, nếu không có những con người "đấu tranh" như cô và đồng bọn thì có lẽ xã hội chúng ta sẽ bình yên rất nhiều ý chứ, mọi người nhỉ. :3

    Trả lờiXóa
  2. Đọc đoạn Phạm Lê Vương Các "con hát mẹ khen hay" buồn cười v~: "Trang sẵn sàng vứt bỏ sự trí thức và nữ tính vốn có của mình, sẵn sàng dùng khẩu khí quăng các bộ phận sinh dục lên mặt những kẻ côn đồ đang gây sự..."

    Đoan Trang cũng như các bè hội nhóm của ả giỏi nhất là võ mồm, suốt ngày khoắc lác, ba hoa thiên địa, trình chém gió ngang với các sửu nhi anh hùng bàn phím trên mạng. Tại hạ bái phục, bái phục! :)))

    Mà qua bài viết của Phạm Lê Vương Các cũng phấn đấu đi vài năm nữa chắc cũng sẽ được vinh danh như chị Đoan TRang, bài viết với lời lẽ rồng bay phượng múa như thế mà :))))

    Trả lờiXóa
  3. Một tập hợp dâm chủ chán nản rồi nay lại đẻ ra chứng hoang tưởng ở cường độ mạnh và khó chữa. Cái gì mà thành với chả tích, chả làm đucợ cái quái gì chỉ đi bợ đít chá rồi xuyên tạc chống phá để phục vụ những nhu cầu cá nhân ích kỉ và hẹp hòi. Đúng là nực cười cho mấy anh bạn"zân chủ cuội".

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không đồng ý ! Dù Đoan Trang năm qua đưa rất nhiều hình tươi mát lên mạng xã hội ,nhưng yêm ý xấu quá . Chí ít cũng tạm như yêm Huỳnh Thục Vy ,hoặc mơn mỡn đào tơ như cháu Phương Uyên chứ !

    Trả lờiXóa
  5. úi zào, tưởng phải suy tôn thành "nhà dâm chủ của năm" mới ngại cho mấy ẻm cave chân chính có nguy cơ mất việc làm chứ, cái danh dân chủ này suy lên chỉ tổ cho mấy thằng dâm chủ cùng hội cùng thuyền nó đập cu vào mặt. đúng là thầy nào thì đệ tử nấy, chả ra một cái hồn gì. đã xấu xí lại còn mắc bệnh hoang tưởng.

    Trả lờiXóa
  6. gừng chưa già mà đã cay thế này đủ để thấy được độ nguy hiểm của Đoan Trang nó nằm ở mức nào, nhiều nhà dân chủ lão làng chắc cũng không thể nào sánh kịp được tài mưu mô sảo quyệt của thị. Với con người này mà nếu không có biện pháp đối phó thích hợp, cứ để thị lộng hành thì kiểu gì cũng có chuyện chẳng lành sảy ra.

    Trả lờiXóa
  7. "nhà hoạt động nữ 2015" mới nghe qua tưởng một giải thưởng uy tín dành cho những người phụ nữ xuất sắc như thế nào hóa ra chỉ là hữu danh vô thực, thùng rỗng kêu to, kể ra thì nhìn vào những hoạt động của người phụ nữ này cũng đáng nể ghê, đúng là một người khôn ngoan, gian xảo, những việc làm của ả chỉ được lũ người kia đề cao thôi còn đối với tôi thì tôi khinh rồi sớm muộn thì cô cũng phải hứng chịu thất bại như bao người đàn anh đàn chị của ả đi trước thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Điểm qua điểm lại thì cũng chỉ có những kẻ được coi là "đệ tử" và tay chân thân tín của Đoan Trang mới "suy tôn" cô ta thành "Nhà hoạt động nữ 2015". So với kẻ được "vinh danh" trước đây như Bùi Hằng thì đúng là thị ta đạt được nhiều "thành tích" hơn hẳn, đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của bầy đàn rận chủ. Đặc biệt là tư tưởng chống phá cực đoan và những hành vi phá hoại một cách điên cuồng thì khó có ai có thể sánh được với thị.

    Trả lờiXóa
  9. "“Khi đụng độ, giáp chiến với "côn đồ", Trang sẵn sàng vứt bỏ sự trí thức và nữ tính vốn có của mình, sẵn sàng dùng khẩu khí quăng các bộ phận sinh dục lên mặt những kẻ côn đồ đang gây sự". Thật là hài hước. Nghe đồn trước đây Đoan Trang cũng từng là nhà báo hay gì gì đó mà. Có lẽ nhừo đó mà khả năng sử dụng "ngôn từ" của thị cũng khá là linh hoạt và đa dạng. Một kẻ chỉ biết chửi bậy bằng những thứ ngôn ngữ thô tục nhất mà lại được "vinh danh" là nhà đấu tranh nữa thì thật là đáng cười.

    Trả lờiXóa
  10. Cùng với sự "suy thoái, xuống dốc, mất uy tín" của Nguyễn Quang A, Lã Dũng, Nguyễn Lân Thắng,... hay kẻ mới bị bắt Nguyễn Văn Đài thì việc Đoan Trang nổi lên "là gương mặt sáng giá trong cái gọi là “phong trào dân chủ” đang chết lâm sàng kia" cũng là điều dễ hiểu. Tuy mắc vào một số vụ xì căng đan tình ái, "chung đụng xác thịt" nhưng với thành tích chống phá của mình thì Đoan Trang vẫn được các đệ tử và tay chân ủng hộ hết mình.

    Trả lờiXóa
  11. Bàn về Đoan Trang thì chắc hết ngày vẫn chưa hết chuyện. Ở người đàn bà này hội tủ đủ những điều kiện mà giới rận chủ cần cho "cuộc đấu tranh" của mình. Đoan Trang vừa có mác tri thức (nghe nói đã từng làm nhà báo ở đâu đó nhưng bị đuổi việc), lại có khả năng "đấu tranh" bằng tay chân và mồm miệng. Lạ một điều là tại sao đến giờ này Đoan Trang vẫn được nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Nhưng cứ đà này thì ngày thị nhập trại không còn xa nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Các con rận đang tự tung hô nhau và đề cao nhau để chúng được nhiều người biết đến tuy nhiên những chiêu trò này của bọn chúng đã bị vạch trần bộ mặt và ai cũng biết đây là chò của các con rận chủ, Đoan Trang là ai Đoan trang là một con rận chuyên xuyên tạc con rận chủ này phải được công nhận là vua xuyên tạc mới đúng.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là nghe như hài hước, Lũ rận đang hoang tưởng tung hô nhau đây mà.

    Trả lờiXóa
  14. Đoan Trang phải gọi là thánh dâm mới đúng, cái gì cũng góp mặt và góp thân mà.

    Trả lờiXóa
  15. Hoàng tiều phu21:54 16/1/16

    Đám rận chủ lại tự tung hô nhau để đánh bóng tên tuổi đây mà. Khi nhắc đến Trang mọi người sẽ liên tưởng ngay đến một người đàn bà ăn chơi, dâm loạn hơn là một nhà "dân chủ rởm". Qua những phân tích, dẫn chứng của bài viết, chúng ta thấy Đoan Trang rất biết cách cơ hội, gian xảo. Trang tin và hy vọng rằng Mỹ và phương Tây sẽ giúp cô ta đạt được mục tiêu chính trị của mình, lợi ích dân tộc hay vị thế của một quốc gia có chủ quyền chẳng có giá trị gì, sẵn sàng làm “tốt thí” cho thế lực có thể nâng đỡ cô ta nuôi ảo vọng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog